+
Aa
-
like
comment

Liên tục chở bệnh nhân 419, nhà xe bất hợp tác trong việc phòng dịch Covid-19

27/07/2020 08:07

Nhà xe Thanh Hường liên tục chở bệnh nhân 419 đi từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng và ngược lại nhưng bất hợp tác, từ chối cung cấp tên các hành khách cùng chuyến đi để phòng dịch Covid-19 – Ban phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

Liên tục chở bệnh nhân 419, một nhà xe bất hợp tác trong việc phòng dịch Covid-19

Ngày 26/7, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh Covid-19 thứ 419 tại Việt Nam. Đây là ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh nhân là nam, 17 tuổi và sinh sống tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng đã công bố lịch sử di chuyển, dịch tễ của bệnh nhân 419.

Từ ngày 14/7 đến 17/7, bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường từ TP Quảng Ngãi đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để chăm anh trai bị bệnh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân không đi đâu ra ngoài khuôn viên bệnh viện.

Chiều 17/7, bệnh nhân về Quảng Ngãi trên xe Thanh Hường. Xe trung chuyển đón bệnh nhân có ghé Bệnh viện C Đà Nẵng để đón hai quân nhân và hai vợ chồng người dân. Sau đó, tất cả số người này được chuyển sang xe lớn cùng 20 người khác và bắt đầu chạy về Quảng Ngãi. Trên đường đi, xe có dừng để khách xuống ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, khu vực cầu Trà Khúc, đường xuống xã Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng và đường Hoàng Hoa Thám (TP Quảng Ngãi).

Từ ngày 17/7 đến 19/7, bệnh nhân ở nhà không đi đâu, có tiếp xúc gần với mẹ, chị ruột và cháu của bệnh nhân.

Đến ngày 20/7, bệnh nhân tiếp tục ra lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe Thanh Hường. Trên xe có khoảng 10-15 người. Đến ngày 22-7, bệnh nhân về lại Quảng Ngãi.

Tối 20-7, khi ở Đà Nẵng, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt, dùng thuốc hạ sốt thì có tác dụng nhưng bị sốt lại khi thuốc hết hiệu lực.

Đến 14h30 ngày 24/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khám với triệu chứng bị sốt và ho.

Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly và báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 16h ngày 24/7. Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với COVID-19 vào sáng 26/7.

Trong chiều 26/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp khẩn để lên phương án phòng chống Covid-19.

Liên tục chở bệnh nhân 419, một nhà xe bất hợp tác trong việc phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2.
Cuộc họp khẩn của UBND tỉnh Quảng Ngãi chiều 26/7

Ban phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác định được 127 người là F1 của bệnh nhân 419, có tiếp xúc gần. Các trường hợp này hiện đang được theo dõi sức khoẻ chặt chẽ.

Tuy nhiên, Ban chỉ đạo cho biết trong quá trình truy vết bệnh nhân 419 đã gặp sự cản trở từ nhà xe Thanh Hường. Nhà xe này dù nhiều lần chở bệnh nhân Covid-19 thứ 419 nhưng từ chối cung cấp thông tin các hành khách đi cùng các chuyến xe. Nhà xe này còn cho rằng không chở bệnh nhân ra Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã yêu cầu các cơ quan chức năng có phương án xử lý nhà xe Thanh Hường, Ngoài ra, ông Bình đồng ý việc kích hoạt lại chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu dừng ngay các hoạt động bar, vũ trường, massage, nghiêm cấm khách du lịch ra đảo Lý Sơn trong thời điểm này.

Bảo Ngọc/TQ

Bài mới
Đọc nhiều