+
Aa
-
like
comment

Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân F0 tại Bắc Giang

03/05/2021 19:45

Chiều 3.5, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang có văn bản báo cáo nhanh UBND tỉnh Bắc Giang về trường hợp ca bệnh (F0) L.Q.A có về Bắc Giang ngày 27.4 ăn cưới.

Lực lượng chức năng Bắc Giang lập chốt để kiểm soát dịch Covid-19 /// Ảnh BGP
Lực lượng chức năng Bắc Giang lập chốt để kiểm soát dịch Covid-19

Qua điều tra, truy vết các điểm đến, những trường hợp liên quan và thông tin mà F0 L.Q.A. cung cấp, lịch trình di chuyển đến TP.Bắc Giang của người này cụ thể như sau:

2 giờ 10 phút ngày 27.4, chị A. đi taxi từ Hà Nội đến TP.Bắc Giang. Sau đó, khoảng hơn 3 giờ, đến đèn xanh đỏ của đường Đàm Thuận Huy, TP.Bắc Giang, chờ đến gần 4 giờ, anh N.Đ.T nhà ở TP.Bắc Giang đến đón bằng xe máy. Sau đó, anh T. đưa chị này đến nhà nghỉ Hùng Anh (số 82, đường Lê Triện, P.Dĩnh Kế, TP Bắc Giang).

Từ 8 đến 10 giờ, anh T. đưa chị A. đến gội đầu tại hiệu tóc Đức Phương (ngõ 218, đường Lê Lợi, P.Lê Lợi, TP.Bắc Giang). Sau khi gội đầu xong, chủ hiệu gội đầu có gọi xe taxi cho chị A. đi dự đám cưới.

Từ 10 giờ đến 14 giờ, chị A. đi dự đám cưới một mình tại số nhà 191, ngõ 5, đường Lều Văn Minh, P.Xương Giang, TP.Bắc Giang. Tại đây, chị A. ngồi ăn cùng 6 người bạn của cô dâu, không biết tên. Vì không quen ai, nên không tiếp xúc với ai ngoài cô dâu.

14 giờ anh T. đưa chị A. ra đường cao tốc bắt xe về Hà Nội bằng xe của nhà xe Huy Võ (số điện thoại 0964262626). Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân có đeo khẩu trang thường xuyên.

Ngay sau khi xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân A., Sở Y tế Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Bắc Giang xác minh lịch trình di chuyển của người này tại cộng đồng.

Tỉnh Bắc Giang đã lập danh sách được 9 trường hợp F1, đang hoàn thiện hồ sơ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 và chuyển cách ly tập trung; tổ chức phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực nhà F1 và F2 ở TP.Bắc Giang và các hộ liền kề. Tiếp tục điều tra truy vết F1, F2; theo dõi sức khỏe của các công dân cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày.

Anh Vũ

Bài mới
Đọc nhiều