+
Aa
-
like
comment

Lộ diện “ông trùm” đằng sau đường dây mua bán xăng giả vừa triệt phá

09/02/2021 17:46

Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ được xác định là 2 nghi can đứng đầu, điều hành đường dây mua bán xăng giả, kém chất lượng vừa bị triệt phá.

Phan Thanh Hữu (bên trái) và Nguyễn Hữu Tứ /// Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp
Phan Thanh Hữu (bên trái) và Nguyễn Hữu Tứ

Liên quan đường dây buôn bán xăng giả, kém chất lượng vừa bị Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an lập chuyên án (chuyên án 920G) triệt phá, bước đầu lực lượng công an xác định 2 nghi can cầm đầu là Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

“Hai người này đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng khác, từ việc pha chế, bơm hút, hợp thức hóa chứng từ, vận chuyển đến nơi tiêu thụ”, một thành viên Ban chuyên án nói.

Ban chuyên án cũng cho hay bước đầu, Phan Thanh Hữu đã thừa nhận hành vi buôn lậu xăng, pha chế, sản xuất xăng giả và hành vi buôn bán hóa đơn giả để hợp thức hóa số xăng.

Ai đứng đầu đường dây xăng giả, kém chất lượng vừa bị triệt phá ? - ảnh 1

Lực lượng công an khám xét một cây xăng nằm trong đường dây

Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp

Đối với số tiền mặt thu được, Ban chuyên án cho biết trong chiều 8.2, đã mời cán bộ ngân hàng, Viện KSND cùng các lực lượng chức năng khác đến kiểm đếm. “Chúng tôi đã sử dụng 4 máy đếm tiền, đếm từ 14 giờ chiều đến 19 giờ tối mới xong. Tổng số là hơn 100 tỉ đồng, đa số là tiền mệnh giá 500.000 đồng, và 100.000 USD”, đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an Đồng Nai thông tin.

Công an Đồng Nai nhận định hành vi của các nghi can đã xâm hại đến thị trường xăng dầu trong nước, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và người tiêu dùng, đặc biệt gây cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng xăng giả, xăng kém chất lượng trên.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều