+
Aa
-
like
comment

Phẫn nộ trước lời khai của ‘mẹ kế’ hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong

28/12/2021 11:47

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai khi dùng roi mây bị gãy, bị can đánh bé gái bằng gậy gỗ để “dạy dỗ” bé 8 tuổi.

Ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

be gai bi bao hanh o TP.HCM anh 1
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi bị bắt, Trang khai có quan hệ tình cảm với ông Th. (cha bé A.). Cả 3 sinh sống tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh.

Qua thời gian dài sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé gái gây nên nhiều vết bầm trên người. Trang đặt mua roi mây để “dạy dỗ” con của chồng. Sau khi roi mây gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ.

Sáng 22/12, bé học online đến 10h thì Trang kiểm tra bài. Đến 14h, Trang nấu phở cho bé ăn.

V.A có đòi uống sữa và được Trang đưa cho 3 hộp. Sau đó bé tiếp tục uống nước ép ổi.

Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) tại cơ quan công an

Sau khi ăn uống xong, Trang dạy bé gái 8 tuổi học. Do bé gái làm sai nên Trang đánh nhiều cái. Bị can chỉ dừng đánh đến khi A. học tốt lên.

Khoảng nửa giờ sau, bé A. than mệt và vào phòng nghỉ. Thấy bé nôn ói, Trang dọn dẹp và gọi cha nạn nhân về.

Ông Th. về đến nhà thì ôm con gái vào nhà tắm. Phát hiện trong mũi bé có nhiều dị vật (thức ăn) nên ông Th. hút ra.

Phát hiện con gái yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Theo Công an quận Bình Thạnh, kết quả pháp y xác định bé gái bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé A. nên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Theo Công an Q.Bình Thạnh, kết quả pháp y cho thấy cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau. Qua khám nghiệm căn hộ nơi xảy ra vụ việc, công an còn phát hiện cây lau sàn bị gãy và bảng danh sách công việc mỗi ngày phải thực hiện của cháu A. Người dân sống gần căn hộ này còn cho biết thời điểm trước xảy ra vụ việc có nghe tiếng trẻ nhỏ khóc do bị đánh trong căn hộ.

be gai bi bao hanh o TP.HCM anh 2
Chiếc gậy gỗ Trang dùng để đánh nạn nhân. Ảnh: Lê Trai.

Công an quận Bình Thạnh cho rằng hiện một số phụ huynh vẫn còn dạy còn bằng vòi, roi. Hành vi này nếu nhẹ sẽ bị xử lý hành chính, nặng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

“Quá trình sống chung, hàng xóm nếu phát hiện các vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em thì nên báo chính quyền địa phương để can thiệp kịp thời, tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc”, đại diện Công an quận Bình Thạnh cho biết.

Còn về phần người cha, cảnh sát cho biết đang làm rõ hành vi của người này. Nếu xác định có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Thực sự phẫn nộ với ‘mẹ kế” 1 thì tôi thấy phần lớn cái chết của bé gái là do lỗi của người cha. Dung túng cho mẹ kế đánh con gái của mình là không chấp nhận được. Không chỉ mẹ kế mà chính người cha, người chứng kiến con gái bị đánh cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và bản án lương tâm”, bạn H.L bày tỏ.

Tài khoản S.D chia sẻ, “Trong câu chuyện đau lòng này mình thấy người bố mới là người dã man nhất. Nếu không tiếp tay cho giặc thì bé gái có bị bạo hành như thế không? Mong là pháp luật cũng gông cổ người bố mất nhân tính này. Tối nay ở sân chung của Saigon Pearl, mọi người có tổ chức một cái lễ tưởng niệm nhỏ cho cháu. Mong là cháu sớm siêu thoát”.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều