+
Aa
-
like
comment

Lợi dụng nhân quyền chống phá đất nước: Vẫn chỉ là chiêu trò cũ, hèn hạ!

Bảo An - 10/02/2020 17:58

Gần đây, trên trang mạng xã hội của Hội anh em dân chủ cùng một số trang mạng của các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối đang lan truyền thông tin kêu gọi mọi người ủng hộ cái gọi là Dự Luật nhân quyền Việt Nam (H.R.1383). Mục đích của các đối tượng này là để nghị viện Mỹ thông qua Dự luật nhân quyền với các điều khoản bất lợi, xâm hại đến các quyền và lợi ích của Việt Nam.  

Hiện nay, dân chủ, nhân quyền vẫn luôn được xác định là mảnh đất màu mỡ dể các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng như các thế lực thù địch tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hằng năm, nhiều tổ chức núp bóng nhân quyền đưa ra những bảng xếp hạng lệch lạc về tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam để hiện thực hoá việc chống phá. Cùng với đó, nhiều đối tượng chống đối trong nước (trong đó có thể kể đến như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang, v.v…) đã được trao các “giải thưởng nhân quyền” – một cách để cổ suý các đối tượng chống đối trong nước hoạt động chống phá chính quyền. Gần đây nhất, các đối tượng lại kêu gọi cộng đồng viết thư hoặc gửi email cho dân biểu Mỹ để kêu gọi họ đồng bảo trợ và bỏ phiếu thuận thông qua cái gọi là Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam (H.R.1383).

Lợi dụng nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước: trò hèn hạ!

Theo thông tin được các đối tượng rêu rao, Dự Luật nhân quyền Việt Nam (H.R.1383) được dân biểu Christopher Smith (đảng Cộng Hoà, New Jersey) bảo hộ và đưa vào Hạ viện Mỹ. Với luận điệu cho rằng Việt Nam không tồn tại dân chủ, nhân quyền; chính quyền Việt Nam ngày càng gia tăng đàn áp nhân quyền v.v…, các đối tượng đưa ra luận điệu phải can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, phải theo dõi sát sao tình hình nhân quyền của Việt Nam và có chế tài thích đáng đối với Chính quyền Việt Nam. Suy cho cùng, mục đích chính của cái gọi là Dự luật nhân quyền cũng chỉ nhằm can thiệp vào công việc nội bộ, từ đó hướng lái thay đổi thể chế, thay đổi chế độ ở Việt Nam.

Các đối tượng kêu gọi mọi người ủng hộ Dự luật nhân quyền Việt Nam (H.R.1383)

Việc lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng, Nhà nước ta không phải là điều gì mới mẻ. Các đối tượng chống đối bên ngoài huấn luyện, đào tạo, nuôi dưỡng các đối tượng chống đối trong nước để tiến hành chống phá. Chính vì vậy, ở nước ta đã hình thành nên một nhóm đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền, chuyên tiến hành lợi dụng các vấn đề, sự kiện nóng để xuyên tạc, từ đó vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Và hơn hết, “dân chủ” đã trở thành một nghề kiếm cơm của các đối tượng này. Gần đây nhất, sự kiện Đồng Tâm cũng được các đối tượng nguỵ dân chủ triệt để lợi dụng. Bất chấp bản chất sự việc, bất chấp lời nhận tội của các đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ án, những kẻ nguỵ dân chủ đã xuyên tạc vụ án Đồng Tâm một cách trắng trợn, rêu rao chính quyền đàn áp người dân một cách dã man, tố cáo đây là việc làm tội ác, kêu gọi các tổ chức bên ngoài tiến hành điều tra độc lập vụ án (thực chất là can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam). Cũng với lý do này, các đối tượng cho rằng Việt Nam đã vi phạm nhân quyền, vì vậy chính quyền Mỹ cần nhanh chóng thông qua Dự luật nhân quyền Việt Nam và có chế tài “xử lý” chính quyền Việt Nam.

Các đối tượng núp danh dân chủ, nhân quyền trong nước thường xuyên tiếp xúc, trao đổi, trả lời thông tin các đài, báo nước ngoài và đưa ra những thông tin một chiều, lệch lạc về tình hình Việt Nam. Các thông tin được những đối tượng này đưa ra trở thành tư liệu để các đối tượng chống đối xây dựng thành các Bản phúc trình và đưa ra các Bảng xếp hạng tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Chính vì vậy, tình hình nhân quyền tại Việt Nam đã được tô vẽ, trở nên vô cùng u ám, đáng sợ.

Không thể chống phá

Hơn ai hết, chính những người dân đang sinh sống tại Việt Nam là những người hiểu rõ nhất tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Thực tế cho thấy đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Chính vì vậy, người dân luôn tin tưởng và ủng hội Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chỉ cần làm một phép so sánh nhỏ sau để thấy được niềm tin của người dân vào Việt Nam lớn đến nhường nào: Năm 2016, khi tiến hành bầu cử 98,77% cử tri cả nước đã đi bầu. Cũng cùng năm, việc bầu cử diễn ra tại Mỹ chỉ thu hút được khoảng 50% số cử tri tham gia. Một câu hỏi được đặt ra, nếu Việt Nam vi phạm nhân quyền thì người dân có thể tin tưởng vào Đảng, Nhà nước nhiều đến như vậy?

Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho đời sống người dân, luôn đề cao các quyền của công dân và luôn tạo mọi điều kiện để người dân được phát triển. Những đối tượng núp bóng dân chủ, nhân quyền chỉ là một bộ phận nhỏ, chiếm tỷ lệ thiểu số trong xã hội. Họ không phải và cũng không thể là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Vì vậy, đừng hòng núp danh “dân chủ”, “nhân quyền”, đừng hòng tiếm danh hai chữ “nhân dân” để chống phá chính quyền.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều