+
Aa
-
like
comment

Lời nói sau cùng chua xót của vị Phó giáo sư ở BV Bạch Mai

21/01/2022 16:07

Bị cáo hôm nay, phải chịu phán xét của pháp luật khiến ông vô cùng đau xót.  Ông Nguyễn Quốc Anh thừa nhận trong quá trình triển khai liên doanh, liên kết lắp đặt robot có sự nóng vội, dẫn đến thiếu sót một số thủ tục hành chính. 

Được nói lời sau cùng trong phiên xử ngày 21/1, bị cáo Nguyễn Quốc Anh (PGS – TS, Anh hùng Lao động, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) mong HĐXX xem xét lại động cơ, mục đích của mình và các bị cáo.

Theo ông, vì không muốn bệnh nhân phải ra nước ngoài chữa trị, với chi phí tốn kém gấp hơn chục lần nên mới hết lòng triển khai liên doanh, liên kết lắp đặt robot.

Vụ án tại BV Bạch Mai: Lời nói sau cùng chua xót của vị Phó giáo sư trên bục bị cáo ảnh 1
Nhóm bị cáo tại tòa sơ thẩm.

“Tôi thừa nhận trong quá trình triển khai có sự nóng vội, dẫn đến thiếu sót một số thủ tục hành chính, bên cạnh đó Thông tư 15 quy định không rõ ràng. Hôm nay, đứng tại đây chịu phán xét của pháp luật khiến tôi vô cùng đau xót”, ông Nguyễn Quốc Anh nói.

Cuối cùng, ông mong được khoan hồng của pháp luật để sớm trở về xã hội, tiếp tục mang kinh nghiệm nhiều năm đóng góp vào công tác chữa bệnh cho nhân dân.

Còn bị cáo Phạm Đức Tuấn (cựu Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty BMS) đề nghị tòa sơ thẩm xem xét giảm nhẹ án phạt. Bị cáo cũng bày tỏ biết ơn những bệnh nhân bị thiệt hại trong vụ việc đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mình.

Những bị cáo khác đều mong muốn HĐXX đánh giá động cơ, mục đích của hành vi trước khi đưa ra phán quyết.

Trước đó khi luận tội, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đánh giá, hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động kinh doanh, khám chữa bệnh. Các bị cáo là người có trình độ, có chức vụ nhưng đã không làm đúng quy định pháp luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình làm trái công vụ, từ đó làm tăng chi phí khám bệnh gây thiệt hại hơn 10,5 tỷ đồng cho người bệnh.

Đối với ông Nguyễn Quốc Anh, Viện kiểm sát cho rằng quá trình làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bị cáo đã có nhiều chủ trương mở các phòng, khoa mới phục vụ hoạt động chữa bệnh nhưng đã nóng vội khi bàn bạc với Phạm Đức Tuấn, đi đến ký kết hợp đồng liên doanh, liên kết, trái quy định.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh

Còn bị cáo Phạm Đức Tuấn vì vụ lợi đã dùng nhiều thủ đoạn hợp thức hóa chứng thư, tăng giá robot và đưa vào lắp đặt phục vụ phẫu thuật tại Bệnh viện Bạch Mai.

Các bị cáo còn lại bị cáo buộc có vai trò giúp sức tích cực cho ông Nguyễn Quốc Anh và Phạm Đức Tuấn.

Xét nhân thân họ đều tốt, quá trình điều tra thành khẩn khai báo, bày tỏ ăn năn, hối lỗi, tích cực khắc phục hậu quả nên Viện kiểm sát đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào 9h ngày 24/1.

Hoàng Anh

Bài mới
Đọc nhiều