+
Aa
-
like
comment

Linh mục bị phạt 2 tháng tù vì bất chấp lệnh cấm tụ tập của Chính phủ Mỹ

Bảo Trâm - 06/04/2020 16:22

Ngày 30/3, các quan chức tại thành phố Bahamas, tiểu bang Floria, Mỹ đã bắt giữ và khởi tố một linh mục tại hạt Hernando, Bahamas vì ông đã bất chấp lệnh cấm, tổ chức buổi truyền đạo với quy mô hơn 500 người trong bối cảnh dịch Covid-19 lan tràn, mất kiểm soát tại Mỹ.

Linh mục Rodney Howard-Browne

Cảnh sát trưởng Chad Chronister tại Bahama cho biết, cảnh sát địa phương đã phát hiện ra linh mục Rodney Howard-Browne đang truyền đạo tại nhà thờ thuộc Vịnh Tampa, với hơn 500 người tham gia bất chấp lệnh cấm tụ tập, tự cách ly mà Tổng thống Donald Trump, Thống đốc bang Florida, và các quan chức khẩn cấp địa phương đã ban hành để chống dịch Covid-19.

Sự liều lĩnh và xem thường pháp luật của linh mục Rohney có thể khiến hàng trăm người trong giáo hội gặp nguy hiểm và hàng ngàn người có thể tương tác với họ gặp nguy hiểm theo”, theo cảnh sát trưởng Chronister.

Sau khi bị giam giữ, Công ty luật Liberty Counsel, đại diện pháp lý cho linh mục Rodney Howard-Browne lên tiếng chỉ trích, thách thức các nhà chức trách tại Bahamas rằng hành động của Hạt Hillsborough và Cảnh sát trưởng Chronister là phân biệt đối xử với tôn giáo, làm ảnh hưởng đến lễ cầu nguyện linh thiêng của nhà thờ. Hơn nữa, luật sư và linh mục đều đòi kiện cảnh sát trưởng Chronister, với lí do xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng.

Ông vẫn tổ chức lễ cầu nguyện bất chấp lệnh cấm

Tuy nhiên cảnh sát trưởng Chronister đã phản bác lại rằng: “Không có gì quan trọng hơn đức tin trong thời gian này. Và với tư cách là một cảnh sát trưởng, tôi không bao giờ cản trở hoạt động tín ngưỡng của bất cứ ai, nhưng thực hành những niềm tin đó phải được thực hiện một cách an toàn và tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.”

Như việc để 500 người cùng cầu nguyện trong không gian chật chội là vi phạm nghiêm trọng đến quy định cách ly, cấm tụ tập đông người, đặc biệt là hành động của linh mục còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người.”, cảnh sát trưởng Chronister nhấn mạnh.

Ngày 31/3, linh mục Rodney Howard-Browne đã phải chịu mức án hai tháng tù giam kèm chi phí nộp phạt là 500 đô la Mỹ với 2 tội danh: chống đối pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và tội danh vi phạm lệnh cấm khẩn cấp liên quan đến y tế cộng đồng.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Guardian, tạp chí Time)

Bài mới
Đọc nhiều