+
Aa
-
like
comment

Lô vaccine Covid-19 thứ ba từ Covax có thể về Việt Nam trong tháng 7

09/06/2021 18:23

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam cho hay đợt vaccine Covid chuyển cho các quốc gia thông qua cơ chế Covax đang được WHO xem xét phê duyệt, dự kiến cung ứng trong tháng 7.

Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận vaccine qua Covax. Bà Rana Flowers chia sẻ điều này trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long ngày 9/6. Đây sẽ là lô vaccine thứ ba Covax cung ứng cho Việt Nam, hiện chưa rõ bao nhiêu liều. Hai đợt cung ứng vaccine trước đó thông qua Covax, lần đầu hơn 800.000 liều, lần sau khoảng 1,7 triệu liều, đều là vaccine của AstraZeneca.

Theo bà Rana Flowers, kết quả một khảo sát do UNICEF cùng đối tác thực hiện cho thấy 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19. “Đây là tỷ lệ khá cao”, bà nhận xét.

Bộ Y tế làm việc cùng với đoàn UNICEF về cung ứng vaccine Covid-19. Ảnh: Trần Minh.
Bộ Y tế làm việc với đoàn UNICEF (bên phải) về cung ứng vaccine Covid-19.

Bộ trưởng Long mong muốn UNICEF tăng cường thúc đẩy để Covax sớm cung ứng thêm vaccine cho Việt Nam trong tháng 7, 8 và 9.

“Vaccine về bao nhiêu, chúng tôi sẽ tiêm hết từng đó. Chúng tôi cam kết người dân Việt Nam được sử dụng vaccine phòng Covid-19 một cách công bằng, hiệu quả”, ông Long nói. “Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine để đảm bảo từ nay đến cuối năm tiêm đủ 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, nhưng đến thời điểm này, các nguồn vaccine về Việt Nam rất chậm”.

Về việc mua dây chuyền lạnh bảo quản vaccine Covid-19, bà Trưởng đại diện UNICEF cho biết 1.910 tủ lạnh công suất lớn sẽ được chuyển về Việt Nam trong cuối tháng 7. Đây là đợt trang thiết bị đầu tiên trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh thông qua ngân sách hỗ trợ của Chính phủ Australia.

Đồng thời UNICEF đã đặt hàng 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vaccine, sẽ về Việt Nam trong tháng 8 và 9. UNICEF cũng sẽ chuyển cho Việt Nam 5 triệu bơm kim tiêm.

Lê Nga

Bài mới
Đọc nhiều