+
Aa
-
like
comment

Lời khai tài xế bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên ôtô đưa đón

Hồng Anh - 16/09/2019 14:21

Cháu Nguyễn Tấn Lợi bị bỏ quên trên xe đưa đón của cơ sở mầm non suốt cả ngày. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.

Tài xế thừa nhận ‘sơ suất’ bỏ quên trẻ

Chiều 16/9, ông Tỵ, 43 tuổi, kể lại việc bỏ quên bé Nguyễn Tấn Lợi trên ôtô khiến bé phải nhập viện cấp cứu.

Ông cho hay 6h30 sáng 13/9 một mình lái chiếc Ford Transit 16 chỗ biển 99B 010.08 từ nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí, cũng là nhà riêng của mình ở thôn Đoài (xã Hoàn Sơn, Tiên Du) đi đón 9 trẻ. Khoảng 7h, ông đón cháu Lợi ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn, cách nhóm lớp 5 km.

Trả các bé về lớp lúc 8h, ông đã không kiểm tra hết bên trong xe do “có việc bận, vội”. Bé Lợi nằm ngủ trên hàng ghế cuối xe nên bị bỏ quên.

Ông Nguyễn Công Tỵ kể về việc đưa đón bé Nguyễn Tấn Lợi.
Ông Nguyễn Công Tỵ kể về việc đưa đón bé Nguyễn Tấn Lợi.

Ông Tỵ sau đó đỗ xe ở vỉa hè đối diện, đầu hướng ra đường, hạ cửa kính xuống khoảng 10 cm rồi đóng cửa. Ông có thói quen hạ kính xe nhằm giúp lưu thông không khí, bảo quản thiết bị trong xe khi nhiệt độ ngoài trời lên cao.

15h15 cùng ngày, tài xế mở cửa để xe bớt nóng, chuẩn bị đưa trẻ về nhà, thì phát hiện Lợi nằm ngửa ở sàn hàng ghế thứ ba từ trên xuống. Ông báo cho vợ là bà Dương Thị Hợp, chủ nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí, để đưa bé đi cấp cứu.

“Sau vụ một học sinh ở Hà Nội chết trên ôtô vì bị bỏ quên, tôi đã rất sợ, đều lên kiểm tra cả gầm ghế xe, nhưng không hiểu sao lần này lại sơ suất. Nói là số trời thì cũng không phải, đều do lỗi của tôi”, ông Tỵ nói.

Chia sẻ “thấy rất có lỗi với cháu bé và gia đình, may mắn bé qua cơn nguy hiểm”, ông Tỵ khẳng định sẽ cùng vợ chịu trách nhiệm, chăm sóc sức khỏe cho cháu cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Tài xế này cho biết thêm buổi sáng thường đi đón trẻ một mình, trừ khi có học sinh mới hoặc cháu nhỏ 1-2 tuổi thì có một cô giáo đi cùng. Buổi chiều, xe luôn có giáo viên đi kèm để bàn giao học sinh tận tay bố mẹ.

Nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí nằm trên tuyến đường dân sinh thuộc thôn Đoài, nhìn ra vỉa hè rộng 8 m, kế tiếp là tỉnh lộ 287. Ảnh: Thanh Hằng. 
Nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí nằm trên tuyến đường dân sinh thuộc thôn Đoài, nhìn ra vỉa hè rộng 8 m, kế tiếp là tỉnh lộ 287.

Chiếc Ford Transit được gia đình ông Tỵ mua khoảng 9 tháng trước, chỉ đưa đón học sinh. Xe đỗ ở vỉa hè đối diện cửa nhóm lớp, sát tỉnh lộ 287 dẫn đi các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên và Bắc Giang. Khu vực này là rìa của khu công nghiệp Hoàn Sơn, nhiều ôtô qua lại, bụi và tiếng ồn lớn.

“Đây có thể là lý do người xung quanh không nghe thấy tiếng Lợi kêu khóc trong xe”, một người hàng xóm nói.

Hiện vợ chồng ông Tỵ chưa giải thích vì sao bé Lợi vắng mặt ở lớp học tới 8 tiếng, nhưng cô giáo, chủ nhóm lớp không liên lạc với gia đình.

Cùng ngày Công an tỉnh Bắc Ninh chính thức thông tin về sự việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Theo đó, ngày 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ (sinh năm 1976), điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B đi đón trẻ của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Làm việc với cảnh sát, ông Tỵ khai khi về đến trường thì đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 2016) ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Sau đó, nam tài xế đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí. Vị trí đỗ xe nằm dưới gốc cây, cửa kính ghế lái được mở hé xuống 10 cm.

Loi khai tai xe bo quen chau be 3 tuoi tren oto dua don hinh anh 1
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nhìn từ camera giám sát. Ảnh: Mầm non Đồ Rê Mí Tiên Du.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống, bất tỉnh.

Sau đó, cháu Lợi được sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị.

“Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định. Cháu đang được theo dõi các di chứng khác”, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977), trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh làm chủ. Bà Hợp là vợ của tài xế Nguyễn Công Tỵ.

Một phụ huynh có con học cùng lớp với cháu Lợi cho biết, nội quy nhóm lớp Đồ Rê Mí không nêu cụ thể cô giáo phải làm gì khi học sinh vắng mặt không phép. Thông thường, muốn xin nghỉ học, gia đình sẽ gọi điện trực tiếp cho cô Hợp. Ngoài ra, mỗi lớp có nhóm chat để cô chủ nhiệm và phụ huynh trao đổi.

Chi phí ở nhóm lớp Đồ Rê Mí khoảng 1,3-1,5 triệu đồng một tháng (tiền ăn và học phí). Những em sử dụng dịch vụ đưa đón thì thêm 200.000-300.000 đồng.

Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du, cho biết nhóm trẻ độc lập, tư thục Đồ Rê Mí được UBND xã Hoàn Sơn cấp phép hoạt động từ tháng 10/2018, có khoảng 50-60 học sinh và 12 cô giáo phụ trách. Ngày 16/9, UBND xã Hoàn Sơn đình chỉ hoạt động của nhóm lớp.

Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ chiếc Ford Transit 16 chỗ biển 99B 010.08, triệu tập tài xế Tỵ cùng những người liên quan để điều tra sự việc.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm.

Sáng 16/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Minh (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT) cho biết đã gọi cho cơ sở để nắm bắt tình hình. Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết hôm nay sẽ làm việc với cơ sở mầm non Đồ Rê Mí để xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xác minh về Bộ.

“Ngay sau vụ cháu bé tử vong trên ôtô đưa đón học sinh ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh, siết chặt quy định đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đây là việc các nhà trường tổ chức đưa đón học sinh phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh”, ông Minh nói.

Hồng Anh/ (Tổng hợp)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều