+
Aa
-
like
comment

Lời hiệu triệu dập dịch của Thủ tướng Chính phủ

Đức Đạt - 29/01/2021 11:43

Chỉ vỏn vẹn vài ngày đếm trên đầu ngón tay nữa thôi, là chúng ta sẽ đón một cái Tết Nguyên Đán. Nhưng dịch lại ùa về, người dân hụt hẫng vì bao kế hoạch phải hủy bỏ, nhưng bên cạnh đó rất nhiều người không giấu được nỗi xúc động khi nhìn thấy Thủ tướng triệu tập gấp cuộc họp ngay tại nơi Đại hội 13 đang diễn ra, khuôn mặt xanh xao của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong buổi họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại bộ Y tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp khẩn ứng phó dịch Covid-19.

Tết là ngày mong đợi của những đứa con xa quê, phải lên thị thành học tập và làm việc cả năm trời dài đằng đẳng nhớ về. Những ngày cận tết như thế này, mà nghe tin bệnh dịch hoàng hành, không ít giọt nước mắt đầm đìa, làm ướt cả điện thoại khi ba mẹ gọi lên.

Biết bao nhiêu nỗi muộn phiền vì nhớ lo mẹ già, hiện lên khuôn mặt nhọc nhằn của người con tha hương. Làm ăn dành dụm cả năm, chắc chiu từng đồng từng cắt, cũng chỉ để quê quê ăn tết. Thiệt tình, cái Tết ngó gần mà lại xa xôi. Chỉ là ghé mua cái áo cái quần đem về làm quà cho ba mẹ, chỉ là một bữa cơm chiều sum vầy bên gia đình, có tất cả mọi người, có anh, có chị, mấy đứa em út nó háo hức chờ lì xì. Cái Tết nó đơn giản vậy, mà sao khó thế, chỉ vì dịch Covid – kẻ thù vô hình của loài người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra. Thủ tướng quyết liệt, và nêu rõ: “Phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh; tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm; lãnh đạo Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, Hải Dương, Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Khoanh vùng, cách ly truy vết thần tốc trên diện rộng nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh”.

Trong cuộc làm việc với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam căn dặn tất cả mọi người phải cùng nhau đoàn kết, thực hiện chỉ tiêu 10 ngày quyết tâm chống dịch, để cho bà con có được một cái tết ấm no trọn vẹn. Ông cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhấn mạnh: “Phải đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết các khu đô thị phải tiến hành xử phạt nơi công cộng. Ổ dịch Hải Dương xảy ra, Bộ Y tế chi viện 6 đơn vị xuống, nếu có 2 nơi như Hải Dương thì không chi viện nổi, nếu 10 nơi như Hải Dương thì Bộ Y tế chịu. Vì vậy, phải tuyên truyền đặc biệt việc đeo khẩu trang phải quán triệt chặt chẽ”.

Covid khiến cho mọi kế hoạch, bao niềm hạnh phúc, sum hợp với gia đình phải gác lại. Nhưng nghĩ cho thời cuộc, vì hạnh phúc cho ngày mai, vì tương lai tươi sáng của người dân cả nước và cho cả đất nước mình, gia đình tôi xin giơ cánh tay, nguyện đồng lòng cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quyết tâm dập dịch. Vì chủng mới của Covid đã biến thể, tốc độ lây lang rất nhanh so với lần ta đã đánh đuổi chúng đi, quyết không để tái diễn lại nỗi đau thương mất mát của máy tháng trước.

Tôi tin cá nhân tôi và hàng triệu người dân Việt Nam đều hiểu, đại nạn chỉ mới phát tán thôi, còn có thể cứu vãng bởi sự đoàn kết tất cả chúng ta. Như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Tất cả sự cố xảy ra như hôm nay đều đã được lường trước, nhưng nếu chúng ta thực hiện nghiêm thì sẽ tránh được những điều đáng tiếc”.

Bên cạnh kinh nghiệm dập dịch của các nhà chức trách, công nghệ và y học phát triển của Việt Nam, sự dấn thân của đội ngũ y bác sỹ lành nghề, và sự siết chặt an ninh của bộ đội và chiến sĩ, thì cần hơn hết là sự đồng lòng của toàn dân. Có câu “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, vai trò của người dân đóng một phần rất quan trọng trong việc đẩy lùi biến chủng mới Covid lần này.

Để cùng ông kêu gọi mọi người chống dịch, thực hiện chỉ tiêu luôn đeo khẩu trang khi ra đường, tránh tụ tập đông người mà phải mất cái Tết của biết bao người.

Cùng nhau, toàn dân Việt Nam hãy đồng lòng, nghe theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế đưa ra, kêu gọi người thân thức hiện các chính sách phòng chống dịch bệnh. Chỉ có như thế, ta mới vượt qua kiếp nạn lần này. Cùng nhau đón một cái Tết trong vạn tiếng cười trên cả nước.

Đức Đạt

Bài mới
Đọc nhiều