+
Aa
-
like
comment

Lộ diện ‘cánh tay phải’ cực kỳ nguy hiểm của Lê Đình Kình

Hồng Anh - 10/01/2020 09:06

Những gì người dân xã Đồng Tâm thấy được ở Lê Đình Mỳ (hay gọi là Mỳ Son) mấy ngày gần đây là hình ảnh của một kẻ lưu manh với những hành động côn đồ uy hiếp tính mạng người khác, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng tại địa phương.

Không dừng lại ở đó, với con dao bên người thì Lê Đình Mỳ luôn thể hiện thái độ hung hãn, đe dọa, sẵn sàng “gây sự” với bất kỳ ai không nghe theo Lê Đình Kình, Lê Đình Công và những người trong “Tổ đồng thuận”. Nguy hiểm hơn nữa, tối ngày 04/01/2020 Lê Đình Mỳ đã dùng dao đuổi chém, gây thương tích đối với ông Nguyễn Văn Viễn tại khu vực Đình làng thôn Hoành. Mỳ cho rằng ông Nguyễn Văn Viễn cùng với 14 hộ dân không nghe theo “Tổ đồng thuận”, nhận tiền giải phóng mặt bằng, công khai phát biểu tố cáo hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương thời gian qua của Lê Đình Kình, Lê Đình Công và một số người trong “Tổ đồng thuận”.

Những ngày gần đây, để uy hiếp số cán bộ xã, Lê Đình Mỳ đã công khai tuyên bố sẽ tìm “giết” số cán bộ và người nhà cán bộ xã Đồng Tâm. Lê Đình Mỳ còn tiếp tục dùng dao tìm, đuổi chém những người đã phát biểu công khai “lật mặt”, đề nghị xử lý với Lê Đình Kình và những người trong “Tổ dồng thuận” tại buổi đối thoại của Thanh tra Chính phủ với người dân xã Đồng Tâm ngày 24/11/2019.

Hành động của Lê Đình Mỳ không phải là hành vi tự phát mà nó là hành động có tính toán. Mỳ cũng chỉ là công cụ, mù quáng nghe theo sự chỉ đạo của bố con Lê Đình Kình với mục đích uy hiếp những người không theo bố con Kình, gây sức ép ngănn chặn người nào có ý định không nghe theo “Tổ đồng thuận”, không cùng với “Tổ đồng thuận”thực hiện hành vi ngăn cản Bộ Quốc phòng xây dựng tường rào quanh sân bay Miếu Môn.

Hiện nay đa số nhân dân xã Đồng Tâm ủng hộ hoạt động của các đơn vị quân đội nhưng cũng mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật cần sớm xử lý nghiêm để ngăn chặn các hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật nghiêm trọng thời gian qua của Lê Đình Mỳ.

Bản chất man rợ, khủng bố của đối tượng Lê Đình Kình và bầy đàn con cháu cùng đám nghiện ngập được bọn chúng nuôi dưỡng sử dụng thể hiện quá rõ ràng. Khi Đảng, Nhà nước và các lực lượng chức năng đối xử rất nhân đạo với một lão già như Lê Đình Kình thì hắn đáp trả sự nhân đạo đó bằng hành động man rợ của loài cầm thù. Thay vì phố hợp với cơ quan chức năng xây tường ra cho khu đất thuộc tuyến phòng thủ Quốc phòng thì hắn tích cực chuẩn bị vũ khí, bom xăng, xin tiền viện trợ từ các tổ chức phản động, khủng bố, kèm theo đó là tập hợp, nuôi dưỡng bọn nghiện ngập ở xã Đồng Tâm để phục vụ cho mục đích chống trả lại lực lượng chức năng.

Thảm kịch xảy ra vào sáng ngày 9/1/2020 khi lực lượng công an hỗ trợ bảo vệ cho việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn thì một số đối tượng ở nhà Lê Đình Kình đã phóng dao, ném bom xăng về phía lực lượng chức năng. Hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an thiệt mạng, trong đó thương tâm nhất là hai đồng chí bị xụt xuống hồ chưa kịp leo lên thì bị Lê Đình Kình chỉ đạo ném bom xăng thiêu sống. Một đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ có tên Nguyễn Văn Tuyển (tức Tuyển cụt) đã khai ra sự chỉ đạo của Lê Đình Kình “cứ cho 3 thằng chết là phải chạy hết”.

Sau khi kiểm soát được tình hình nhà ở của Lê Đình Kình, lực lượng công an đã thu giữ được nhiều con dao phóng lợn, nhiều bom xăng, lựu đạn, thuốc nổ mà nhóm khủng bố này đã chuẩn bị từ trước để đối phó với lực lượng chức năng. Nghiệp đoàn khủng bố “Lê Đình” bị tóm gọn kèm theo đó là đám đàn em nghiệp ngập do Lê Đình Kình nuôi dưỡng.

Cách đây hai năm kể từ khi vụ việc bùng phát, Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận thể hiện rất rõ bản chất khủng bố cặn bã khi liên hệ ngửa tay xin tiền từ tổ chức Việt Tân, một tổ chức khủng bố ở nước ngoài đã bị Bộ Công an đưa vào danh sách. Nhóm Đồng Thuận do Lê Đình Kình cầm đầu thường xuyên kích động gây rối tại địa bàn xã Đồng Tâm, kêu gọi người dân chống đối chính quyền và bắt giữ người trái pháp luật khi hắn chỉ đạo.

Bản chất khủng bố của Lê Đình Kình và cả cái nhóm Đồng Thuận rất rõ ràng. Hiện lực lượng Công an đã bắt giữ được toàn bộ hang ổ bọn chúng, đồng thời kiểm soát tốt toàn bộ địa bàn. Đối với những kẻ man rợ thú tính như này cần phải xử lý nghiêm khắc nhất, không thể để tồn tại ở xã hội loài người được nữa.

Bài mới
Đọc nhiều