+
Aa
-
like
comment

Lộ diện thành phần tiếp tay cho băng nhóm Lê Đình Kình giết 3 công an

10/01/2020 12:10

Không chỉ bắt nhốt, đe dọa “thiêu sống” 38 cán bộ, chiến sỹ công an làm “con tin” nhiều ngày, đỉnh điểm sáng ngày 9/1/2019, hai cha con Lê Đình Kình, Lê Đình Công và đám tay chân đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả nhiều cán bộ chiến sĩ công an hy sinh. Nhìn vào quá trình phạm tội của chúng, người ta sẽ hiểu được vì sao chúng liều lĩnh như vậy.

Hiện trường, nhóm người của Lê Đình KÌnh cố thủ tấn công lực lượng thi hành công vụ.

Thứ nhất, hai cha con Lê Đình Kình và đám tay sai cho rằng, với quá trình phạm tội, nếu lực lượng quân đội giải quyết dứt điểm mọi tình trạng khiếu kiện đất đai ở Đồng Tâm, hoàn thành việc xây tường bao dự án sân bay Miếu Môn thì chúng chỉ như cá nằm trên thớt, chờ pháp luật xử lý. Với quá trình phạm tội khủng khiếp trong gần 2 năm qua như là lừa đảo dân Đồng Tâm về khu vực đất ma 59 ha, bắt giữ chống người thi hành công vụ, lũng đoạn phá hoại cuộc sống yên bình của người dân, đe dọa người dân phài theo chúng chống chính quyền…bị đưa ra ánh sáng, chắc chắn mức án sẽ rất nặng.

Băng nhóm của cha con Lê Đình Kình và Lê Đình Công.

Thứ hai, chúng được các thế lực phản động hà hơi, tiếp sức, cổ vũ: chúng từng mang đơn tới nước phương Tây cầu khẩn can thiệp; chúng được đám phản động thổi ống đủ đủ hằng ngày về sự hậu thuẫn của cả thế giới khiến chính quyền không dám xử lý mạnh tay. Nguy hiểm nhất là lượng tiền đổ về cho băng nhóm ĐồngThuận hàng tỷ đồng mỗi tháng. Cứ nhìn vào bảng chia tiền bị lộ lọt trong nội bộ nhóm ĐồngTâm thì thấy, mỗi tháng ông Kình, Công, Hiểu đều tự chia ít nhất 100-200 triệu, còn các thành viên khác thì vài triệu đến vài chục triệu tùy theo “địa vị”. Dễ hiểu nhóm Đồng Thuận lại kéo được hầu hết anh em, con cháu, họ hàng theo chúng hoạt động rất manh động, làm “quần chúng” cho chúng mượn vai “đại diện dân Đồng Tâm” để diễn trò lừa bịp dư luận.

Thứ ba, phải kể đến một số báo chí, phóng viên trong nước chỉ muốn chớp lấy sự kiện, sự vuj để giật tít, câu view, tiếp thêm sức mạnh, nuôi dưỡng ảo tưởng đáng kể cho đám Đồng Thuận. Đến ngay hôm nay, khi mà băng nhóm Đồng Thuận bộc lộ rất rõ ràng bản chất khủng bố, phản loạn mà vẫn có một số phóng viên đăng trên facebook những chia sẻ, đồng cảm với băng nhóm Lê Đình Kình theo kiểu văn cảm xúc vì “không hiểu sao đến nông nỗi này”, mà không hề chia bớt nỗi lòng của họ cho những chiến sỹ công an đã đổ máu, hy sinh vì băng nhóm tội phạm lộng hành ngang ngược kia.

Chính vì sự tiếp tay này mà máu của những chiến sỹ công an đến để ổn định tình hình trật tự ở Đồng Tâm đã đổ xuống một cách thương tâm. Nếu tỉnh táo, nhìn hành động man rợ, liều lĩnh của đám người này thì ai còn gọi chúng là dân nữa?

TH

Bài mới
Đọc nhiều