+
Aa
-
like
comment

Lộ hình ảnh mới của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Phạm Hùng - 02/02/2022 14:51

Trong một bộ phim tài liệu phát sóng ngày 1/2 đã xuất hiện hình ảnh mới về nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện với bước đi khác thường trên bậc thang, giữa lúc ông dẫn dắt quốc gia trải qua thời gian khó khăn chưa từng thấy. Với tiêu đề “Năm Đại thắng, 2021”, bộ phim dài 110 phút ghi lại một loạt thành tựu của đất nước trong suốt cả năm bao gồm phát triển, chế tạo tên lửa và nỗ lực đánh bại đại dịch.

Bộ phim ca ngợi những dự án như vậy là dấu hiệu “chiến thắng” mà ông Kim Jong Un đã dẫn dắt đất nước đạt được trong năm qua. Bộ phim không nói chi tiết về những khó khăn của Triều Tiên, như tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng trong bối cảnh nước này đang chịu các lệnh trừng phạt, hạn hán và lũ lụt, theo các cơ quan của Liên Hợp Quốc.

Kim Jong Un anh 1
Ông Kim Jong Un với những bước đi gây chú ý trong phim tài liệu mới phát sóng.

Triều Tiên chưa công khai xác nhận bất kỳ trường hợp Covid-19 nào, nhưng đã đóng cửa biên giới. Quốc gia này đã và đang phát triển đều đặn các hệ thống vũ khí trong bối cảnh đàm phán đi vào bế tắc. Các cuộc đàm phán này nhằm loại bỏ kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên để đổi lấy việc tháo dỡ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và Mỹ.

Một đoạn phim cho thấy ông Kim phải vật lộn để bước xuống cầu thang trong chuyến thăm một công trường xây dựng vào một ngày mưa. “Đoạn video này cho thấy những đức tính như một người mẹ nơi ông, khi ông quên mình vì ước mơ của mọi người”, người thuyết minh trong phim nói.

Kim Jong Un anh 2
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát địa điểm được đề xuất xây dựng trang trại rau nhà kính ở Ryonpho, Hamju.

Bộ phim không đề cập trực tiếp đến việc giảm cân của ông Kim, nhưng các bức ảnh gần đây cho thấy ông ngày càng gầy đi.

Hồi tháng 6, truyền thông nhà nước cho biết người dân Triều Tiên “đau lòng” khi nhìn thấy ông Kim gầy đi, khi ông xuất hiện trở lại trước công chúng sau khi vắng bóng gần một tháng.

Phim tài liệu cũng cho thấy ông Kim ngắm bình minh một mình khi cưỡi ngựa trắng trên bãi biển. Trong một lần cưỡi ngựa khác, ông được nhìn thấy cùng đi với các quan chức quân đội, theo sau đó là một đoạn phim về xe tăng đang dàn dựng cuộc tập trận bắn đạn thật.

Bộ phim cũng bao gồm những hình ảnh hiếm hoi về tòa nhà chọc trời 80 tầng mới và một khu chung cư lớn, cũng như một số hình ảnh về triển lãm quốc phòng vào tháng 10/2021 và các vụ thử tên lửa trước đó.

Vào tháng 12/2021, ông Kim cho biết đảng cầm quyền đã đạt được một số thành công trong việc thực hiện kế hoạch kinh tế 5 năm mà ông công bố hồi đầu năm ngoái, nhưng cảnh báo về một “cuộc đấu tranh rất lớn” trong năm nay, do đại dịch và những khó khăn kinh tế.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều