+
Aa
-
like
comment

Lời khai ban đầu của 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Hàn Quốc

Bích Vân - 07/09/2023 11:53

Bị bắt vi nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa, 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam đã có lời khai ban đầu với cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Mới đây, đài MBC cho biết Sở Cảnh sát TP Incheon (Hàn Quốc) đã bắt giữ 2 nữ tiếp viên trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn mang ma túy.

Cụ thể, 2 nữ tiếp viên ở độ tuổi 20 bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỉ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Tại cơ quan chức năng, 2 nữ tiếp viên khai họ chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng. Các nữ tiếp viên cho biết thêm, họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 7/9, các hãng hàng không Việt Nam cho hay đang xác minh thông tin về việc truyền thông Hàn Quốc đưa tin 2 nữ tiếp viên của hãng hàng không Việt Nam bị bắt vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa.

Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airlines cho biết hãng có nắm được thông tin này. Hãng đang đợi thông tin xác minh từ cơ quan chức năng và chưa phát ngôn trong thời điểm này.

Hãng hàng không Vietjet Air cho biết 2 tiếp viên trong phản ánh trên không thuộc phi hành đoàn của hãng.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đang xác minh từ các bộ phận chức năng và sớm có thông tin về việc này.

Hiện tại, cảnh sát Hàn Quốc đang mở rộng điều tra vụ việc và truy tìm các cá nhân có liên quan.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều