+
Aa
-
like
comment

Linh mục Đặng Hữu Nam hãy dành thời gian tự soi xét lại tội ác của mình

Hải Anh - 25/06/2020 08:00

Ngày 18-6-2020, trang mạng của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh công bố Thông báo 1320/TB-TGM “Về việc thuyên chuyển và bổ nhiệm linh mục, tháng 6-2020”. Đây là việc bình thường trong việc thuyên chuyển, bổ nhiệm linh mục thuộc Giáo phận Vinh, nhưng thông tin Đặng Hữu Nam bị cho nghỉ mục vụ đang nhận được sự chú ý của cộng đồng. 

Linh mục Đặng Hữu Nam (cầm micro) hô hào, kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Cái kết của kẻ khoác áo linh mục chống phá đất nước

Kể từ khi được phân công về phụ trách giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, linh mục Đặng Hữu Nam luôn làm những điều sai trái đi ngược lại với tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo” của người Công giáo. Đáng lẽ, là một linh mục phải là người tiên phong, làm gương nói lời hay ý đẹp theo thánh kinh, kính chúa, yêu nước thì linh mục Đặng Hữu Nam lại rao giảng cho con chiên theo hướng tà giáo, phản đạo, phản quốc.

Hầu hết các buổi rao giảng của Đặng Hữu Nam đều có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ; nhiều lần lôi kéo, kích động bà con giáo dân bất hợp tác với chính quyền, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Linh mục Đặng Hữu Nam đã kích động giáo dân biểu tình gây rối từ những sự kiện xảy ra trong nước đến sự kiện sự cố môi trường biển Miền Trung do Formosa gây ra, linh mục Đặng Hữu Nam phối hợp cùng linh mục Nguyễn Đình Thục kích động người dân gây rối, đập phá tài sản, chống người thi hành công vụ…

Ngoài ra, linh mục Đặng Hữu Nam còn mượn danh Chúa để kêu gọi gây quỹ ủng hộ, kêu gọi giáo dân tham gia khiến hàng loạt giáo dân phải làm đơn tố cáo đòi những khoản tiền ‘chơi hụi’ mà linh mục làm chủ cái nắm giữ không trả. Thông qua kêu gọi thiện nguyện, Đặng Hữu Nam đã nhận nhiều trăm triệu đồng (của những người nhẹ dạ cả tin, và cả những đồng tiền tài trợ từ “Việt Tân” và các tổ chức chống Việt Nam từ hải ngoại).

Việc này đã được chính linh mục Đặng Hữu Nam thừa nhận trong buổi rao giảng tại giáo xứ Phú Yên ngày 24-9-2016, rằng: “… lâu nay, bà con nghĩ cha làm gì mà nhiều tiền. Hôm nay, cha nói cho bà con biết là cha nhận tiền của Việt Tân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm…”.

Thông qua kêu gọi thiện nguyện, Đặng Hữu Nam đã nhận nhiều trăm triệu đồng (của những người nhẹ dạ cả tin, và cả những đồng tiền tài trợ từ “Việt Tân” và các tổ chức chống Việt Nam từ hải ngoại).

Đặc biệt, vào ngày 30/4/2017, linh mục Đặng Hữu Nam đã có những lời lẽ xuyên tạc lịch sử và kích động chống đối như: “Ngày 30/4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do”, “30/4, ngày đen tối nhất của dân tộc Việt Nam”… Những hành vi phản quốc, ngông cuồng của linh mục Đặng Hữu Nam đã gây bức xúc lớn trong quần chúng nhân dân yêu chuộng hòa bình cả nước.

Bên cạnh đó, linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục sử dụng chiêu trò bẩn là vu cáo để kích động giáo dân gây lòng thù hận với chính quyền và gây chia rẽ mối quan hệ đoàn kết giáo dân.

Với những việc làm, lời rao giảng của linh mục Đặng Hữu Nam trong thời gian qua, có thể thấy bản chất chống phá Đảng, Nhà nước, khối đại đoàn kết lương giáo của ông Nam đã đi đến tận cùng của sự giới hạn.

Với những tội trạng như vậy, việc bị cho nghỉ mục vụ là “bản án” quá nhẹ đối với vị linh mục này. Tuy nhiên, mượn cớ này, giới dân chủ giả danh được dịp vu cáo kêu oan rằng “Linh mục Đặng Hữu Nam bị cho thôi mục vụ là vì nói chuyện chính trị” và hướng lái thông tin theo hướng vu khống “chính quyền xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo”.

Vì sao các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống phá?

Đất nước ta là một quốc gia đa tôn giáo, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, Đảng, Nhà nước ta đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách về tôn giáo, được đa số chức sắc, tín đồ các tôn giáo trong nước và các tổ chức quốc tế đồng tình hưởng ứng và thừa nhận.

Đảng, Nhà nước ta vừa tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân về đường lối, chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo, vừa quan tâm tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các tôn giáo hoạt động, phát triển bình đẳng trong khuôn khổ pháp luật.

Do đó, một số đối tượng chống phá lợi dụng tôn giáo, coi tôn giáo là vũ khí lợi hại để chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, với nhiều chiêu thức thâm độc, tinh vi.

Hơn nữa lợi dụng về đức tin và sự gắn kết cộng đồng của giáo dân, chúng mua chuộc những vị linh mục để núp bóng họ kêu gọi, kích động giáo dân. Một số vị linh mục bị mua chuộc đã đi sâu tuyên truyền, gieo rắc tâm lý cho rằng, chủ nghĩa xã hội không chấp nhận tôn giáo, xóa bỏ tôn giáo, từ đó tạo ra khoảng cách, sự đối kháng giữa tôn giáo với đời sống hiện thực xã hội chủ nghĩa để kích động tôn giáo chống lại Đảng, Nhà nước.

Đồng thời, chúng tận dụng những bất cập, sơ hở của các cấp chính quyền trong quản lý, tổ chức thực hiện chính sách tôn giáo để kích động quần chúng gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương.

Nhờ sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, một số linh mục, chức sắc tôn giáo lợi dụng đức tin của các tín đồ đã tuyên truyền, xuyên tạc hết sức phản động về Đảng, chế độ, chính quyền các cấp. Trong đó, nhiều tôn giáo được tổ chức nhằm lôi kéo, tập hợp quần chúng nhân dân chống phá cách mạng, gây rối trật tự, an ninh xã hội, như: “Tà đạo Vàng Chứ”, “Hội thánh đức chúa trời mẹ”, “Pháp luân công”.

Do vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác, thận trọng, tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, không để bị lôi kéo làm những điều trái pháp luật quy định

Hải Anh

(Bài viết thể hiện văn phong, quan điểm riêng của tác giả) 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều