+
Aa
-
like
comment

Lời cảnh tỉnh đáng suy ngẫm của Thủ tướng ngay sau điểm nóng Đồng Tâm 

09/01/2020 18:10

“Bắt nhóm người gây rối trật tự ở xã Đồng Tâm” là nhan đề và những dòng sapo của một bài viết đăng trên Cánh Cò. Đáng lưu tâm là tình hình trên đang diễn ra không phải chỉ một vài nơi, mà phổ biến khắp nơi trên cả nước. Một điều rất dễ nhìn nhận là cán bộ cấp xã,phường tiền đâu ra mà nhà lầu xe hơi rất phổ biến. Báo chí cũng không ít lần phản ánh về tình trạng này nhưng vẫn cứ đi vào quên lãng.

Chỉ cần một xe ba gác cát, sỏi vào trong một con hẻm ở thành phố thì ngay lập tức đã có cán bộ phường xuất hiện-và sau đó thì hòa cả làng, kể cả xây không phép. Điều đó nói lên gì?

Đó là nạn “Cường hào, ác bá” thời nay!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác dân vận 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020

Ai cũng hiểu, chỉ cấp quản lý trực tiếp của họ cố tình không hiểu

Câu chuyện đền Hữu-di tích quốc gia ở Thanh Chương, Nghệ An bị cái gọi là dự án chùa Linh Sâm xâm hại-kéo dài đã rất lâu. Tại sao đến nay mới chịu kiểm điểm và xử lý. Vai trò của “pháo đài cấp huyện” để ở đâu.

Tệ quan liêu xa rời thực tế và tệ nói dối, “báo cáo láo” đã trở thành căn bệnh hết sức trầm trọng ở mọi địa phương cần phải có những liều thuốc đặc trị!

Sáng nay, bằng việc nhấn mạnh phải làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng. Dân vận phải thực lòng, không qua loa, đại khái. “Giải quyết đơn thư phải đặt tâm thế là người viết đơn để thấu hiểu” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói về công tác dân vận rất thiết thực.

Bởi một lẽ rất đơn giản: Thủ tướng là người đi lên từ cơ sở, nên rất thấu hiểu tình hình từ cơ sở lên đến Trung ương. Cấp trên của xã phường là quận huyện. Xã, Phường làm sai thì phải xử lý kỷ luật là đương nhiên. Nhưng phải xử lý luôn Bí thư, Chủ tịch quận, huyện để làm gương về sau. Đó mới là giữ gìn kỷ cương phép nước.

Câu chuyện đau lòng ở Đồng Tâm làm nhiều chiến sĩ của lực lượng công an hy sinh thật là đau lòng trong thời bình.

Cần phải xử lý thật nghiêm những đã gây nên tình cảnh hôm nay, kể cả là cán bộ qua các thời kỳ để làm gương cho cán bộ chủ chốt từ cấp xã phường trở lên!

Càng nương nhẹ với “cường hào ác bá” thời nay – thì họ càng lộng hành và “khệnh khạng, đội trên, đạp dưới” coi dân như cỏ rác

Trần Thúc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều