+
Aa
-
like
comment

Lộ diện mạnh thường quân thưởng hàng tỷ đồng cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam

09/12/2019 18:19

Bên cạnh vai trò Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam, ông Phạm Thanh Hùng còn là doanh nhân trong lĩnh vực khai thác mỏ, khoáng sản có tiếng tại Quảng Ninh.

Sau chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 trước đội tuyển Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân cam kết thưởng hơn 10 tỷ đồng.

Trong đó, riêng ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cam kết thưởng 1,5 tỷ đồng từ tiền cá nhân. Trước đó, trong mỗi trận đấu vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam, ông Hùng cũng trích tiền túi ra thưởng 500 triệu cho mỗi trận đấu.

Ước tính, tổng số tiền vị trưởng ban đã chi ra để thưởng đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ SEA Games 30 lần này không dưới 3 tỷ đồng.

Đây là năm đầu tiên ông Hùng giữ cương vị là Trưởng ban bóng đá nữ quốc gia và cùng đội tuyển đi thi đấu tại một giải khu vực.

Ngoài vai trò ở VFF, ông Phạm Thanh Hùng cũng chính là Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang.

Truong doan bong nu VN hua thuong doi tuyen hang ty dong la ai? hinh anh 1
Ông Phạm Thanh Hùng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang. Ảnh: QuangninhFC.

Ông Hùng sinh năm 1965 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), ông đồng thời là một trong những doanh nhân có tiếng tại đất than Cẩm Phả khi sở hữu công ty chuyên về khai thác khoáng sản tại đây.

Theo giới thiệu từ CLB Than Quảng Ninh, gia đình ông Hùng đã có truyền thống thể thao khi cha ông từng đoạt chức vô địch giải cờ tướng miền Bắc năm 1969.

Trong các anh chị em của ông Hùng, nhiều người tham hoạt động thể thao như bà Phạm Thanh Thủy và Phạm Thị Thanh Thúy là vận động viên cấp I về bóng bàn. Bà Phạm Thị Ngọc Thanh là kiện tướng cờ vua quốc gia 14 năm liền, được Liên đoàn cờ vua thế giới phong tặng danh hiệu kiện tướng FIDE…

Đang là doanh nhân trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, năm 2014, khi được tỉnh Quảng Ninh đề xuất thực hiện mô hình CLB bóng đá đầu tư công, quản trị tư, ông Hùng đã nhận trách nhiệm tiếp quản đội Than Quảng Ninh từ Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

Tại thời điểm này, ước tính kinh phí cho CLB mỗi năm vào khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó, Vinacomin tài trợ 35 tỷ đồng và tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 10 tỷ đồng, số còn lại do ông Hùng tự chi tiền túi và tìm nguồn vốn tài trợ.

Không đầu tư rộng như nhiều ông bầu bóng đá khác, hoạt động kinh doanh chính của ông Phạm Thanh Hùng chủ yếu tập trong trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

Trong đó, ông là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khai thác Khoáng sản vàng Hà Giang, ngành nghề chính là hỗ trợ khai thác, chế biến, kinh doanh mỏ và quặng trừ những loại khoáng sản Nhà nước cấm.

Công ty này được ông Hùng tham gia thành lập từ năm 2009 với vốn khởi điểm 18 tỷ đồng, ông Hùng nắm giữ 35%. Đến nay, chưa có cập nhật về vốn và tình hình kinh doanh hiện tại của công ty.

Ngoài Khoáng sản vàng Hà Giang, vị doanh nhân còn là chủ sở hữu và cổ đông sáng lập Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc.

Cá nhân ông sở hữu trực tiếp 66,67% vốn doanh nghiệp, một cổ đông khác là bà Lương Thị Thảo (1972) giữ vai trò Tổng giám đốc công ty có cùng địa chỉ thường trú với ông Hùng nắm 22,22% vốn. Tính đến năm 2013, vốn điều lệ của công ty là 40 tỷ đồng.

Đến nay, số liệu vốn của công ty chưa được cập nhật nhưng Công ty Công nghiệp mỏ và Xây dựng Đông Bắc cũng chính là doanh nghiệp mới chi gần 30 tỷ đồng để công đức việc tôn tạo Đền Hùng.

SEA Games 30 từ Manila

Quang Thắng/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều