+
Aa
-
like
comment

Lời khai của kẻ phóng hỏa làm 5 người chết thương tâm ở quận 9

Hồng Anh - 23/01/2020 10:33

Vì muốn mua lại nhà của bà Huệ, người hàng xóm tên Phước đã nhiều lần đặt vấn đề nhưng gia đình này không đồng ý nên nảy sinh ý định “hù doạ”, buộc họ phải đi nơi khác.  

Sáng 29 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 23.1), trả lời PV, Công an quận 9 xác nhận đã bắt được nghi can đốt nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) khiến 5 người trong cùng gia đình tử vong. Nghi can là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi), hàng xóm của gia đình các nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Phước thừa nhận hành vi phóng hỏa đốt nhà dẫn đến 5 người tử vong xảy ra rạng sáng 27 tháng Chạp (tức ngày 21.1).

Nghi can Nguyễn Hữu Phước.

Đốt nhà nhà xóm vì ngỏ ý mua nhà nhưng không được

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 21.1, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà. Lúc xảy ra vụ cháy, trong nhà có 5 người gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi); 3 người con ruột bà Huệ là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi) và vợ anh Thanh là chị Trần Mỹ Chuyền (30 tuổi). Cả 5 nạn nhân đều không thoát được ra ngoài, dẫn đến tử vong.

Sau vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra, nhiều lời đồn liên quan đến việc người trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn có nợ nần liên quan đến việc mượn nợ và đã từng bị giang hồ vào nhà đòi nợ. Từ sáng 21.1, lực lượng trinh sát Công an quận 9 phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành mở rộng điều tra, truy xuất camera an ninh ở khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn làm 5 người tử vong.

Đến chiều 22.1, sau khi thu thập nhiều chứng cứ liên quan, Công an quận 9 xác định Phước là nghi can gây án nên ập vào nhà bắt giữ, đưa về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, khi bị bắt Hữu Phước không chịu nhận tội mà quanh co chối tội. Đến khuya cùng ngày, khi Công an đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục, Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Phước khai nhận là hàng xóm của gia đình bà Lê Thị Huệ (SN 1950). Gia đình bà Huệ sống phía sau nhà của Phước nên thường xuyên ra vào con hẻm ngang nhà Hữu Phước khiến hắn bực tức. Vì muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác ở nên Phước nhiều lần hỏi mua lại nhà, nhưng phía gia đình bà Huệ không bán.

Sau đó, Phước đã nảy sinh ý định đốt nhà bà này với mục đích hù doạ cho bà Huệ cùng gia đình phải bỏ đi. Rạng sáng 22/1, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà.

Phước khai mục đích của mình là chỉ để hù dọa gia đình bà Huệ, nhưng không ngờ lửa cháy lớn và gây ra thảm họa làm chết cả 5 người.

Xót xa 5 bát hương thay cho 5 quan tài

Sáng 28 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 22.1), rất nhiều người tập trung trong hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) thắp hương tiễn biệt 5 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn vào rạng sáng 27 tháng Chạp.

Do căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn nên người thân của 5 nạn nhân phải căng bạt trong con hẻm nhỏ để làm nơi tổ chức đám tang. Một điều tang thương hơn là đám tang chỉ có 5 bát hương thay cho quan tài của 5 năm nạn nhân xấu số.

5 người tử vong
Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đã được rào chắn cẩn thận để tránh gây nguy hiểm cho người xung quanh vì nguy cơ sập sau vụ cháy.

Nhiều người dân khi nghe tin về vụ hỏa hoạn thương tâm này đã đến tận nơi thắp hương tiễn biệt người xấu số và quyên góp tiền để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Con dâu của bà Lê Thị Huệ (nạn nhân trong vụ hỏa hoạn – PV) cho biết ngay sau khi lực lượng chức năng đưa các thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy, gia đình thống nhất hỏa táng trong chiều 21.1 vì nhiều nguyên nhân.

5 người tử vong
Đại diện UBND phường Phước Long B (quận 9) thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ cháy làm 5 người trong một gia đình tử vong.

“Em thấy đấy! Căn nhà đã bị cháy, làm gì có chỗ đâu mà để 5 cái quan tài nên phải mượn hẻm căng bạt thôi. Gia đình cũng chẳng khá giả gì cả… Cũng chẳng biết làm sao!”, con dâu bà Huệ bùi ngùi nói.

‘Vợ chồng anh chị cũng định về quê đón Tết nhưng…’

Anh Lê Văn Huyền (31 tuổi, con út bà Huệ) vẫn còn bàng hoàng, anh không thể nào tin cả 5 người thân bỗng chốc ra đi mãi mãi.

Anh Huyền cho biết anh cùng vợ và con về quê Quảng Bình ăn tết từ ngày 22 tháng Chạp thì chợt nghe tin dữ.

5 người tử vong
Nhang khói nghi ngút trước căn nhà xảy ra hỏa hoạn

“Nhà có 8 anh chị em, căn nhà bị cháy đó có tôi cùng mẹ, chị gái, 2 anh trai, chị dâu và 2 đứa nhỏ sống chung. Vợ chồng chị Lê Thị Mỹ Chuyền (chị dâu anh Huyền – PV) cũng định về Cà Mau ăn tết nhưng không kịp. Hai đứa nhỏ con chị Chuyền về quê trước đó một ngày, chứ còn ở lại thì…”, anh Huyền bỏ lửng câu nói.

Tâm sự với chúng tôi, anh Huyền cho biết bản thân anh và các anh chị mưu sinh bằng nhiều nghề lao động phổ thông, thu nhập cũng không khá giả. Về phần bà Huệ, mẹ anh Huyền, do tuổi tác đã cao nên thi thoảng vẫn đi bán vé số kiếm thêm thu nhập.

“Nếu không xảy ra sự việc này thì mấy anh chị tôi cũng về quê ăn Tết. Nhưng giờ thì không kịp rồi”, anh Huyền chia sẻ.

5 người tử vong
Không có nơi tổ chức tang lễ, người thân của gia đình các nạn nhân lấy con hẻm làm nơi để xe sau đó dẫn người thăm viếng vào sâu trong hẻm để thắp nhang

Đang tiếp chuyện chúng tôi thì người nhà đưa bánh kẹo, hạt dưa đến. “Huyền! Lấy dĩa bỏ đồ ra mời hàng xóm nè!”, tiếng gọi từ xa vọng tới. Anh Huyền ngần ngừ một lúc rồi trả lời: “Cháy hết rồi! Nhà còn cái gì nữa đâu mà đựng!”. Nói rồi anh sang nhà hàng xóm mượn tạm dĩa và ly đem ra.

Những người quen của các nạn nhân đến viếng kể về những kỷ niệm cũ khiến nhiều người chạnh lòng. Một người vừa thắp nhang xong liền buông tiếng thở dài: “Đám tang 5 người nhưng không có một chiếc quan tài nào!”.

Cận cảnh nơi xảy ra thảm kịch cháy nhà khiến 5 mẹ con chết ngày 27 Tết

Như PV đã thông tin, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà lúc 4 giờ ngày 21.1. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà. Lúc xảy vụ cháy, trong nhà có 5 người gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi); 3 người con ruột bà Huệ là Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi) và chị Trần Mỹ Chuyền (30 tuổi), con dâu bà Huệ. Cả 5 nạn nhân đều không thoát được ra ngoài và tử vong.

Cũng trong sáng 22.1, đại diện UBND phường Phước Long B (quận 9) đã đến thăm hỏi, động viên người thân các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ở nhà số 567/22F Đỗ Xuân Hợp và hỗ trợ một phần chi phí giúp đỡ gia đình các nạn nhân lo hậu sự. Khi biết thông tin toàn bộ giấy tờ trong căn nhà bị thiêu rụi, UBND phường Phước Long B hứa sẽ hỗ trợ cấp lại sau khi hậu sự của các nạn nhân hoàn tất.

Bài mới
Đọc nhiều