+
Aa
-
like
comment

Lộ bảng giá của những kẻ “ăn tiền” để chống phá trong vụ án Hồ Duy Hải

Quỳnh Quỳnh - 14/05/2020 17:30

Vụ án tử tù Hồ Duy Hải lẽ ra cũng chỉ là một vụ án bình thường như bao vụ án khác nếu như không có bàn tay của những kẻ chống phá với mưu đồ đen tối và trục lợi cho bản thân. Đặc biệt, là hành động ‘trục lợi’ vật chất từ vụ án Hồ Duy Hải. 

Đúng hay sai trong vụ án tử tù Hồ Duy Hải đã và sẽ dần được làm sáng tỏ và khắc phục những thiếu sót do lỗi khách quan vốn dĩ của một xã hội có Nhà nước, có pháp luật gây ra. Không một xã hội nào, quốc gia nào cho đến thời điểm hiện nay kể cả Mỹ, Anh, Đức, Pháp-được coi là quốc gia có hệ thống pháp luật khá hoàn thiện thì cũng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, chồng chéo, khiếm khuyết,… đối với các vụ việc, vụ án từng xảy ra trong nền tư pháp của mình huống chi Việt Nam-một quốc gia mới thực hiện công cuộc đổi mới hơn 30 năm qua.

Do đó, vấn đề tiêu cực hay sai sót do quy định chưa phù hợp, thiếu quy phạm hay cá biệt có cán bộ chưa đủ ‘năng lực’ … cũng là vấn đề bình thường. Điều quan trọng là chúng ta khắc phục nó như thế nào để hoàn thiện hơn.

Trục lợi thông qua việc ‘bán tin’, ‘loan tin’.

Theo như tìm hiểu thì có các cách thức sau để các đối tượng mang danh đấu tranh dân chủ nhận được tiền thông qua tài trợ, bán tin và đăng tin theo các hình thức sau:

Thứ nhất, nhận tiền tài trợ. Việc nhận tiền tài trợ từ vụ án Hồ Duy Hải hiện nay vẫn còn diễn ra mặc dù không ‘dày đặc’ như trước nhưng vẫn là ‘kênh’ nhận tiền chính. Phương thức để những kẻ chống phá nhận được tiền tài trợ có hai loại: Loại nhận tiền chính thống từ các tổ chức khủng bố do các tổ chức ngoại vi chi trả thông qua ‘đầu nậu’. Các đầu nậu tập trung vào các tài khoản chính mang danh nghĩa các quỹ chi cho tù nhân lương tâm như quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh, quỹ tù nhân của Nguyễn Quang A và quỹ của Nguyễn Tường Thụy. Từ đây chúng bắt đầu phân phát ‘ngầm’ cho một số cá nhân có hoạt động tích cực trong hoạt động chống phá và chi cho những kẻ mới tham gia hoạt động chống phá.

Các cá nhân đồng loạt đưa đủ loại chiêu bài để móc túi các nhà hảo tâm hải ngoại đến ngay Tạ Phong Tần (một tên phản Quốc đang tị nạn ở Mỹ) phải ‘lắc đầu ngao ngán’ và đăng trạng thái ‘chỉ gia đình tôi là không đăng tài khoản ngân hàng’ hàm ý rằng cô ta trong sạch không trục lợi giống như những kẻ vỗ ngực chống phá trong nước.

Thứ hai, các cá nhân mang danh đấu tranh dân chủ lợi dụng vụ việc này tự đăng tải số tài khoản nhận tiền để trợ giúp cho tử tù Hồ Duy Hải, nhất là nhận tiền để giúp cho mẹ và em gái tử tù Hồ Duy Hải trong việc tiếp tục ‘thưa kiện’. Các cá nhân đồng loạt đưa đủ loại chiêu bài để móc túi các nhà hảo tâm hải ngoại đến ngay Tạ Phong Tần (một tên phản Quốc đang tị nạn ở Mỹ) phải ‘lắc đầu ngao ngán’ và đăng trạng thái ‘chỉ gia đình tôi là không đăng tài khoản ngân hàng’ hàm ý rằng cô ta trong sạch không trục lợi giống như những kẻ vỗ ngực chống phá trong nước. Chỉ riêng Mã Tiểu Linh trong việc vu khống một thanh niên ‘là người giết người trong vụ án Hồ Duy Hải’ mà chúng tôi bóc trần cũng đã kiếm được 3000 USD.

Ngoài việc bán tin ngầm, một số kẻ còn sử dụng thông tin có được viết bài đăng tải trên các trang thiếu thiện chí như RFA, BBC, VOA,… Hiện tại, trang đặt giá cao nhất vẫn là BBC cho mỗi bài viết có giá trị (tính theo giá trị thông tin và lượng views) cũng có thể lên đến 5000 USD còn lại giá bình dân vẫn là 100 USD. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một số nhân vật ‘tầm cỡ’ như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Tạ Phong Tần, Lê Công Định, … vẫn đều đặn có bài viết và là nhân vật của ‘bàn tròn trực tuyến’.

Phải chăng, những kẻ ‘lẻo mép’ vẫn thường vỗ ngực vì tự do, vì dân chủ, vì nhân quyền, vì cây, vì tử tù Hồ Duy Hải,… đó trong sạch và lương tâm trong sáng? Họ đấu tranh cho nhân dân Việt Nam ? đã một lần nữa được chứng minh rằng là những kẻ táng tận lương tâm, những kẻ chống phá, trục lợi. Họ đâu vì dân, vì tử tù Hồ Duy Hải mà họ vì mưu đồ đen tối và số tiền mà họ kiếm được từ những tổ chức chống phá nhân dân Việt Nam.

Những đối tượng cứ lu loa rằng chúng “đấu tranh vì dân vì nước” nhưng thật sự thì mục đích của chúng cũng chỉ là tiền. Chúng ta hãy thử nhìn lại quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc của Đảng, có biết bao nhiêu con người đi theo tiếng gọi quê hương, một lòng hi sinh vì Tổ Quốc, họ có bao giờ đòi hỏi Đảng phải trợ cấp cho họ, khi bị địch giam giữ trong tù thì họ có bao giờ than trách Đảng “bỏ rơi” họ nửa lời. Đó mới là những người yêu nước đúng nghĩa, còn cái bọn phản động này, hở 1 chút đã bù lu bù loa hờn trách mình bị bỏ rơi, rồi lại còn đòi hỏi phải cung cấp tiền bạc để chúng “đấu tranh”. Thật là nực cười, “Dân chủ” gì? “Yêu nước” gì? Cái lũ này, rõ ràng chúng chỉ là 1 lũ lười lao động nên chúng “hành nghề dân chủ”, chúng tuyên truyền chống phá đất nước để nhận lấy những đồng tiền bẩn thỉu của bọn phản động lưu vong.

Thử hỏi chúng đã làm gì để xây dựng đất nước hay là chỉ có chống phá, cái gia đình của tên Tạ Phong Trần này cũng toàn là hạng ăn không ngồi rồi lãnh tiền của bọn lưu vong. Tạ Phong Trần là đàn ông sức dài vai rộng mà cũng lười nhác không đi làm nuôi vợ con, chỉ biết “ngồi đống nói trống không” chống phá đất nước để ăn tiền mà không biết nhục.

‘Vỏ quýt dày, có móng tay nhọn’ rồi đến lúc những kẻ vẫn chà đạp lên cuộc sống của người dân sẽ bị đưa ra ánh sáng, bị chính sự trừng trị của quy định trong Bộ luật hình sự của Việt Nam, bởi hệ thống tư pháp xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều