+
Aa
-
like
comment

Lời khai của người phụ nữ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh

Thành Nhân - 23/08/2020 08:27

Nguyễn Thị Thu khai nhận, vì bị hỏng thai, sợ người yêu nghi ngờ, nên đã đến công viên bắt cóc bé Gia Bảo để đưa về gặp người yêu và gia đình để được làm đám cưới.

Video Nguyễn Thị Thu khai nhận hành vi bắt cóc tại cơ quan công an:

Video quá trình giải cứu an toàn cháu bé bị bắt có tại TP Bắc Ninh:

Khoảng 0h40 sáng 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao bé Nguyễn Cao Gia Bảo cho gia đình sau hơn một ngày bị bắt cóc. Hai nghi phạm Nguyễn Thị Thu và Đặng Văn Bằng đồng thời bị di lý từ Tuyên quang về trụ sở phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra. Công an ban đầu xác định, Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi – trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng – là kẻ bắt cóc bé trai, sau đó đưa về nhà Đặng Văn Bằng, 33 tuổi, ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu (phải) tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VTV Newsl)

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận quá trình phạm tội, liên tục nói đã biết sai, rất ân hận về hành vi của mình.

Nghi phạm cho biết có quan hệ tình cảm với Đặng Văn Bằng. Tháng 2/2019, Thu mang thai một bé trai và hứa với người yêu sẽ sinh con, nhưng không may bị sảy thai. Thu lo sợ liền nảy sinh ý định phải bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi như con mình, mang về thông báo cho người yêu và gia đình, để họ đồng ý tổ chức đám cưới.

Khoảng 16h ngày 21/8, Thu đi xe máy một mình đến Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh và để xe ngoài đường, sau đó đi bộ vào công viên, ngồi trên xích đu quan sát xem có bé trai nào sẽ bắt cóc.

“Tại công viên hôm đó, tôi thấy có rất đông các bà mẹ, trẻ em đến vui chơi. Tôi chỉ nhằm vào những cháu trai để bắt cóc chứ không để ý cháu gái”, Thu khai nhận.

Nguyễn Thị Thu

Đến hơn 17h, quan sát một lúc thấy cháu Gia Bảo đang chơi mà không có người lớn trông coi, Thu liền lại gần và rủ cháu bé đi theo mình. Lần thứ nhất nghi phạm gọi, cháu bé không đi theo, đến lần thứ hai Gia Bảo chạy đến và đi cùng.

Bắt cóc cháu bé trót lọt, Thu đưa về nhà trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tắm rửa cho Gia Bảo, mua đồ ăn, đồ chơi và quần áo mới. Sáng 22/8, Thu đưa bé trai ra Hà Nội, bắt xe về Tuyên Quang để tới gặp Đặng Văn Bằng. Nhưng Bằng không tin đó là con mình và khuyên Thu mang đứa trẻ trả về cho gia đình.

Đáng chú ý, ngày 23/8, theo xác nhận từ lãnh đạo đối tượng P. Hợp Giang, TP. Cao Bằng, Nguyễn Thị Thu lớn lên trong một gia đình có nhiều người lãnh án tù trên địa bàn.

Theo vị lãnh đạp phường, chị gái của Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù một thời gian do được giảm án.

“Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn. Sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ Tổ ở tổ 2, P. Hợp Giang. Thi thoảng đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa bàn, gặp mọi người xung quanh vẫn chào hỏi bình thường”, vị này nói.

Vị Tổ trưởng tổ 2, P. Hợp Giang cho biết thêm, bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù. Hiện tại đã qua đời, bản thân Thu có thời gian bán đồ ăn trên địa bàn TP. Cao Bằng.

Đặng Văn Bằng.

Trước câu hỏi về việc có cho cháu bé uống thuốc ngủ, Nguyễn Thị Thu một mực khẳng định không làm điều này và cho biết, cháu bé rất ngoan, không khóc lóc hay đòi bố mẹ. Nghi phạm khẳng định không có mâu thuẫn cá nhân hay thù oán với gia đình cháu bé.

Thu cũng khai do điện thoại di động không vào mạng được nên không biết gia đình và nhiều người đang tìm kiếm cháu bé trên mạng xã hội. Đến 21h30 ngày 22/8, khi Thu đang ngủ thì công an ập vào bắt giữ.

Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của nghi phạm. Sự việc sẽ tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 16h30 phút, ngày 21/8, anh Hưng đưa con trai 2 tuổi đến khu vui chơi công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, Bắc Ninh. Khi đi gọi đồ uống cạnh khu vui chơi, anh để bé chơi một mình. Đến khoảng 17h30, anh Hưng không tìm thấy con trai, liền hô hoán và báo cơ quan chức năng.

21h30 ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện cháu tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Khi được tìm thấy, cháu bé vẫn đang ngủ, không có biểu hiện sợ sệt so lắng, sau đó được các y bác sĩ khám sức khoẻ.

Thành Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều