+
Aa
-
like
comment

Lợi dụng người lao động chống phá Việt Nam – thủ đoạn đê hèn

Diệu Hương - 14/12/2020 19:43

Thời gian qua đại dịch Covid-19 hoành hành khắp mọi nơi, cả thế giới đang căng mình chống dịch thì các thế lực thù địch vẫn không ngừng tiến hành các hoạt động chống phá với tần suất ngày càng gia tăng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Chúng nhắm tới mọi đối tượng, trong đó có công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp, một lực lượng đông đảo có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương.

Lập các trang web, núp dưới chiêu bài bảo vệ quyền lợi của công nhân để tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam; cấu kết với các tổ chức phản động bịa đặt ra cái gọi là tình trạng bất công của công nhân Việt Nam và nhiều thủ đoạn khác. Các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phần tử bất mãn liên tục lợi dụng mạng xã hội để lôi kéo, kích động công dân, người lao động tham gia các hoạt động trái pháp luật. Đặc biệt, lợi dụng triệt để các tính năng bình luận, chia sẻ và phát trực tiếp trên mạng xã hội, một số tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời cùng các đối tượng cơ hội chính trị trong nước câu kết, a dua phủ nhận những thành quả của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trong công tác năng chặn, kiểm soát, đẩy lùi đại dịch Covid-19. Đáng chú ý là nhiều đối tượng xấu đã tung tin bịa đặt có công nhân bị nhiễm Covid-19 mà không bị cách ly; kích động công nhân đình công tại các công ty, khu công nghiệp có yếu tố nước ngoài để đòi quyền lợi, cũng như phản đối người nước ngoài tới làm việc, làm ảnh hưởng tới hoạt động của một số doanh nghiệp.

Việc các thế lực phản động, cơ hội chính trị, phần tử bất mãn lợi dụng mạng xã hội để kích động để lôi kéo công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, tham gia vào các hoạt động trái pháp luật gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không phải bây giờ mới có mà đã từng diễn ra với nhiều thủ đoạn và diễn biến rất phức tạp.

Cũng phải thẳng thắn nhận thấy rằng, trong những năm qua đã có không ít đơn vị, doanh nghiệp nợ tiền lương hay tìm cách đối phó, trốn tránh, chiếm dụng tiền đóng bảo hiểm xã hội của người lao động để sử dụng vào mục đích khác. Bên cạnh đó, việc thực hiện các quyền lợi về hợp đồng lao động hay tiền thưởng, tiền ăn ca, phụ cấp thâm niên cũng chưa được một số doanh nghiệp thực hiện đến nơi đến chốn. Đây chính là kẽ hở, là mảnh đấy mầu mỡ cho các thế lực xấu lợi dụng, xâm nhập để tuyên truyền kích động công nhân, ngưng việc tập thể, tụ tập biểu tình. Phải nói răng chiêu trò này rất tinh vi ở chỗ các thế lực thù địch chống phá đã khoác bên ngoài cái vỏ bọc khách quan là bênh vực quyền lợi của công nhân. Điều đó đã khiến cho không ít người lao động ngộ nhận, tin theo và vô tình biến mình trở thành công cụ để kẻ xấu giật dây mà không hay biết. Trong khi đó, cái cần của các đối tượng chống phá là tạo nên sự bất ổn về an ninh, trật tự bằng việc tụ tập đông người, kích động tâm lý đám đông.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay có một số vấn đề nổi lên là không ít các cuộc đình công, ngưng việc tập thể lại không xuất phát từ quan hệ lao động mà nó được núp dưới một vỏ bọc vô cùng tinh vi. Đó là các thế lực thù địch đã lợi dụng lòng yêu nước của công nhân và người lao động để kích động, chống phá gây sức ép lên chính quyền. Thực tế từ các cuộc tụ tập đông người, gây rối đã xảy ra tại một số khu công nghiệp tại các tỉnh thành như Đồng Nai, Bình Dương, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… đã cho thấy rằng hoàn toàn không xuất phát từ bức xúc trong quan hệ lao động mà lại xuất phát từ những vấn đề như biển đảo, sự cố môi trường, khiếu kiện đất đai ở đâu đó hay trong dịp Quốc hội thông qua các dự án luật đã được các tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời lợi dụng để xuyên tạc, kích động công nhân, người lao động, biến họ thành những đám đông manh động, phá hoại tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Cơ quan chức năng phát hiện, bên cạnh các tổ chức phản động như đã nêu ở trên thì còn một tổ chức tự xưng là “Liên đoàn lao động việt tự do” có trụ sở tại Hải Ngoại đã và đang ráo riết tiến hành nhiều hoạt động như chuyển tiền, cử người về móc nối, lôi kéo công nhân, người lao động tham gia hình thành các hội đoàn độc lập để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước Việt Nam. Từ khi được hình thành năm 2014 đến nay, Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do liên tục kêu gọi các, kết nạp các phần tử chính trị bất mãn vào làm thành viên; Tổ chức nhiều diễn đàn cung cấp thông tin sai lệch về tình hình chính trị xã hội ở Việt Nam; vận động một số tổ chức phi chính phủ thiếu thiện chí lên tiêng cản trở Việt Nam trong quá trình tham gia vào một số hiệp định thương mại quốc tế. Không chỉ có vậy, mới đây trang mạng phản động Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do còn vu cáo chính quyền các cấp ở Việt Nam đứng về phía giới chủ để đàn áp, ngăn cản công nhân đấu tranh bảo vệ quyền lợi của họ. Nhóm phản động này còn trắng trợn quy kết rằng chế độ độc Đảng ở Việt Nam đã dùng những đòn đánh dưới thắt lưng đối với những nghiệp đoàn độc lập trong tương lai. Với việc sử dụng nhiều mánh khóe tinh vi, đường dây của cái gọi là Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do đã lừa bịp được không ít người nhẹ dạ, cả tin. Thậm chí chúng còn qua mặt các cơ quan chức năng ở nước sở tại. Một bộ phận lao động Việt Nam ở nước ngoài, một số tổ chức quốc tế do thiếu thông tin, chưa nắm tình hình lao động Việt Nam cũng như chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta cho nên đã bị Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do lợi dụng từ đó dung túng, tiếp tay cho hoạt động của chúng.

Đất nước ổn định thì vấn đề việc làm và cơ hội nâng cao thu nhập của người lao động mới được đảm bảo. Có lẽ chúng ta đã cảm nhận rất rõ ràng đại dịch Covid-19 không chỉ cướp đi sinh mạng của nhiều người, mà còn gây hậu quả rất nặng nề về kinh tế với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhiều nhà máy, xí nghiệp đình trệ sản xuất, công nhân nghỉ việc, dãn việc dài ngày, không có thu nhập, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, điều đó càng cho thấy giá trị của sự ổn định đất nước, giá trị của lao động và việc làm. Trong khi mà cả hệ thống chính trị vào cuộc chung sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh; Nhà nước đã trích ngân sách hàng chục nghìn tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn thì cái gọi là Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do không những không giúp gì cho công nhân người lao động mà còn gia tăng sự kích động chống phá làm phức tạp tình hình. Chính vì vậy, hình ảnh một Việt Nam đoàn kết, kiên cường vượt qua dịch bệnh là điều khiến các thế lực thù địch cảm thấy tức tối, cay cú.

Quốc có quốc pháp, gia có gia phong, Nhà nước Việt Nam có đầy đủ hệ thống luật pháp để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, trong đó có công nhân và người lao động. Đồng thời cũng kiên quyết xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật hay những hành động làm tổn hại đến lợi ích quốc gia dân tộc bất kể kẻ đó là ai.

Phải khẳng định rằng, trong thời gia qua sức lan tỏa tinh thần mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong chống dịch Covid-19 đã được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Xin trích dẫn câu nói đầy ấn tượng và cũng thật đúng với tinh thần Việt Nam trong lúc này được đăng trên báo của Malayxia đó là “Việt Nam không phải là đất nước phát triển nhất thế giới, những chắc chắn là một trong những quốc gia nhân ái nhất”.

Diệu Hương

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều