+
Aa
-
like
comment

Loạn thuyết âm mưu quanh đề nghị kỷ luật ông Hoàng Trung Hải

Hà Nhiên - 20/12/2019 11:23

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật vì những sai phạm khi còn làm Phó Thủ tướng liên quan tới dự án nhà máy gang thép Thái Nguyên. Đặt trong tổng thể công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực thì đây là một việc hoàn toàn bình thường bởi mặc dù ông Hải khi làm Bí thư Hà Nội đã làm được rất nhiều việc nhưng liên quan đến những thất thoát, lãng phí của dự án, với tư cách Phó Thủ tướng, ông phải chịu một phần trách nhiệm không nhỏ.

Ấy thế nhưng, quanh đề nghị kỷ luật ông Hải, lập tức dấy lên rất nhiều thuyết âm mưu từ các trang mạng lề trái “Dân làm báo”, “RFA” và các phần tử cơ hội chính trị “Bà đầm xòe”, “Phạm Thành”…

Một số bài viết thì cho rằng, việc đề nghị kỷ luật ông Hải vì ông này có liên quan đến yếu tố Trung Quốc, là người do Trung Quốc “cài cắm” để chui sâu leo cao vào nội bộ.

Lại một thuyết âm mưu khác cho rằng, việc kỷ luật này là do đấu đá nội bộ trước thềm Đại hội 13, là màn “triệt hạ” nhằm vào các đối thủ chính trị của các phe cánh trong Đảng.

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật vì những sai phạm khi còn làm Phó Thủ tướng liên quan tới dự án nhà máy gang thép Thái Nguyên

Có thể thấy ý đồ rất rõ của các trang mạng, đối tượng là lợi dụng vụ việc ông Hải bị đề nghị kỷ luật để trước là đánh vào uy tín cá nhân của ông Hải, sau là lèo lái từ sai phạm của cá nhân sang tổ chức khiến người dân suy giảm niềm tin.

Cần nhắc lại việc đề nghị kỷ luật ông Hải là do ông có những sai phạm liên quan tới chỉ đạo triển khai dự án nhà máy nhiệt điện gang thép Thái Nguyên chứ chẳng có đấu đá phe phái hay liên quan gì tới yếu tố Trung Quốc ở đây. Nếu có thể hiện điều gì, thì chỉ có một điều đó là công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng hoàn toàn không có vùng cấm, khng6 ai có thể thoát khỏi “lưới trời” nếu đã trót nhúng tràm. Một điều nữa cũng có thể thấy rất rõ đó là Đảng đang đề ra yêu cầu rất cao về vai trò của người đứng đầu.

Trước thềm Đại hội 13, với công tác nhân sự cốt yếu sẽ là vấn đề được quan tâm. Thế nên, trước mỗi câu chuyện như thế này, chúng ta cần cảnh giác và tỉnh táo để lựa chọn, phân định đúng sai, chứ thuyết âm mưu thì rất nhiều

Bài mới
Đọc nhiều