+
Aa
-
like
comment

Liên tiếp cấp cứu trẻ uống nhầm thuốc trừ sâu

14/07/2020 10:11

Trong những ngày gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh liên tiếp cấp cứu cho hai trẻ nguy kịch do uống nhầm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Trong 3 ngày (17-19/4), khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận 2 bé Triệu Ngọc A (2 tuổi) và bé Triệu Kim H (4 tuổi), thường trú tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh nhập viện vì uống nhầm dẫn đến ngộ độc thuốc diệt trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Liên tiếp cấp cứu trẻ uống nhầm thuốc trừ sâu - 1

Tại bệnh viện, sau khi xác định được hoạt chất hóa chất gây ngộ độc ở trẻ, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu rửa dạ dày, bơm than hoạt tính và theo dõi biến chứng của hóa chất với các cơ quan nội tạng của trẻ.

Sau 1 tuần điều trị, đến nay sức khỏe của 0 bé đã ổn định và chuẩn bị được ra viện.

Bác sĩ Phí Xuân Thi cho biết, khi mới uống vào, cơ thể trẻ chưa có biểu hiện gì ngoài rát họng. Tuy nhiên, nếu trẻ đến viện muộn, không kịp rửa dạ dày thì có thể độc chất đi vào trong máu nhiều, gây tổn thương các cơ quan như thần kinh, gan, thận,…

Bác sĩ khuyến cáo đối với các cha mẹ ở vùng miền núi thường dùng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu; cha mẹ cần để xa tầm tay của trẻ, không đựng trong các chai nước ngọt tránh trẻ uống nhầm.

Hà An/DT

Bài mới
Đọc nhiều