+
Aa
-
like
comment

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

29/07/2020 07:02

Nếu muốn khỏe mạnh, bạn không nên đi chạy, không dùng thuốc ngay khi ốm hay cố gắng làm người tốt. 

 

Phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để có một thói quen tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có một cách khác để nâng cao thể lực là từ bỏ những thói quen xấu bạn đang làm hàng ngày. Điều này chắc chắn dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng những điều mới. Dưới đây là ba việc các bác sĩ Nhật khuyên bạn nên chấm dứt: 

1. Không tập luyện, đặc biệt là chạy

Chạy bộ có thể dẫn tới một số chấn thương. Ảnh minh họa: Verywell Fit

Với nhiều người, môn thể thao phổ biến nhất là chạy nhưng họ không biết rằng hoạt động này không phù hợp với tất cả mọi người. Khi bạn chạy, các cơ quan phải hoạt động tích cực hơn, nhịp tim tăng nhanh, thở gấp. Cơ thể đột ngột bước vào trạng thái vận động mạnh, năng lượng đạt mức cao.

Nói cách khác, cơ thể bạn sẽ bị sốc, rất phấn khích, rơi vào trạng thái hoảng loạn khi hăng hái chạy quá mức. Nếu có thói quen chạy thường xuyên, bạn còn có thể gặp hiện tượng giảm oxy huyết.

Ngược lại, về cơ bản, việc đi bộ hầu như không có nguy cơ gì, không có giới hạn độ tuổi. Bất cứ ai cũng có thể đi bộ bất cứ khi nào, ở đâu mà không cần chuẩn bị gì quá đặc biệt.

Do đó, nếu bạn chỉ muốn tập trung cải thiện sức khỏe, hạn chế tối đa các rủi ro chấn thương, đi bộ là đủ.

2. Không dùng thuốc ngay khi bị ốm

Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi uống thuốc. Ảnh minh họa: New scientist

Nhiều người có thói quen sẽ mua thuốc uống khi chỉ hơi ốm, mệt. Tuy nhiên, thuốc có thể gây độc cho bạn. Bởi vậy, bạn cần tránh hết mức việc sử dụng thuốc thay vì tùy tiện mua và uống.

Những bác sĩ có tâm cũng sẽ cố hết sức để điều trị cho bệnh nhân với ít thuốc và ít thời gian nhất có thể.

Tất nhiên, có những trường hợp bạn buộc phải uống thuốc ngay, không trì hoãn. Đó là khi bạn bị dị ứng thực phẩm, hen suyễn cấp, tiểu đường type 1.

Mọi người nên rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để cơ thể không phụ thuộc vào thuốc.

3. Không là người tốt

Luôn cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người sẽ khiến bạn bị áp lực. Ảnh minh họa: Idea scale

Bạn có thường được những người xung quanh khen là người tốt bụng không? Tốt nhất bạn nên thay đổi cách sống của mình ngay lập tức.

Những người tốt thường có các nét chung như trung thành, rất trách nhiệm, luôn lắng nghe, tốt với mọi người, cố gắng làm hài lòng, giúp đỡ tất cả…

Các chuyên gia tâm lý thường đưa ra lời khuyên “bạn không nên là người tốt”. Nếu cố gắng, bạn sẽ dễ dàng rơi vào bẫy trầm cảm, áp lực. Đáp ứng mọi tiêu chí trên và có được sự vui vẻ, thoải mái là điều không thể.

“Bệnh từ tâm” là câu nói phổ biến và được chứng minh trong thực tế. Nhiều căn bệnh mạn tính liên quan tới máu, thần kinh có liên quan trực tiếp tới stress.

An Yên (Theo Aboluowang)

Bài mới
Đọc nhiều