+
Aa
-
like
comment

Liên minh phương Bắc tung xe tăng mạnh nhất vào cuộc chiến chống Taliban

02/09/2021 16:08

Trong tay quân kháng chiến Afghanistan có một số xe tăng hạng trung T-62M, đây là chiến xa mạnh nhất của họ, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thế trận phòng thủ trước Taliban.

Xe tăng hạng trung T-62M

Theo ghi nhận, một số xe tăng T-62M đã được quân kháng chiến sử dụng tại khu vực đèo Salang và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đẩy lui những trận tấn công của các tay súng Taliban.

Số xe tăng này đã được lực lượng vũ trang của Liên minh phương Bắc (cũ) lưu trữ tại chiến khu Panjshir nhằm đề phòng tình huống bất trắc.

Xe tăng T-62M hiện nay là cỗ chiến xa mạnh nhất và tin cậy nhất trong thành phần tác chiến của Liên minh phương Bắc, nó thậm chí còn tỏ ra hiệu quả hơn những chiếc T-72 cồng kềnh, nặng nề khi hoạt động tại địa hình núi cao.

Hỏa lực pháo nòng trơn 115 mm mặc dù thua kém pháo 125 mm của T-72 hay T-90 nhưng vẫn đủ xuyên thủng hầu hết chiến xa của kẻ địch, chưa kể đến việc T-62M còn đứng vững trước cuộc tấn công của tên lửa chống tăng TOW, trong khi T-72 bị loại ATGM này diệt rất nhiều.

Trên chiến trường Syria, xe tăng T-62M do Nga cung cấp cho quân đội chính phủ nhằm bù đắp cấp tốc lượng thiếu hụt đã cho thấy sự hiệu quả của mình, thậm chí không hề thua kém so với những chiếc T-72 phiên bản xuất khẩu.

Một số hình ảnh về xe tăng hạng trung T-62M:

Bạch Dương

 

Bài mới
Đọc nhiều