+
Aa
-
like
comment

Ngày 30/4/1975 là cái cớ cho những mưu đồ đen tối khác

Quỳnh Quỳnh - 27/04/2020 16:42

Đến hẹn lại lên, cứ đến thời điểm khi trong nước chuẩn bị diễn ra các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, các đối tượng chống đối, tổ chức phản động ra sức đẩy mạnh các hoạt động chống phá gây bất ổn tình hình an ninh, chính trị đất nước nhằm tạo cớ để nước ngoài can thiệp với mục đích cuối cùng là thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. 

Không thể xuyên tạc giá trị lịch sử, thời đại của Chiến thắng 30 tháng 4

Dịp lễ kỷ niệm 30/4 hàng năm – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước là một sự kiện lớn, quan trọng được các đối tượng, tổ chức phản động lợi dụng khai thác triệt để, chống phá điên cuồng vì chúng cho rằng đó là “ngày quốc hận”, ngày sụp đổ của chế độ VNCH.

Trong số các tổ chức phản động hiện nay chống phá quyết liệt, cực đoan, manh động như “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều Đại Việt”, “Lực lượng cứu quốc”,… đang tìm mọi cách để làm cho tình hình trong nước trở nên bất ổn. Một mặt, các tổ chức phản động ở nước ngoài móc nối, lôi kéo số chống đối trong nước để chỉ đạo thực hiện các hoạt động chống phá, mặt khác ở nước ngoài chúng ra sức tuyên truyền, xuyên tạc phỉ báng chế độ nhằm gây bất ổn trong nước, đồng thời chúng tuyên truyền khuếch trương thanh thế cho tổ chức.

Gần đây, Việt Tân liên tục đăng tải các bài viết xuyên tạc, rêu rao về lịch sử hào hùng của ngày chiến thắng 30/4/1975.

Trong bài viết của mình, chúng dùng những luận điệu xuyên tạc rằng ngày 30/4 hôm nay và về sau là ngày đáng thương cho đất nước Việt Nam và toàn thể người dân Việt Nam trước và sau năm 1975.

Không riêng gì các tổ chức phản động, nhiều kẻ chống đối, “cơ hội chính trị” cũng lợi dụng, khai thác triệt để các sự kiện này để tuyên truyền chống phá. Có thể, những đối tượng này cũng chẳng phải oán hận hay thâm thù chế độ, nhưng khi “dân chủ” đã là một cái nghề kiếm sống thì chúng chẳng từ thủ đoạn nào.

Lại là những câu từ sáo rỗng như “30 tháng tư là ngày quốc hận”; ngụy biện cuộc chiến tranh chống xâm lược bảo vệ độc lập dân tộc của toàn dân ta là “cuộc nội chiến”, “huynh đệ tương tàn”…

Họ rêu rao rằng, cuộc chiến tranh xâm lược của Hoa Kỳ là nhằm đưa Việt Nam trở về với thế giới tự do. Còn một số kẻ “ăn cháo đá bát” thì bình luận và gọi cuộc chiến tranh Việt Nam là “cuộc chiến tranh mang tính chất ủy nhiệm, chiến tranh mang tính ý thức hệ”…

Bản hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam

Sự kiện 30-4-1975 gây tiếng vang lớn trên trường quốc tế về một dân tộc không chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm, có ý nghĩa trọng đại không chỉ đối với dân tộc Việt Nam mà còn cả với cộng đồng thế giới.

Đó là thành quả của ý chí đoàn kết “muôn người như một” và tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của toàn dân tộc.

Khó có thể thống kê được số lượng bài báo, phóng sự, hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông quốc tế về ngày trọng đại 30-4-1975 và những năm tháng từ đó đến nay và cả sau này. Tất cả đều có chung một nhận định: Sự kiện 30-4-1975 gây tiếng vang lớn trên trường quốc tế về một dân tộc không chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm, có ý nghĩa trọng đại không chỉ đối với dân tộc Việt Nam mà còn cả với cộng đồng thế giới. Hay nói cách khác, đối với thế giới, ngày 30-4-1975 là một sự kiện lịch sử, bản hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam.

Gần 10 xe tăng khác nhanh chóng tiến lên theo và bộ đội Chính phủ Cách mạng tỏa ra khắp khu vực Phủ Tổng thống. Lính gác Nam Việt Nam lập tức giơ tay xin hàng và tập hợp thành hàng ngũ chờ lệnh mới. Cờ Chính phủ cách mạng lâm thời tung bay trong không khí chiến thắng”.

Ngày 7-5-1975, báo tin tức Ai Cập viết: “Không một ai trên trái đất này, dù chính kiến hay màu da của họ như thế nào đi nữa, lại không kính trọng và tự hào về dân tộc Việt Nam, một dân tộc đã giương cao ngọn cờ chiến thắng trên phần đất cuối cùng của Tổ quốc mình vào ngày 30-4-1975. Sau 30 năm trường chiến đấu liên tục, không một phút nghỉ ngơi, dân tộc ấy đã đánh bại 3 đế quốc và chứng minh cho cả loài người thấy rằng, những dân tộc đã chiến đấu thì không bao giờ chịu khuất phục và ý chí của họ là vô địch”.

Hơn bốn mươi năm đã trôi qua, nhưng chiến thắng 30-4-1975 vẫn mãi mãi là mốc son chói lọi không thể phai mờ trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việt Nam đã vượt qua những khó khăn thách thức, đang hướng tới tương lai, hội nhập và phát triển. Chiến thắng vang dội của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử vẫn là niềm tự hào, là động lực để nhân dân Việt Nam tiếp tục tiến lên trên con đường vinh quang và hạnh phúc.

Trong bối cảnh hiện nay, đã xuất hiện không ít những nhân tố kìm hãm, phá vỡ khối đại đoàn kết, đưa sự chia rẽ đến với cộng đồng dân tộc. Những nhân tố đó như là phần chìm của tảng băng, khó phát hiện, và phát hiện được thì ngăn chặn sự phát triển, lây lan cũng không dễ dàng. Với âm mưu chia rẽ dân tộc của các thế lực thù địch và các phần tử xấu luôn diễn ra thường xuyên, liên tục trên mọi lĩnh vực vủa đời sống xã hội.

Song những hành động chống phá của chúng sẽ thất bại, bởi nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Các thế lực thù địch cần phải hiểu rằng, dân tộc Việt Nam có tình yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết gắn bó lâu đời, được thử thách qua nhiều thăng trầm của lịch sử, sự kết dính của tình dân tộc không thế lực thù địch nào có thể chia rẽ được.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều