+
Aa
-
like
comment

Lời hứa đầu tiên của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ mới

Tùng Lâm - 24/06/2021 14:27

Ông Nguyễn Thành Phong đã đưa ra những lời hứa đầu tiên sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 24/6, trong phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM khóa X, với đa số phiếu tán thành, ông Nguyễn Thành Phong chính thức tái đắc cử chức Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu sau khi tái đắc cử, ông Phong bày tỏ đây là niềm vinh dự to lớn, vừa là trọng trách nặng nề để luôn phải nỗ lực, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các vị đại biểu và sự tin tưởng của nhân dân thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong hứa gì sau khi tái đắc cử Chủ tịch UBND TP.HCM? - 1
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: TTBC)

Ông phong cho rằng, nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ mới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế – xã hội. Trước tình hình đó, UBND thành phố xác định sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, siết chặt tay nhau, cùng nhân dân thành phố bằng nhiều giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, thần tốc để nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép” – vừa phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế.

“Trong đó nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe của nhân dân thành phố là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, trên hết và trước hết”, ông Phong nói.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế là đòn bẩy, giúp duy trì, ổn định, không làm đứt gãy, gián đoạn sự phát triển kinh tế của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

“Trước quý vị đại biểu cùng đồng bào cử tri thành phố, chúng tôi nguyện đem hết tâm sức, trí tuệ, tập trung triển khai thật tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ đã đề ra, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên và ưu tiên hàng đầu là khống chế, kiểm soát bằng được đại dịch COVID-19.

Song song đó, ban hành ngay các gói kích thích kinh tế, các gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, giúp cho người dân vơi bớt khó khăn và làm cho các doanh nghiệp giảm đến mức thấp nhất tác động bởi dịch bệnh. Đây là tiền đề quan trọng để phục hồi, thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển, quay trở lại đà tăng trưởng một cách nhanh chóng và mạnh mẽ trong những năm tiếp theo”, ông Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ khẩn trương đề xuất Trung ương phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn nữa cho thành phố về ngân sách, quản lý kinh tế, quản lý đô thị, dự án, tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức để tạo được sự chủ động, sáng tạo, đột phá cao nhất cho thành phố xây dựng thành công chính quyền đô thị.

Chủ tịch UBND TP.HCM đặt mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố trở thành Trung tâm tài chính quốc tế, đô thị thông minh, đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tận dụng thành quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của thành phố.

Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả kết luận của Thủ tướng tại Thông báo số 122 với quan điểm chỉ đạo là chuyển trạng thái mạnh mẽ từ phòng ngự, chống đỡ, chờ đợi sang chủ động, đồng loạt tấn công trên tất cả các lĩnh vực; tích cực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lãng phí.

Ông Nguyễn Thành Phong hứa gì sau khi tái đắc cử Chủ tịch UBND TP.HCM? - 2
TP.HCM đặt mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố trở thành Trung tâm tài chính quốc tế.

Ông Phong cho rằng, trước mắt cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đang là điểm nghẽn trong quá trình phát triển của thành phố, nhất là các dự án giao thông trọng điểm làm động lực cho sự phát triển kinh tế thành phố.

Đẩy nhanh việc giải quyết vấn đề chỉnh trang đô thị, ô nhiễm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông… đảm bảo tốt điều kiện sống, sinh hoạt và lao động của nhân dân.

Đối với vai trò nền tảng của văn hóa, TP.HCM đặt nhiệm vụ phát triển kinh tế hài hòa với phát triển các lĩnh vực văn hóa – xã hội, thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa nội thành và ngoại thành, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển giáo dục thông minh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thích ứng với yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát triển mạnh mẽ y tế thông minh, trở thành trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao phía Nam và khu vực Đông Nam Á. Nâng cao chất lượng sống toàn diện cho nhân dân và xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội tiến bộ.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều