+
Aa
-
like
comment

Lời khai của người xe ôm chở nam sinh trước khi mất tích ở TP.HCM

15/02/2022 14:04

Theo lời khai ban đầu của người lái xe ôm thì ông chở nam sinh này đến khu vực trường Đại học Hutech, sau đó nam sinh này xuống xe.

Trưa 15-2, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận đã mời tài xế xe ôm chở nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định, sinh viên năm 1 trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, mất tích khi vào TP.HCM nhập học) lên làm việc.

Tại công an, ông này cho hay tên Nguyễn Đức M. Ông đã làm việc với cán bộ của bến xe Miền Đông và Công an quận Bình Thạnh để cung cấp thông tin liên quan đến việc chở nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa.

Nam tài xế xe ôm tại cơ quan công an.

“Công an quận đã mời tài xế xe ôm lên lấy lời khai để làm rõ thông tin người nhà trình báo về việc em sinh viên bị mất tích”- một cán bộ điều tra cho hay.

Theo đó, người này tên là N.Đ.M. (SN 1962, hành nghề xe ôm) xác nhận có chở Nghĩa rời khỏi bến xe.

Bước đầu ông M. khai ngày 11-2 đang đứng đón khách ở Bến xe Miền Đông thì thấy Nghĩa nên đến mời đi xe ôm. Ông M. sau đó chở em Nghĩa rời khỏi bến xe đi về hướng đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Khi đến trước cổng trường Đại học Công nghệ Hutech TP HCM (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) thì Nghĩa yêu cầu ông dừng xe để xuống.

Nghĩa đã xuống xe và trả tiền sau đó ông M. rời đi và đón khách như thường lệ. Còn thanh niên này đi đâu làm gì ông không hay biết.

Sau đó, ông M. đọc báo thấy gia đình đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh về việc nam sinh Nghĩa mất tích. Ông M. được Công an quận Bình Thạnh mời lên làm việc.

Hiện Công an TP.HCM đang tiến hành trích xuất camera an ninh của nhiều tuyến đường để làm rõ vụ việc.

Trong sáng cùng ngày, Công an xác định thi thể thanh niên tử vong ở sông Sài Gòn đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM là Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định), mất tích cách đây 4 ngày. Công an tìm thấy ba lô, giấy tờ, tiền của nam sinh viên.

Người thân của Nghĩa cũng có mặt xác nhận thi thể chính là Nghĩa. Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, lực lượng chức năng đưa thi thể Nghĩa về nhà xác để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lời khai của người xe ôm chở nam sinh mất tích ở bến xe Miền Đông - ảnh 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường phát hiện thi thể em Nghĩa sáng 15-2.

Theo chị Hồ Thị Cẩm Nhung (chị họ của Nghĩa), ngày 11-2, Nghĩa lên xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn để vào TP.HCM nhập học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Đến khoảng 5 giờ ngày 12-2, chị Nhung đến Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để đón nhưng không liên lạc được.

Hình ảnh camera của bến xe, ghi nhận Nghĩa xuống xe lúc 4 giờ 38 ngày 12-2, sau đó lấy valy rồi đi về hướng cổng số 5. Sau đó, một camera khác ghi nhận Nghĩa được một người xe ôm chở rời khỏi bến xe lúc 5 giờ 14.

Đến sáng 15-2, người dân phát hiện thi thể Nghĩa trên sông Sài Gòn đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh. Sau đó, công an đã phong toả hiện trường, khám nghiệm và điều tra.

Toàn bộ tài sản, tư trang của nạn nhân đều còn, trên thi thể không có thương tích. Đến 11 giờ 40, công tác khám nghiệm mới hoàn tất, thi thể được chuyển về nhà xác.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều