+
Aa
-
like
comment

Lời hiệu triệu chống dịch tốt nhất của Thủ tướng dành cho TPHCM

Đặng Trường - 13/07/2021 15:45

“Dành tất cả những gì tốt nhất cho TP.HCM chống dịch” là lời tuyên bố đanh thép của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Không chỉ vaccine mà nhân lực y tế cũng được huy động chi viện cho TPHCM.

Trước những khó khăn và nguy cơ lây nhiễm cao mà người dân TP.HCM đang đối mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo quyết liệt, không trì hoãn. Gần như mọi vũ khí tốt nhất cho công cuộc chống giặc Covid-19 đợt này đều được ưu tiên dành cho người dân TPHCM. Trước mắt ưu tiên khoảng 25% tổng số vaccine phòng Covid-19 của cả nước cho TPHCM. Nhưng thực tế, vaccine ưu tiên cho TPHCM không dừng lại ở tỷ lệ đó. Trong tổng số 2.000.040 liều vaccine Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX, TPHCM sẽ được nhận 1 triệu liều và thêm 100.000 liều AstraZeneca của Chính phủ Nhật Bản để tăng cường chiến dịch tiêm chủng trong 2-3 tuần tới. Mới tối hôm qua thôi, thành phố còn được phân bổ thêm 54.990 liều vaccine Pfizer trên tổng số hơn 90.000 liều vừa nhận. Đây là những con số biết nói, minh chứng cho sự quan tâm của Chính phủ cũng như là tình cảm của nhân dân cả nước đáng gửi gắm về TPHCM, cùng chung lưng đấu cật với người dân thành phố vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo hiện nay.

Niềm vui nhận và tiêm vaccine đang diễn ra tại TPHCM khi có hơn 991.322 người dân đã được tiêm mũi 1 và 2. Số lượng mũi tiêm này đã bằng 1/4 số lượng mũi tiêm trên cả nước (3,8 triệu mũi). Hơn nữa, trong chuyến công tác TPHCM vào cuối tháng 6 vừa qua, chính Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo vận chuyển lượng lớn bộ test nhanh vào “chi viện” cho TPHCM. Chỉ sau ít giờ cùng ngày, TPHCM đã tiếp nhận 80.000 bộ test nhanh. Thế nên, không hề sai khi nói TPHCM đã và đang được dành tất cả những gì tốt nhất. Đặc biệt, với vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nơi sở hữu nguồn lao động trẻ dồi dào, năng động nên việc Chính phủ tập trung nguồn lực tốt nhất giúp TPHCM khống chế dịch bệnh cũng là điều dễ hiểu.

Có thể thấy, TPHCM đang đứng đầu tiền tuyến chống dịch nhưng họ không phải chiến đấu một mình, theo sau tiền tuyến là vô số “hậu phương” ấm áp nghĩa tình đang hướng về thành phố mang tên Bác. 10.000 nhân viên y tế từ Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam,… đã vào chi viện cho TPHCM để đáp ứng tình hình diễn biến dịch bệnh, đồng thời đảm bảo sức chiến đấu cho đội ngũ y tế tại thành phố. Trên những chuyến bay, chuyến xe chi viện từ các tỉnh thành không chỉ mang theo vật chất mà còn là sức người, là tình cảm sẻ chia, là tinh thần quyết tâm đánh bại giặc Covid-19. Những hình ảnh đó vô hình trung tạo nên một điều gì đó rất thiêng liêng và tuyệt vời, như một liều thuốc xúc tác giúp người dân TPHCM có thêm sức mạnh chống dịch rất lớn.

Luận điệu xuyên tạc của “Dân Làm Báo”.

Tuy nhiên, những điều đẹp đẽ vốn dĩ không thể lọt vào mắt của những kẻ luôn mang tâm địa đen tối với đất nước này. Thủ tướng Phạm Minh Chính muốn “dành tất cả những gì tốt nhất cho TP.HCM chống dịch” nhưng với “Dân Làm báo” chỉ muốn vạch lá tìm sâu hạ uy tín của Thủ tướng và chính quyền. Người dân TPHCM đã quá đủ mệt mỏi với dịch bệnh, thay vì cào cấu vào nỗi lo sợ, hoang mang, hoài nghi của họ như cách “Dân Làm Báo” đã làm thì chúng ta hãy tiếp thêm cho họ sự dũng cảm và niềm tin, cùng nhau dấn thân và vượt qua đại dịch này.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều