+
Aa
-
like
comment

Lở đất kép tại Indonesia, 11 người chết

10/01/2021 14:52

Ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người mất tích sau hai vụ lở đất liên tiếp ở tỉnh Tây Java của Indonesia do mưa lớn kéo dài.

Seni Wulandari, phát ngôn viên cơ quan cứu hộ tỉnh Tây Java, Indonesia, cho biết mưa lớn gây ra vụ lở đất đầu tiên vào tối 9/1 tại thị trấn Sumedang. Khi người dân địa phương và lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm các nạn nhân, vụ lở đất thứ hai xảy ra tại khu vực, tiếp tục chôn vùi nhiều người.

“Chúng tôi đang thống kê bao nhiêu người mất tích sau trận lở đất thứ hai, vì trong đó có nhiều người tham gia nỗ lực cứu hộ cho trận lở đất ban đầu”, phát ngôn viên Wulandari cho biết trong thông cáo hôm nay. “Ít nhất một người sống sót bị thương nặng, 11 người khác được xác nhận đã chết, trong đó có một bé trai 6 tuổi”.

Binh sĩ và lực lượng cứu hộ Indonesia tìm kiếm nạn nhân trong hai vụ lở đất ở thị trấn Sumedang, ngày 10/1. Ảnh; AFP.
Binh sĩ và lực lượng cứu hộ Indonesia tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất kép ở thị trấn Sumedang, ngày 10/1. Ảnh; AFP.

Hai vụ sạt lở đất tại Indonesia diễn ra cùng ngày máy bay Boeing 37-500 của hãng Sriwijaya Air, chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, lao xuống biển.

Một video hiện trường cho thấy thành viên lực lượng cứu hộ, binh sĩ và dân địa phương đang cẩu một chiếc xe cấp cứu bị chôn vùi trong trận lở đất thứ hai. Chưa rõ trong xe có người hay không và tình trạng của họ ra sao.

Các trận lở đất và lũ quét chết người thường xảy ra trên các đảo của Indonesia, nơi hứng những trận mưa như trút nước theo mùa. Ít nhất 11 người thiệt mạng trong các trận lở đất trên đảo Borneo của Indonesia hồi tháng 9/2020. Các trận lở đất tại Sulawesi trước đó cũng khiến hàng chục người thiệt mạng.

Cơ quan Ứng phó Thảm họa Indonesia ước tính 125 triệu người, gần một nửa dân số quốc gia Đông Nam Á này, sống trong các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều