+
Aa
-
like
comment

Lo sợ virus Corona, khẩu trang cháy hàng khắp thế giới!

Bích Ngân - 30/01/2020 15:33

Tính đến nay 30/1, đã có 170 người chết và 7984 người bị lây nhiễm virus corona trên tòan thế giới, cao hơn cả dịch SARS trong lịch sử. Vì lo sợ tình trạng bùng phát khó kiểm soát của virus corona, người dân khắp nơi trên thế giới đang tranh giành mua khẩu trang y tế để phòng bệnh.

Theo khuyến cáo, để đề phòng nguy cơ nhiễm viêm phổi cấp do virus corona, mọi người rửa tay sạch, đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi để bảo vệ bản thân. Trước tình trạng đó, khẩu trang bỗng cháy hàng vì người ta cho rằng đây là thứ hữu hiệu nhất để tránh được lây nhiễm.

Người dân Trung Quốc xếp hàng chờ mua khẩu trang.

Khắp nơi trên thế giới từ Mỹ, Singapore, Nhật, Hàn, Thái, người dân đổ xô đi tích trữ khẩu trang, mặc cho khẩu trang có thể không mang lại nhiều lợi ích và không có khuyến nghị nào từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Tại Singapore, ở các cửa hàng, nhà thuốc, ngay cả cửa hàng tiện lợi…người dân xếp thành hàng dài để mua khẩu trang các loại. Để tránh tình trạng hỗn loạn, mỗi người chỉ được phép mua tối đa 5 cái.

Tại Mỹ, một số cửa hiệu phải đóng cửa, thông báo hết khẩu trang trước nhu cầu tích trữ của người dân với bịch bệnh gây ra bởi virus corona.

Tại các siêu thị, trung tâm, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi…tại một số nước như Nhật, Hàn quầy bán khẩu trang chỉ còn lại khoảng trống bởi sức mua của người dân quá cao.

Ngay tại Việt Nam, mọi người cũng tích cực mua sẵn các loại khẩu trang để bảo vệ bản thân và gia đình. Một số nhà thuốc, công ty thậm chí còn phát khẩu trang và vitamin C cho nhân viên nhằm giúp mọi người ý thức trong việc ngăn ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán.

Bài mới
Đọc nhiều