+
Aa
-
like
comment

Linh mục Đặng Hữu Nam lại lộng ngôn xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quỳnh Quỳnh - 07/05/2020 17:35

Linh mục Đặng Hữu Nam – cái tên không xa lạ gì với cộng đồng mạng. Đặng Hữu Nam “nổi tiếng” không phải những điều tốt đẹp mà vì sự phản động của vị linh mục cực đoan này. Ông ta cấu kết, tiếp tay cho bọn phản động “Việt Tân” chống phá đất nước, gây chia rẽ tình đoàn kết lương giáo. Ông ta đã nhiều lần quấy đảo, thách thức nhân dân, thách thức xã hội bằng những lời nói, hành động ngông cuồng, vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, manh động. Không chỉ xuyên tạc tình hình hiện tại, Đặng Hữu Nam còn bóp méo lịch sử, bôi nhọ hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mới đây, linh mục Đặng Hữu Nam lại ‘lên cơn’ khi tung ra loạt ảnh và phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chiêu bài từ hạ bệ thần tượng đến phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây không phải lần đầu tiên Đặng Hữu Nam có hành vi bỉ ổi, bất lương, vô lương mà đã từ lâu, ngay từ khi còn ở quản xứ Phúc Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho đến bị ‘bị điều chuyển mục vụ’ sang giáo xứ Mỹ Khánh (xã Khánh Thành, huyện Yên thành, tỉnh Nghệ An).

Đây không phải là lần đầu linh mục nói xấu về Bác, nhưng gần đây số lượng bài viết như vậy nhiều hơn bao giờ hết. Vấn đề này cũng thật trùng khớp với việc làm của một số người có tâm địa xấu xa, đạo đức, lương tri đã bị quỷ dữ gặm nhấm, điển hình như những thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Phải chăng linh mục Đặng Hữu Nam cùng một giuộc với những con người này. Nên nhân sự kiện cả dân tộc đang hướng về kỷ niệm 130 năm ngày sinh của lãnh tụ Hồ Chí Minh nên đây được xem là một chiến dịch để nhằm công kích, bôi nhọ uy tín của Bác Hồ?

Cái bất lương của linh mục Đặng Hữu Nam lại một lần nữa thể hiện thông qua hành vi xúc phạm, hạ bệ vị Cha già của dân tộc Việt Nam hòng mưu đồ phủ nhận tư tưởng của Bác.

Đặng Hữu Nam đã sử dụng vai trò của một linh mục để ‘che mắt’ giáo dân, thiên hạ trong hành vi đen tối này.
Như trong video mà một giáo dân quay lại, giữa hàng trăm giáo dân, Đặng Hữu Nam đã nói “Không phải Hồ Chí Minh viết những bài thơ đường mà lúc ở Paris, Hồ Chí Minh đã lợi dụng những bài thơ của Nguyễn Ái Quốc để kiếm tiền… Hồ Chí Minh là vị tổ của những người sống bằng làm hàng giả, hàng nhái và lừa bịp…”. Một người con Nghệ An mà mở mồm nói được những câu như thế thật là vô đạo đức và nhân tính.

Hành vi của một vị linh mục lại viết status trên trang phản động Việt Tân và so với những hành vi điên cuồng chống phá trước đây của vị linh mục này cũng đã cho chúng ta nhận ra thêm nhiều điều thú vị. Phải chăng, sự chống phá, vũng vẫy của linh mục Đặng Hữu Nam đã không còn ‘đất diễn’ ? Nếu như trước đây, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn thường ‘diễn’ với giáo dân của mình và các vị linh mục khác nay phải ‘diễn trò’ trên trang phản động việt tân. Giáo dân ‘đã bỏ’ linh mục Đặng Hữu Nam hay họ đã nhận ra những việc làm sai trái, đen tối của vị linh mục này?

Nói đến hành vi của Đặng Hữu Nam không ai trong số người dân Việt Nam lại có thể ‘không biết’ và ‘không nhớ’ ra ngay mỗi quan hệ ‘hữu hảo’ với linh mục Nguyễn Đình Thục-tạo ra cặp bài trùng trong hoạt động chống phá mối quan hệ đoàn kết giáo – lương; chống phá chính quyền sở tại và chống phá Nhà nước Việt Nam. Hàng loạt các hành vi vi phạm không chỉ pháp luật, hai linh mục vẫn ‘bày trò’ màn diễn hằng ngày không biết ‘chán’ như kích động và cầm đầu giáo dân gay rối núp bóng khởi kiện Forrmosa; kích động gây rối thông qua ‘hiệp thông cầu nguyện’ và trò diễn bỉ ổi của một kẻ bất lương trên mạng xã hội, cũng như trong đời sống sinh hoạt bình thường.

Và mới đây, vào lúc 23h, tối 30/4/2020 Đặng Hữu Nam đã tham gia trả lời phỏng vấn trực tuyến cùng với một số đối tượng chống cộng cực đoan trong và ngoài nước, live stream trên trang Facebook về cái gọi là “45 năm tháng tư đen”. Tại diễn đàn này, linh mục Nam cho rằng: “Ngày 30/4 là ngày tang thương trong lịch sử dân tộc, là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân Việt Nam không có quyền để làm người, ngày đã làm cho đất nước Việt Nam tan hoang, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên những bất công trên mọi miền đất nước, ngày mà đánh dấu dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng nô lệ cho ngoại bang”. Linh mục này còn xuyên tạc về vấn đề biển đông cho rằng chính quyền hèn nhát và bí thế trong vấn đề Biển Đông.

 

Vai trò là Linh mục, Nam đã làm trái ý chúa và lòng dân. Đó là các phát ngôn, việc làm hoàn toàn không tương xứng với điều Giáo hoàng Francis, Tòa thánh Vatican khuyến khích cộng đồng Công giáo ở Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Các phát ngôn, việc làm đó cũng hoàn toàn không tương xứng với điều đã được Giám mục răn dạy.

Người thật của linh mục Đặng Hữu Nam một lần nữa bị ‘bóc trần’ khi hành vi ‘cố đấm ăn xôi’ bằng việc xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mạng xã hội đã cho thấy ‘bước đường cùng của những kẻ chống phá’. Một linh mục có mưu đồ đen tối hại dân, hại nước; một linh mục đạo đức giả, gian dối, gian manh; một linh mục chỉ biết đến cuộc sống xa hoa, hủ hóa ….. đó là tất cả những gì về linh mục Đặng Hữu Nam và câu chuyện về linh mục Đặng Hữu Nam chắc chắn sẽ có cái kết ‘hậu hĩnh’ khi linh mục này phải chịu sự trừng trị của pháp luật Việt Nam, sự lên án của giáo dân và nhân dân Việt Nam.

Rõ ràng là chúng ta đã quá nhân nhượng để rồi một số linh mục được đà lấn tới. Khẳng định rõ là Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng tự do tôn giáo, tuy nhiên không một tôn giáo nào có thể đứng trên pháp luật Việt Nam.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều