+
Aa
-
like
comment

Lộ diện nhân vật bí ẩn đứng sau thành công của ĐT Thái Lan

26/12/2021 13:57

Luis Viegas, trợ lý của HLV Mano Polking, chính là người đứng đằng sau những chiến thắng của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020. 

Trợ lý Luis Viegas.

Luis Viegas được xem là cánh tay phải đắc lực của HLV Polking khi cả 2 đã có nhiều năm làm việc cùng nhau. Công việc của Viegas là thu thập thông tin từ những buổi tập và trận đấu của ĐT Thái Lan, sau đó biến đổi thành dữ liệu số và kết thúc bằng một bản tóm tắt dưới dạng trình bày.

ĐT Thái Lan có ít thời gian tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Polking tập trung tại Singapore từ ngày 1/12 và có buổi tập đầu tiên sau đó. Nhưng các cầu thủ ĐT Thái Lan vẫn thể hiện được sự ăn ý trong lối chơi, từ chiến thắng đầu tiên trước Timor Leste đến trận thắng Việt Nam 2-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup.

HLV Polking là người trực tiếp chỉ đạo Voi chiến giành liên tiếp 5 chiến thắng, trong đó có 4 trận giữ sạch lưới. Chiến lược gia mang 2 dòng máu Brazil và Đức mang đến cho bóng đá Thái Lan lối đá tấn công hiệu quả. HLV Polking có một đội ngũ trợ lý hỗ trợ, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau ở đội tuyển. Nuengruethai Sathongwien phụ trách các vấn đề kỹ thuật và chiến thuật, Wasaphon Kaewkwan là phiên dịch viên, giúp Polking truyền tải thông điệp chiến thuật tới các cầu thủ.

Luis Viegas được xem là bộ não của HLV Polking.

Tuy nhiên, nhân vật được đánh giá quan trọng bậc nhất bên cạnh HLV Polking là Luis Viegas. Trong đội ngũ các trợ lý của HLV Polking ở AFF Cup 2021 có Jadet Meelarp, Nuengrutai Srathongvian, những người trợ lý về chiến thuật, phiên dịch viên Wasaphon Kaewkwan. Cả 3 cái tên nói trên đều là người Thái Lan, người còn lại là Luis Viegas, phục trách công việc thu thập và phân tích dữ liệu, là người Bồ Đào Nha. Ông Luis Viegas được đánh giá là nhân tố quan trọng của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2021. Luis Viegas gắn bó với HLV Polking từ ngày ông còn cầm quân ở Bangkok United cho tới lúc vị chiến lược gia này đặt chân sang V-League.

Viegas đã có thời gian làm việc lâu dài với Polking, được xem là công thần kể từ giai đoạn dẫn dắt CLB Bangkok United. Trợ lý Viegas là người đưa ra những phân tích hữu ích về thống kê cầu thủ, góp phần quan trọng trong việc đánh giá năng lực của cầu thủ trên sân tập lẫn lúc thi đấu. Ông Luis Viegas sẽ quay các video về các cầu thủ và chuyển mọi thứ thành dữ liệu số và sau đó, tạo ra một bản tóm tắt cho HLV Polking. Bất cứ khi nào ông Polking hay trưởng đoàn Madam Pang cần bất cứ số liệu nào của cầu thủ Thái Lan, ông Luis Viegas chỉ trong giây lát là có thể cung cấp cho họ một bảng số liệu rõ ràng và đầy đủ. Những dữ liệu của ông Luis Viegas giúp cải thiện các cầu thủ Thái Lan.

Trong cuộc họp của đội bóng, HLV Polking sẽ giải thích chiến thuật cho các cầu thủ Thái Lan. Khi đó, ông Luis Viegas sẽ đóng vai trò như cánh tay và bộ não của HLV Polking, chuẩn bị hết mọi thứ cho nhà cầm quân này.

Tuy nhiên, ít ai biết, dù là trợ lý nhưng ông Luis Viegas đã nhận án treo giò vì nhận 3 thẻ vàng khi V.League 2021 mới trải qua 4 vòng đấu. Hầu hết các thẻ phạt đều do lỗi phản ứng với các quyết định của trọng tài. Đây là trường hợp hy hữu trong lịch sử V.League.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều