+
Aa
-
like
comment

Lời khích bác lạc lõng của Việt Tân

sông trà - 20/10/2020 18:41

Trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung bao gồm các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Ấy thế mà, đã không giúp gì được cho dân, không chia sẻ khó khăn với đồng bào, Việt Tân lại xem đây là cơ hội để phỉ báng Đảng, Nhà nước. Thật bỉ ổi!

Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã đập tan được những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân

Lời khích bác lạc lõng

Mới đây, trên trang mạng phản động Việt Tân có bài viết của tác giả Diệu Khả mang tên “Đảng và Nhà nước ở đâu khi dân miền trung đang thoi thóp trong dòng lũ dữ?”. Trong đó vẫn là những giọng điệu quen thuộc mang tính kích động, chỉ trích Đảng, Nhà nước

Lời dẫn nghe rất hay, năm nào cũng vậy, khu vực miền Trung luôn là nơi phải hứng trọn những thảm họa lũ lụt. Thiên tai là một chuyện, nhưng nhân tai mới là yếu tố chính khiến thảm họa thiên nhiên trở nên tồi tệ.

Người dân miền Trung vốn dĩ luôn phải sống trong cảnh nghèo khó, nay lại đang oằn mình chống chọi với sự tàn phá của trận đại hồng thủy, không chỉ mất mát người thân, mất nhà cửa, đói rét, không lương thực, dịch bệnh.

Theo số liệu từ bài viết: “Tính đến 18/10/2020, tỉnh Quảng Trị đã có 20 người chết, 27 người mất tích, 12 người bị thương. Đã có 80 trên tổng số 124 xã, phường, thị trấn bị ngập lụt. Toàn tỉnh có 1300 ha ao hồ nuôi trồng thủy sản, 25700 ha hoa màu cùng với hàng ngàn gia súc đã bị lũ cuốn trôi.

Trong khi đó, tại Quảng Bình, mực nước vẫn tiếp tục dâng cao mức báo động và đối diện với sự tàn phá kinh khủng của lũ chồng lũ lịch sử. Có 34.000 nhà dân bị ngập, giao thông đã bị chia cắt nhiều nơi.  Cũng lúc này tại Hà Tĩnh, các hồ thủy điện bắt đầu xả lũ. Mức độ thiệt hại nơi đây vẫn chưa thế đong đếm”.

Từ những thiệt hại đó, ngòi bút của tác giả này tiếp tục công kích chính quyền vô tâm, vô trách nhiệm với bà con vùng lũ, khi cho rằng từ bao nhiêu năm nay khu vực miền Trung luôn là cái nôi gánh chịu mọi sự hung dữ từ lũ lụt, sóng thần… Nhưng hệ thống quản lý từ cấp địa phương lên cấp trên chưa có một giải pháp hữu hiệu nào để bảo vệ người dân trước thảm họa thiên nhiên.

“Sự vô trách nhiệm của cấp lãnh đạo từ cấp chính quyền địa phương đến Trung ương trong việc phòng chống lũ lụt cho người dân. Không trang bị tốt các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn ứng cứu kịp thời cho người dân. Đặc biệt là ở các vùng thường xuyên xảy ra thiên tai…  Xin hỏi nhà nước đang ở đâu khi người dân miền Trung đang thoi thóp trong dòng lũ dữ?”- (Trích lời từ bài viết trên)

Xin trả lời một cách ngắn gọn rằng: Đảng và Nhà nước Việt Nam vẫn đang một lòng vì dân! Tức là, Đảng, Nhà nước và cả nước đang hướng về miền Trung. Còn Việt Tân đang ở đâu? Hô hào to vậy thì hãy rời khỏi những căn nhà tiện nghi điều hòa sạch sẽ bên tận trời Tây về chung sức giúp đỡ đồng bào đi. Đừng có ở tít tận trời nao mà ăn nói sằng bậy như thế, lạc lõng và bỉ ổi lắm!

Chỉ trong vòng 30 ngày (từ giữa tháng 9 đến nay), 8 tỉnh, thành phố miền Trung (từ Nghệ An đến Quảng Ngãi) đã liên tiếp chịu ảnh hưởng của 8 loại hình thiên tai (bão, ATNĐ, nước dâng do bão, mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất) do 3 cơn bão và 2 ATNĐ, kết hợp với các hình thế thời tiết cực đoan khác, đã gây 2 đợt mưa lớn kéo dài.

Đây là một trong những đợt thiên tai nghiêm trọng (bão chồng bão, mưa lũ chồng mưa lũ) đã, đang tác động, ảnh hưởng đến tất cả các tuyến từ ngoài Biển Đông đến đồng bằng, trung du và khu vực miền núi trong thời gian dài.

Đã có nhiều thiệt hại về người và của không thể đong đếm. Hàng chục người đã chết, nhiều người mất tích. Nhà cửa, ruộng vườn bị tàn phá nghiêm trọng, chưa biết đến điểm dừng. Khi cả nước chưa kịp nghiêng mình tiễn biệt 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác đi cứu nạn. Họ đã dũng cảm đi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3.

Thì chúng ta lại đau xót tin 22 quân nhân thuộc Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337, Quân khu 4, hy sinh khi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị…

Trong khó khăn đó, nhiều tấm lòng, tổ chức đã hướng về nơi khốn khó này với những phần quà ý nghĩa. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục chỉ đạo khắc phục với các phương án sẵn sàng hơn nữa để cứu dân với tinh thần “không được để dân đói, không được để dân rét, màn trời chiếu đất”.

Ngay lập tức, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia và cấp 100 tỷ đồng để khắc phục khó khăn cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Đây là một quyết định rất đúng đắn, kịp thời để cứu đồng bào mình trong lúc khó khăn. Tất nhiên vẫn chưa đủ nhưng ít nhất cũng thể hiện được sự quan tâm và đồng cảm với bà con… Ngoài ra, các văn nghệ sĩ, ca sĩ và những người nổi tiếng… đã chung tay góp sức hàng chục tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Chính quyền, nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc cũng đang hướng về miền Trung bằng những cử chỉ, hành động thiết thực nhất như quyên góp tiền, gạo, mỳ tôm, áo quần, gói bánh chưng.

Mới đây, Thường trực Thành uỷ Hà Nội vừa có công văn số 02-CV/TU ngày 21/10/2020 đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội, các sở, ngành Thành phố kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thành phố cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thay mặt toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Tài chính, trao khoản tiền ủng hộ 5 tỷ đồng.

Có thể khẳng định, các quyết sách kịp thời và đầy trách nhiệm của Chính phủ đã làm “đâm chồi nảy lộc” từ phía các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân những hành động nhân văn cao cả. Một Chính phủ vì dân, một dân tộc đoàn kết, bừng sáng tình người trong khó khăn, hoạn nạn.

Đấy, Chính phủ do dân, vì dân và luôn ở bên dân khi dân khốn khó. Một người vì mọi người- cả nước vì miền Trung ruột thịt, đâu có ai muốn đồng bào mình chịu khổ trước bão lũ? Vậy, xin hỏi Việt Tân làm gì cho miền Trung? Chẳng phải các thành viên của Việt Tân nói riêng và các đối tượng có tư tưởng thù địch mù thông tin hay cố tình không nhìn thấy?

Cái gọi là đảng Việt Tân, hay Hội dân chủ, tổ chức xã hội dân sự… gì đó đã làm được gì cho đất nước Việt Nam nói chung và đồng bào miền Trung nói riêng chưa? Hay chỉ biết lợi dụng chống phá, là những kẻ cơ hội chính trị?

Thế mới nói, những lời khích bác đăng tải trên trang mạng phản động Việt Tân nói riêng và báo đài hải ngoại chỉ là một sự lạc lõng, bỉ ổi không hơn không khém. Nên tốt nhất hãy im lặng đi cho cộng đồng mạng nó sạch, cho dân tộc còn dang tay đón chào nếu muốn quay về với đất mẹ.

Hãy nhớ, lịch sử rất công bằng khi sẽ mãi ghi danh những con người hy sinh vì dân tộc và cũng ghi nhớ những kẻ bán nước, cầu vinh.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều