+
Aa
-
like
comment

Lộ hình ảnh phu nhân ông Kim Jong-un tái xuất

02/02/2022 16:33

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju đã tham dự buổi biểu diễn tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp Tết Nguyên đán, theo KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Đệ nhất Phu nhân Ri Sol Ju (phải). Ảnh: KCNA.

Vào hôm 2/2, bà Ri Sol Ju, vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông nhà nước sau gần 5 tháng “ở ẩn”. Gia đình ông Kim Jong Un luôn hạn chế xuất hiện trước công chúng trong suốt đại dịch, theo Reuters.

Lần cuối cùng bà được nhìn thấy xuất hiện công khai là vào ngày 9/9/2021, khi cùng chồng đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan.

“Khi ông Kim xuất hiện tại khán phòng của nhà hát với phu nhân – bà Ri Sol Ju – trong tiếng nhạc chào mừng, khán giả đã nhiệt liệt reo hò”, hãng thông tấn KCNA cho biết. Kết thúc buổi biểu diễn, ông Kim và phu nhân đã lên sân khấu để bắt tay, chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ.

Bà Ri từng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế khi thường xuyên tháp tùng ông Kim trong nhiều chuyến đi.

Bà đã biến mất khỏi các phương tiện truyền thông nhà nước trong hơn một năm, trước khi được bắt gặp tham dự một buổi hòa nhạc vào tháng 2/2021. Điều đó đã làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe và khả năng bà mang thai.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết bà Ri dường như hạn chế các hoạt động để ngăn ngừa nhiễm nCoV. Cơ quan gián điệp tin rằng ông Kim và phu nhân có ba người con, nhưng có rất ít thông tin công khai về họ.

Triều Tiên chưa ghi nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào. Đất nước này đã đóng cửa biên giới và thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để phòng chống dịch.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều