+
Aa
-
like
comment

Lộ diện cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 bị bắt trong vụ bệnh nhân mở phòng “bay lắc”

01/04/2021 19:10

Ngày 1/4, thông tin mà PV nắm được, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ 1 cán bộ của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 liên quan vụ bệnh nhân mở phòng “bay lắc” trong bệnh viện tâm thần.

Cụ thể, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Anh Vũ (SN 1986, trú xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội).

Nguyễn Anh Vũ trước khi bị bắt là Kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Vũ bị bắt để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Về phía Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, đơn vị này cũng đã đình chỉ công tác với Vũ để phục vụ điều tra, làm rõ vụ án. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Vũ dương tính với ma túy.

Trong vụ án này, Công an TP.Hà Nội cũng đã bắt giữ 5 đối tượng khác, trong đó có đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này.

Lộ diện cán bộ Bệnh viện Tâm thần TƯ 1 bị bắt trong vụ bệnh nhân mở phòng "bay lắc" - Ảnh 1.
Đối tượng Nguyễn Anh Vũ.

Cụ thể, 5 đối tượng còn lại gồm: Nguyễn Xuân Quý (SN 1983 trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội); Nguyễn Văn Ngọc (SN 1974, phường Hàng Bột, Đống Đa, TP.Hà Nội; chỗ ở tại số 45, Tổ 3 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì); Nguyễn Trung Nguyên (SN 1983, xã Văn Phú, Thường Tín); Nguyễn Công Thường (SN 1986, Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, Thanh Trì); Lê Hoàng Hải (SN 1995, Liễu Giai, Ba Đình, TP.Hà Nội).

Thông tin từ ông Nguyễn Quang Hiền – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội, việc Nguyễn Xuân Quý có thể tự do đi lại, tự cải tạo buồng điều trị thành nơi để “bay lắc” trong bệnh viện tâm thần là có sự tiếp tay của cán bộ bệnh viện.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội, một số nhân viên trong bệnh viện là những người điều trị bệnh cho bệnh nhân nhưng họ lại tham gia vào việc sử dụng ma túy, biết các đối tượng hoạt động như vậy nhưng lại làm ngơ.

Quá trình điều tra, bước đầu Công an TP.Hà Nội xác định, tháng 1/2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội đã phát hiện một băng nhóm mua bán trái phép chất ma túy lớn trên địa bàn.

Đường dây này do Nguyễn Xuân Quý cầm đầu. Quý vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018.

Do điều trị tại bệnh viện lâu, Quý tạo mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ ở viện, được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của đối tượng.

Diễn biến đáng chú ý, theo Cơ quan điều tra, ngay tại phòng điều trị, đối tượng Nguyễn Xuân Quý đã cải tạo nơi này thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laze để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Đặc biệt, đối tượng đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 này còn cả gan cùng đàn em, mời bạn bè, “gái dịch vụ” đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài việc tổ chức bay lắc ở nơi điều trị tâm thần, Quý còn sử dụng nơi này để giao dịch, mua bán ma túy. Khi có nhu cầu, những đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán.

Bách Thuận

Bài mới
Đọc nhiều