+
Aa
-
like
comment

Thân nợ cả dân tộc lời xin lỗi lại cho mình cái quyền phán xét người khác?

Bảo An - 28/06/2021 16:26

Gần đây, lợi dụng tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhiều kẻ đã lập luận “dây cà ra dây muống”, cố tình đánh lận bản chất vấn đề, tung ra các bài viết theo kiểu “mèo khóc chuột”, đổ lỗi cho Đảng, cho Nhà nước là nguyên nhân gây ra những khó khăn hiện tại. Trong đó, “ngòi bút máu” Phạm Minh Vũ đã trắng trợn đưa ra những nhận định, luận điệu sai trái…

Hãy nói lời xin lỗi khi bản thân chẳng giúp ích gì trước khi đòi hỏi người khác
Hãy nói lời xin lỗi khi bản thân chẳng giúp ích gì trước khi đòi hỏi người khác

Theo đó, Phạm Minh Vũ đã rêu rao trắng trợn và lố bịch rằng: “Hơn một năm qua, các ông tụ tập hết tranh giành ghế, kéo bè kéo cánh,thanh trừng nhau ở Đại hội XIII, các ông những người nằm quyền cai trị đất nước chỉ chăm lo cho bộ lông của mình mà bỏ rơi chủ quyền đất nước”, “Để Dân càng lầm than mà Quan càng phú quý”, “chỉ nhân dân giải cứu cho nhau, các ông hỗ trợ bao nhiêu doanh nghiệp khỏi phá sản?”…

Từ khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra, không chỉ riêng Việt Nam mà cả thế giới đều lâm vào tình trạng khó khăn. Vậy nhưng, Việt Nam luôn xác định tính mạng, sức khoẻ của người dân là ưu tiên hàng đầu. Trong khi nhiều nước phải chứng kiến hàng ngàn ca tử vong mỗi ngày thì Việt Nam về cơ bản đã vượt qua hết đợt dịch này đến đợt dịch khác, cuộc sống người dân được giữ ổn định, thiệt hại về người do dịch bệnh gây ra không lớn. Đây là một sự thành công đáng ghi nhận, là kết quả của ý Đảng, lòng dân hoà thành một khối.

Những luận điệu vu khống Đảng, Nhà nước không chăm lo, quan tâm cho cuộc sống của người dân và doanh nghiệp là không có căn cứ. Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân, đặc biệt là nhóm người yếu thế trong xã hội. Trước đó, tại thời điểm dịch bệnh mới bùng phát ban đầu, việc cách ly, điều trị cho bệnh nhân cũng được miễn toàn bộ chi phí.

Đối với các doanh nghiệp, không hề có việc “bỏ mặc doanh nghiệp ‘sống chết mặc bay’” như Vũ rêu rao, mà chúng ta đã có nhiều giải pháp về cơ chế, chính sách đêt thúc đẩy các doanh nghiệp pháp triển. Trước câu hỏi “Các ông hỗ trợ bao nhiêu doanh nghiệp khỏi phá sản? Trong khi đó có tới hơn 100.000 doanh nghiệp phải đóng cửa?”. Vậy của “ngòi bút máu” Phạm Minh Vũ hãy cho biết những con số, luận điệu này lấy từ cơ sở, khảo sát nào, hay chỉ là những sự tưởng tượng cảm tính và vô căn cứ? Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2021, Việt Nam có 55.767 doanh nghiệp thành lập mới, 22.564 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, 8.023 danh nghiệp giải thể, 31.818 doanh nghiệp ngừng hoạt động có thời hạn. Chúng ta không phủ nhận dịch bệnh đã gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, luận điệu đổ lỗi cho Chỉnh phủ là không thể chấp nhận được. Rõ ràng, trong bối cảnh khó khăn chung, Đảng, Nhà nước vẫn luôn nỗ lực, cố gắng đồng hành cùng doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới và số lượng doanh nghiệp quay trở lại hoạt động theo thống kê ở trên là minh chứng cụ thể cho vấn đề này.

Cuối cùng, về việc quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine, việc ủng hộ là hoàn toàn tự nguyện. Vậy hà cớ gì để những “nhà bình loạn” cố tình chọc ngoáy? Quỹ vaccine nhận được sự đóng góp, ủng hộ của cộng đồng, không phân biệt người già hay người trẻ, không phân biệt thành phần, địa vị… Đây là biểu hiện của tinh thần dân tộc, của khối đại đoàn kết toàn dân, của trách nhiệm cộng đồng. Thiết nghĩ, khi nhìn hình ảnh các cụ già, các em nhỏ đóng góp Quỹ vaccine, liệu các “nhà dân chủ” có xấu hổ hay không? Những kẻ luôn tự cho mình là đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” nhưng khi đất nước cần thì lại quay lưng, ngoảnh mặt làm ngơ. Thậm chí, có kẻ lại cố tình “thọc gậy bánh xe”, kích động gây thù hằn, chia rẽ nội bộ đất nước và cười hềnh hệch đúng chất tiểu nhân đắc chí.

Nhân dân Việt Nam là người hiểu rõ nhất Đảng, Nhà nước đã làm gì được cho đất nước. Những kẻ núp danh “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng các quyền tự do ngôn luận để chống phá đất nước không có tư cách để bình luận về đất nước Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều