+
Aa
-
like
comment

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình

01/10/2019 14:17

 Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) lao vào đám cháy, cứu sống chàng trai trẻ ra ngoài một cách kỳ diệu khiến bao người cảm phục.

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mìnhLời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình

“Ngọc Hoàng – người xuất hiện cứu con trai tôi khỏi đám cháy”

“Vị thần” là cách mà ông bố đến từ Hà Nội – anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi), dùng để nói về một chiến sỹ cảnh sát PCCC, sau hành động dũng cảm của anh cách đây không lâu.

Được biết, vào sáng ngày (10/9), khi con trai anh Thành đang ngủ thì trong nhà xảy ra sự cố chập điện.

Anh Thành kể lại: “Cháu hiện đang sống với mẹ, đúng hôm xảy ra sự việc thì mẹ cháu lại vắng nhà, một mình con trai tôi đang ngủ trên tầng bốn thì xảy ra sự cố chập điện ở tầng hai, sau đó lửa lan xuống cửa hàng quần áo dưới tầng một, bốc cháy rất nhanh.

Nghe con trai kể lại, khi con tỉnh dậy thì đã thấy khói đặc vây quanh bốn phía, chỉ kịp cầm một cái áo nhúng nước bịt lên mũi, chạy được mấy bước thì ngất tại chỗ”.

Tình thế khi ấy “ngàn cân treo sợi tóc”, chỉ khoảng vài phút không được đưa ra ngoài, nạn nhân có thể tử vong do ngạt khói, khí độc.

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình - Ảnh 1.
Lời cảm ơn của ông bố Hà Thành dành cho người lính cứu hoả đã cứu con trai mình.

May mắn thay, trước đó ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát PCCC quận Ba Đình và cảnh sát PCCC quận Đống Đa đã xuất xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ và người dân tham gia chữa cháy.

Khi biết còn một thanh niên đang mắc kẹt trong nhà, các chiến sỹ nhanh chóng tiến hành ứng cứu nạn nhân.

“Tôi không được tận mắt chứng kiến vì nghe tin mới chạy từ Minh Khai xuống Núi Trúc. Khi đến nơi thì xe cấp cứu đã đưa cháu vào bệnh viện. Sau được nghe mọi người kể lại mới biết, một chiến sỹ tên Hiếu đã nhường bình ôxy của anh ấy cho con tôi và tiến hành sơ cứu.

Sau đó, một chiến sỹ nữa là anh Ngọc Hoàng, ở đội PCCC quận Đống Đa chính là người trực tiếp cõng con trai tôi từ trên tầng 4 xuống. Khi được nghe kể chuyện và xem những hình ảnh ấy, tôi đã không cầm được nước mắt, thực sự quá biết ơn và cảm thấy may mắn vì sự sống sót diệu kỳ của con trai tôi”.

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc chiến sỹ cảnh sát có tên Ngọc Hoàng với gương mặt xạm đen vì khói lửa, ướt sũng khắp người sau khi liều mình lao vào khói lửa cứu người, cõng nạn nhân từ tầng 4 ra ngoài an toàn đã được anh Viết Thành chia sẻ trên trang cá nhân.

Đi kèm với đó là lời cám ơn chân thành và xúc động: “Cám ơn anh và cả đội rất nhiều, khi con trai ra viện nhất định tôi sẽ đến gặp anh và toàn đội PCCC quận Ba Đình để gửi ngàn lời cám ơn – những người đã lao vào khói lửa ngày hôm đó”.

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình - Ảnh 2.

Bức ảnh và câu chuyện nhận được hơn 30.000 lượt thích, chia sẻ chỉ sau thời gian ngắn đăng tải. Ai cũng thầm nể phục và cảm động trước sự dũng cảm, quên thân vì nhiệm vụ của các chiến sỹ cảnh sát.

Thậm chí, nhiều người chia sẻ đã rơi nước mắt khi chứng kiến hình ảnh chiến sỹ Ngọc Hoàng cắn răng chịu đau, dùng hết sức lực cứu sống nạn nhân từ tay “tử thần” như một phép màu.

Được biết, khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tình trạng của con trai anh Thành khá nguy kịch. “Lúc mới vào tình trạng cháu rất tệ, chỉ thở thoi thóp. Tôi thấy các bác sỹ cắm rất nhiều ống lên người, rồi nói về tình hình sức khỏe con khiến tôi sợ hãi, lo lắng tột độ.

Tôi cầm tay cháu gọi nhưng không hề có phản ứng gì. Có lẽ chỉ chậm thêm vài giây, cháu khó có thể bảo toàn tín mạng. Thế nên tôi mới gọi đây là điều kỳ diệu”, anh Thành cho biết thêm.

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình - Ảnh 3.
Tình trạng nguy kịch của con trai anh Thành khi vừa nhập viện

Được biết, thời gian qua, anh Nguyễn Viết Thành luôn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con. Hiện tại, con trai anh vẫn đang ở bệnh viện, nhưng may mắn cậu đã bình phục hoàn toàn.

“Bây giờ cháu có thể ngồi gẩy đàn và hát được rồi, chỉ phải theo dõi thêm cho an tâm thôi. Ngay khi con trai xuất hiện, bố con tôi sẽ trực tiếp đến gặp để gửi lời cám ơn các chiến sỹ PCCC dũng cảm” – Anh Thành chia sẻ thêm.

Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình - Ảnh 4.
Lời cảm ơn của ông bố gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình - Ảnh 5.
Tình trạng hiện tại của con anh Thành.

Hiện câu chuyện và hình ảnh vẫn đang được lan truyền trên các trang mạng, khiến nhiều người càng thêm thương cảm sự vất vả những người lính chữa cháy, đồng thời không quên gửi hàng nghìn lời chia sẻ, động viên đến lực lượng chữa cháy.

Ngân Hà

Bài mới
Đọc nhiều