+
Aa
-
like
comment

Lời buộc tội vô căn cứ của Việt Tân

LS Lê - 11/08/2021 15:09

Mới đây, trang mạng Việt Tân đã đăng bài Tuyến trên không còn chỗ rêu rao rằng “Tư tưởng ‘cộng sản cố hữu’ là nguyên nhân dẫn đến Đảng ta ngủ quên trên chiến thắng khiến người dân lãnh đủ hậu quả từ đại dịch COVID-19”. Những kẻ này chỉ biết buộc tội và đổ lỗi cho Chính phủ mà không hề đính kèm một chút bằng chứng hay dẫn chứng hợp lí nào.

Luận điệu đổ lỗi vô căn cứ của Việt Tân.

Sau đây, tôi sẽ đưa ra ba lập luận để phản biện lại những luận điệu của tổ chức Việt Tân.

Thứ nhất, nguyên nhân gây ra đợt bùng dịch lần này đã được Chính phủ nêu rõ trong Công văn 116/TB-VPCP. Trong đó có 2 nguyên nhân mấu chốt: Biến chủng Delta của virus có sức lây lan mạnh hơn; và sự chủ quan, lơ là với dịch bệnh của một vài cơ quan nhà nước cùng một số bộ phận người dân. Ý thức người dân quyết định sự thắng bại của công tác chống dịch. Chính sách của Nhà nước có hợp lí, có đúng đắn đến đâu mà dân không chấp hành thì cũng không có hiệu quả. Chúng ta không nên chỉ biết trách móc Chính phủ mà mỗi người phải tự ý thức được trách nhiệm của bản thân với nước nhà. Không phải dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng là do một số cá nhân không tuân thủ quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống COVID-19 hay sao?

Thứ hai, không chỉ các nước Xã Hội Chủ Nghĩa mà Tư bản cũng là nạn nhân của trận đại dịch này. Tổng thống Donald Trump đã từng rất chủ quan với đại dịch này dù đã được cố vấn Nhà Trắng cảnh báo và chính ông cũng đã từng phải nhập viện vì COVID-19. Sau khi khỏi bệnh, ông mới giải trình rằng ông biết dịch bệnh có thể chuyển biến nghiêm trọng nhưng ông không muốn trở thành một người tiêu cực, ông muốn cho người dân Mỹ sự an tâm. Một phần nào đó không thể phủ nhận lí lẽ này của ông Trump, an dân là vấn đề quốc gia quan trọng bậc nhất. Vậy những cá nhân chỉ biết đặt điều nói xấu chế độ nhằm làm xáo trộn lòng dân, phá vỡ an ninh quốc gia thì việc bị pháp luật xử lý thích đáng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Thứ ba, sự khó khăn của ngành Y tế mà Việt Tân đề cập thông qua câu chuyện “Tuyến trên hết chỗ” là vấn đề bất khả kháng và mang tính quốc gia, mỗi cá nhân đều phải có trách nhiệm với nó. Chúng ta không thể lấy bất lợi cá nhân để đổ lỗi cho cả tập thể được. Sức lực của con người không thể ngăn cản thiên tai và dịch bệnh, điều chúng ta có thể làm là phòng ngừa và giảm thiểu hậu quả, và đó không phải là trách nhiệm của riêng ai. Mỗi cá nhân phải có ý thức chia sẻ với cộng đồng và Chính phủ chứ không phải chỉ biết nghĩ tới sự thiệt thòi của chính mình. Thêm vào đó, tại sao những thành tựu của nền y tế nước nhà như mỗi ngày có hơn hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện, vaccine COVID-19 được sản xuất thành công lại không được nhắc tới? Nếu không thể biết ơn thì cũng đừng đổ lỗi Chính phủ một cách bất công và vô cớ.

Ý chí kiên cường và bản lĩnh cách mạng là một truyền thống lâu đời và tốt đẹp của nước ta. Nhờ có tư tưởng đó của các bậc cha ông chúng ta mà mới giữ được nước nhà độc lập, tự chủ như hôm nay. Phát huy ý chí và bản lĩnh ấy bằng niềm tin và trên hết là tuân thủ mọi Chỉ thị, nguyên tắc mà Bộ Y tế nói riêng và Chính phủ nói chung ban hành để sớm ngày chiến thắng đại dịch. Vận mệnh đất nước nằm trong tay mỗi công dân Việt Nam.

LS. Lê

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều