+
Aa
-
like
comment

Lịch trình đi lại của 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Bình

06/04/2021 19:54

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình vừa cung cấp thông tin cụ thể về lịch trình đi lại của một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Móng Cái.

Ngày 6/4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình có báo cáo nhanh về các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp từ Trung Quốc vào địa phương.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, những người nhập cảnh trái phép được xác định gồm Trịnh Tân Hạo (SN 2003, trú Phúc Kiến, Trung Quốc); Trịnh Minh (SN 1995 trú Phúc Kiến, Trung Quốc); Hồ Binh (SN 1999, trú Quý Châu, Trung Quốc); Lữ Tiểu Hồng (SN 1974, trú Hồ Nam, Trung Quốc); Đổng Quang Bình (SN 1981, trú Hồ Nam, Trung Quốc); Lưu Tuệ (SN 1993, trú Hồ Nam, Trung Quốc); Lưu Diễm Lệ (SN 1993, trú Hồ Nam, Trung Quốc); Tào Ngọc Thống (SN 1992, trú Sơn Đông, Trung Quốc) và Tôn Thanh Vân (SN 1988, trú Sơn Đông, Trung Quốc).

Lịch trình đi lại của 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Bình - 1
Cơ quan chức năng hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và các trường hợp liên quan. (Ảnh: VOV).

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Quảng Bình, ngày 1/4, 9 người nói trên nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái bằng cách đi riêng lẻ thành từng nhóm và đến ngày 2/4 nhóm người này đến Hà Nội (thông tin này vẫn đang được công an xác minh).

Lúc 15h30 ngày 2/4, nhóm người di chuyển bằng 2 chiếc xe taxi của mãng Mai Linh (không nhớ biển kiểm soát) để vào Quảng Bình, trên đường đi không ghé chỗ nào và người dẫn đường là Nguyễn Thanh Lâm (SN 1993, trú thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Nguyễn Thanh Lâm khai được một người tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón nhóm người Trung Quốc nói trên tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza (Hà Nội) để đưa vào Quảng Trị. Lúc 0h10 nhóm này đến Quảng Bình và tới khách sạn Bình Minh (số 231 đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới). Tại đây nhóm người Trung Quốc không ai đi ra ngoài, riêng Nguyễn Thanh Lâm đi ra ngoài 2 lần (công an đang xác minh địa điểm) và chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân khách sạn.

Đến 23h ngày 5/4, Lâm tiếp tục tiếp xúc với 2 lái xe taxi Phong Nha mang BKS: 73A – 154.76 và 73A – 154.66 để đi vào Quảng Trị.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện những người nói trên sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở và đang được cơ quan chức năng cưỡng chế cách ly tại khách sạn Bình Minh.

Hiện Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng thực hiện phun thuốc khử trùng cũng như các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, cơ quan này kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng áp dụng biện pháp trục xuất tất cả những người nhập cảnh trái phép ra khỏi địa phương và lãnh thổ Việt Nam.

Sở Y tế Quảng Bình đề nghị công an tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng truy vết tất cả  trường hợp liên quan.

Nguyễn Vương

Bài mới
Đọc nhiều