+
Aa
-
like
comment

Lời hứa của nhiều Bộ trưởng trong năm 2020

Tùng Lâm - 26/01/2020 18:44

Đầu năm Canh Tý, nhiều Bộ trưởng đã gửi lời chúc, lời nhắn nhủ tới người dân vào năm mới với nhiều thắng lợi, giữ vững chủ quyền.

Ngày 25/1/2020, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã gửi lời chúc thân ái, sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người dân Việt Nam.

“Với tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, chúc cán bộ, chiến sĩ toàn quân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” – Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhắn nhủ.

 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm khẳng định, trong năm 2020 toàn thể lực lượng công an nhân dân sẽ quyết tâm thực hiện tốt lời hứa với Đảng với nhân dân đảm bảo an ninh trật tự để góp phần đưa đất nước tiếp tục phát triển.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã gửi Thư chúc Tết tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nghệ sĩ, nghệ nhân, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, hướng dẫn viên và các em học sinh, sinh viên Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng gia đình.

Loi hua cua nhieu Bo truong trong nam 2020
Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an.

“Những dấu ấn đạt được năm 2019 là thành quả xứng đáng cho sự tận tâm và nhiệt huyết cống hiến của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bước sang năm 2020 – năm có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020, tôi tin tưởng và hy vọng các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành sẽ tập trung cao độ, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viết.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà vẫn còn nhiều trăn trở, chưa thể nói làm tâm đắc hay hài lòng về vấn đề môi trường, đất đai trong thời gian qua.

“Tôi còn nhiều trăn trở, chưa thể nói làm tâm đắc hay hài lòng được. Nhưng, điều khiến tôi cảm thấy vui là đã xác định được hướng đi cho công tác bảo vệ môi trường với nhiều giải pháp quản lý bài bản, thực chất hơn. Bảo vệ môi trường nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị sự đồng tình, hưởng ứng và tích cực tham gia của người dân, doanh nghiệp” – ông Hà nói.

Vì thế, trong năm 2020, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục  hoàn thiện chính sách pháp luật về đất đai giải quyết các xung đột, chồng chéo của pháp luật, các công cụ kinh tế, tài chính, giá đất để ngăn ngừa thất thoát, đầu cơ, giải quyết hài hòa lợi ích nhà nước, người dân, doanh nghiệp để giảm khiếu kiện đất đai. Ban hành cơ sở pháp lý để thực hiện các giao dịch điện tử về đất đai.

Bộ TN&MT sẽ tập trung thanh tra đối với vấn đề Quốc hội, cử tri và Nhân dân quan tâm như tình trạng lãng phí đất đai của các dự án đầu tư, nông, lâm trường, việc thực hiện các quy định về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường; việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên nước trong hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước; xả nước thải vào nguồn nước.

Bài mới
Đọc nhiều