+
Aa
-
like
comment

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5

09/03/2020 14:43

Sắp tới, người lao động sẽ có 2 dịp nghỉ lễ là 1 ngày Giỗ tổ Hùng Vương và 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – Quốc tế lao động 1/5.

Năm nay, ngày Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch) rơi vào ngày ngày 2/4/2020 (dương lịch). Do ngày này rơi vào thứ 5, không thực hiện hoán đổi giữa ngày đi làm và ngày nghỉ nên người lao động được nghỉ 1 ngày duy nhất.

Theo quy định tại điều 115 bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương 1 ngày trong dịp Giỗ tổ.

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 1/5

Sau ngày Giỗ tổ Hùng Vương gần 1 tháng sẽ tới dịp nghỉ lễ chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5/2020. Do 2 ngày nghỉ này rơi vào thứ 5 và Thứ 6, sau đó là 2 ngày nghỉ cuối tuần, nên dịp này người lao động được nghỉ 4 ngày.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể thay đổi bởi một số cơ quan tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc.

Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Lễ hội đền Hùng không tổ chức phần hội do dịch corona

Tỉnh Phú Thọ mới đây đã có thay đổi kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương Lễ hội Đền Hùng 2020. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, năm nay chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

Phần lễ gồm các hoạt động: Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, lễ giỗ đức Quốc tổ Lạc Long Quân và lễ dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ ngày 6/3 âm lịch, lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các huyện, thành, thị tại Đền Hùng.

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 1/5
Lễ hội đền Hùng năm nay sẽ bỏ toàn bộ phần hội tập trung đông người

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2020, lễ rước kiệu về Đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức, lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương, các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương và tại các gia đình người dân trên địa bàn tỉnh ngày 10/3 âm lịch.

Năm nay, lễ hội tổ chức quy mô cấp quốc gia do Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ. Trong đó, dự kiến mời 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế cùng tham gia.

Trần Thường/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều