+
Aa
-
like
comment

“Loa rè” Việt Tân: Không sửa thì nên vứt đi

Hải Anh - 26/01/2021 09:28

Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ thu hút sự quan tâm chú ý của quần chúng nhân dân tong nước mà còn nhận được sự theo dõi cũng đông đảo bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh sự hân hoan đón chờ của người dân thì vẫn có một số tiếng “loa rè” lạc lõng của các nhà “dân chủ mạng” chống phá Đại hội.

Việt Tân: Đại hội chỉ mang tính hình thức
Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân.

Đại hội XIII của Đảng có tầm vóc, vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đại hội sẽ định ra chiến lược phát triển, chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam trong nửa thập kỷ tới. Chính vì vậy, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng ra sức tiến hành các hoạt động chọc ngoáy, công kích, tấn công, chống phá Đại hội. Những hoạt động chống phá của các đối tượng này diễn ra một cách bài bản, có kế hoạch, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, diễn ra trên nhiều phương diện, nhiều góc độ, nhiều khía cạnh. Trong thời gian diễn ra Đại hội, những hoạt đông chống phá diễn ra với mức độ quyết liệt hơn, những thông tin xấu, độc, hại được các đối tượng đẩy mạnh lan truyền trên không gian mạng.

Những tiếng “loa rè” chống phá Đại hội

Các đối tượng chống phá đang tiến hành chiến dịch tấn công Đại hội Đảng trên không gian mạng. Lợi dụng mạng xã hội, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã làm, tàng trữ, phát tán, chia sẻ, bình luận, lan truyền rất nhiều thông tin tiêu cực, xấu, độc, hại liên quan đến Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, những thông tin, luận điệu tiêu cực, xấu, độc đang được các đối tượng rêu rao có thể kể đến như: “Đại hội chỉ mang tính hình thức”, “Bầu cử trong đảng cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong dân cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong quốc hội cũng chỉ là vở kịch”, “chính quyền cộng sản ‘chém gió’ về việc đưa thu nhập của người dân lên 5.000 USD/năm trong 10 năm tới”, “chính quyền Trung Quốc đang chống lưng cho một số quan chức Việt Nam”, “Đại hội là việc riêng của Đảng nên không được dùng ngân sách”, “các vụ bắt giữ và bỏ tù những ai lên tiếng đả kích chế độ “độc tài đảng trị” diễn ra liên tiếp mấy ngày gần đây”…

Không khó để nhận thấy những luận điệu đang được các đối tượng đưa ra là những luận điệu cũ rích, được tái sử dụng nhiều lần. Các vấn đề chính mà những đối tượng xấu tập trung tấn công, chống phá vẫn là công tác nhân sự của Đại hội, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội của Đảng, công tác xây dựng đường hướng phát triển đất nước và công tác quốc phòng – an ninh.

Về công tác nhân sự và công tác bầu cử, báo chí cũng như cộng đồng mạng nhiều lần vạch rõ sự sai trái trong những luận điệu xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội của Đảng cũng như vấn đề bầu cử trong Đảng. Kết quả của công tác nhân sự là hoàn toàn khách quan, công bằng, dân chủ. Đặc biệt, cần phải thấy rõ, không một bàn tay nào, một thế lực nào có thể “thò tay” tiến hành “sắp xếp” nhân sự Đại hội Đảng. Đảng ta là một Đảng độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ai. Những luận điệu tô vẽ về các “bàn tay” can thiệp vào nội bộ Đảng chỉ là những con ngáo ộp được các “nhà bình loạn” tô vẽ ra để hù dọa người dân.

Với vấn đề phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao thu nhập của người dân, những mục tiêu được đưa ra là dựa trên tình hình, xu hướng phát triển của đất nước. Dĩ nhiên, để đạt được mục tiêu đưa ra là không hề dễ dàng, cần có sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều từ cả phía người dân và phía Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Nếu chúng ta cố gắng hết mình, phấn đấu hết mình thì dù khó khăn đến đâu cũng có thể đạt được. Và cũng cần phải hỏi lại những “nhà dân chủ”, phải chăng Việt Nam chỉ được phép nghèo, thu nhập của người dân chỉ được phép thấp thì mới thỏa mãn nguyện vọng của các “nhà dân chủ”?

Đại hội XIII: Bản lề của một trang sử mới

Những luận điệu tiêu cực, sai trái của các “nhà dân chủ” đang được rêu rao càng cho chúng ta thấy rõ bộ mặt thật đầy hẹp hòi, ích kỷ, lật lọng, gian trá. Sự thật vẫn mãi là sự thật. Không phải ngẫu nhiên Đảng ta ngày càng vững mạnh, không phải tự nhiên đất nước ngày càng phát triển. Đây là kết quả của khối đại đoàn kết dân tộc giữa toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đồng thời, những kết quả mà Việt Nam đã đạt được cũng là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản, cho chúng ta thấy rõ định hướng phát triển của đất nước là hoàn toàn chính xác.

Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có trách nhiệm lịch sử to lớn đối với Tổ quốc, đồng bào và dân tộc, không chỉ trong giai đoạn 5 năm 2021-2025 mà cho cả những thập niên tới. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII gắn với việc đánh giá 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 (kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước); xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 (kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng) và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 (kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Chính vì vậy, sự thành công của Đại hội sẽ có ý nghĩa quyết định đến tương lai của đất nước.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều