+
Aa
-
like
comment

Lời bí thư sắp về hưu đi Mỹ xúc tiến thương mại

10/09/2019 10:38

Ông Huỳnh Quý cho rằng, việc ông được cử đi xúc tiến thương mại ở Mỹ là do trước đó Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi có chủ trương.

Liên quan đến thông tin ông Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ được cử  làm thành viên tham gia Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Mỹ, ngày 9/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Võ Văn Quỳnh – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, việc này ông Quý đi theo giấy mời của Bộ Công thương chứ không phải Tỉnh ủy cử đi.

Về việc này, cùng ngày, một lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, do bà đi công tác nên chưa nắm được thông tin. Tuy nhiên, bà sẽ cho kiểm tra lại việc này.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Dân Việt, ông Huỳnh Quý cho rằng: “Trước đó Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi có chủ trương thành lập các đoàn đi công tác nước ngoài, vì vậy có văn bản gửi và yêu cầu huyện Đức Phổ cử cán bộ tham gia”.

Loi bi thu sap ve huu di My xuc tien thuong mai
Ông Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ. Ảnh: Dân Việt

Về câu hỏi kinh phí để đi do cá nhân chi trả hay do toàn bộ ngân sách chi trả, vị Bí thư Huyện ủy Đức Phổ cho biết: “Cái này nên gọi hỏi Thường trực Tỉnh ủy, chứ hiện tôi đang họp tại xã Phổ Thuận”.

Trước đó, trong báo cáo công tác tuần (từ ngày 26/8-1/9/2019) của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi nêu rõ thông báo của Tỉnh ủy về nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Huỳnh Quý – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ, đồng thời văn bản này cũng nêu quyết định cử ông Quý tham gia Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Mỹ, do Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức.

Ông M.T.L, một cán bộ của tỉnh này bày tỏ: “Cử cán bộ tham gia đi nước ngoài để xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương, buôn bán… là đúng và cần thiết.

Tuy nhiên, cử một cán bộ chỉ còn mấy tháng nữa là  nghỉ hưu như ông Quý thì không phù hợp lắm”.

Thùy Dung/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều