+
Aa
-
like
comment

Lời khai phút cuối gặp Tuấn ‘khỉ’, nhờ người dẫn ra đầu thú của đồng phạm

03/02/2020 20:39

Nguồn thông tin tiết lộ lời khai của Phạm Thanh Tâm khi ra đầu thú? Vậy người này có liên quan gì trong vụ bắn 5 người ở Củ Chi.

Nguồn tin cho hay, khi vừa di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra, Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh, tạm trú huyện Củ Chi) đã khai báo vai trò có liên quan đến vụ án nghi can Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thuỷ hay Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 5 người.

Nghi can Tâm trong những ngày trốn chạy tỏ ra mệt mỏi, phờ phạc và hợp tác điều tra.

Lời khai phút cuối gặp Tuấn 'khỉ', nhờ người dẫn ra đầu thú của đồng phạm
Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm ảnh phải) đầu thú và khai báo việc liên quan đến vụ nghi can Lê Quốc Tuấn bắn chết 5 người 

Nguồn tin tiết lộ, Tâm khai có quen biết và chơi với Tuấn “khỉ” khá lâu. Chiều mùng 5 tết, Tâm đang ở nhà tại ấp Thạnh An, xã Trung An thì Tuấn “khỉ” chạy xe ngang qua và dừng trước cổng. Tuấn “khỉ” có vẻ vội vàng, quăng vào trước sân 1 túi đồ và nói nhờ Tâm giữ dùm.

Tâm thấy Tuấn “khỉ” có mang khẩu súng AK phía trước xe nên hỏi mang súng đi đâu, nhưng anh ta không trả lời rồi phóng xe đi mất.

Do có vẻ nghi ngờ về thái độ của Tuấn và kiểm tra trong túi xách có nhiều tiền nên Tâm đã gọi cho 1 người nhà của Tuấn đến lấy đi.

Ngay sau khi có thông tin, Tuấn “khỉ” xả súng ở sòng bạc và thực hiện 2 vụ cướp khác thì Tâm sợ dính dáng đến pháp luật nên bỏ trốn về Bến Tre, ẩn náu ở 1 khách sạn.

Qua theo dõi thông tin, Tâm biết mình bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã về hành vi “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tối 2/2, Tâm liên hệ với 1 người quen tên M, đã có tuổi, ở huyện Hóc Môn để xin về tá túc. Tuy nhiên, ông M. đã theo dõi vụ việc trên báo chí nên biết việc Tâm bị truy nã nên khuyên ra đầu thú. Tâm có kể rõ và khẳng định, không có liên quan đến vụ Tuấn “khỉ” bắn người ở Củ Chi.

Ông M. khuyên Tâm đầu thú và hợp tác điều tra để làm sáng tỏ mọi chuyện. Tâm đã đồng ý.

Lời khai phút cuối gặp Tuấn 'khỉ', nhờ người dẫn ra đầu thú của đồng phạm
Đã gần hết ngày thứ 6 Công an tổ chức truy bắt nghi can Lê Quốc Tuấn nhưng chưa tìm thấy dấu vết. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Ông M. liên hệ với 1 đơn vị tư pháp ở TP.HCM để báo thông tin, nghi can Phạm Thanh Tâm xin ra đầu thú và hiện đang ở 1 khách sạn có địa chỉ rõ ràng ở Bến Tre.

Từ thông tin này, đơn vị nói trên chuyển cho phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để lên đường, tiếp nhận Tâm đầu thú, hợp tác điều tra.

Thời điểm Tâm đầu thú không có súng ngắn hay hung khí nguy hiểm.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP đang xác minh lời khai của nghi phạm Tâm và mở rộng điều ra.

Đến thời điểm hiện tại, gần hết ngày thứ 6, Công an TP phối hợp cùng Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn nhưng vẫn chưa xác định được dấu vết.

Phước An/VNN

Bài mới
Đọc nhiều