+
Aa
-
like
comment

LG sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam tăng cường sản xuất linh kiện điện tử

Bích Ngân - 03/07/2024 16:31

Sáng hôm nay ngày 3/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Giám đốc điều hành LG Display, ông Jeong Cheol-dong đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính và thông báo về việc LG sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Ông Jeong Cheol-dong nhấn mạnh rằng Việt Nam hiện nay là địa điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu của LG với tổng vốn giải ngân lên đến trên 5 tỷ USD. Đặc biệt, trong năm ngoái, tập đoàn này đã đầu tư thêm 1 tỷ USD để tăng cường sản xuất linh kiện điện tử và module máy ảnh điện thoại thông minh tại nhà máy LG Innotek ở Hải Phòng. Kế hoạch này nhằm mục đích tăng gấp đôi năng lực sản xuất của nhà máy sau khi hoàn thành.

Theo ông Jeong Cheol-dong bày tỏ mong muốn được cung cấp đủ điện để đảm bảo hoạt động sản xuất và tìm kiếm nhân sự chất lượng cao làm việc tại các nhà máy của tập đoàn. LG Innotek, một thành viên quan trọng của Tập đoàn LG, hiện đang là nhà sản xuất chính các module máy ảnh trên điện thoại thông minh. Ngoài cơ sở sản xuất module máy ảnh tại Paju và Gumi, Hàn Quốc, nhà máy ở Hải Phòng, hoạt động từ năm 2020, mỗi năm sản xuất khoảng 390 triệu module máy ảnh.

Thủ tướng tiếp ông Chang In Hwa, chủ tịch Posco – Ảnh: NHẬT BẮC

Việc mở rộng đầu tư của LG tại Việt Nam không chỉ thể hiện sự tin tưởng của tập đoàn vào môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn nhằm xây dựng một tổ hợp sản xuất khép kín, tối ưu hóa quá trình sản xuất và giảm chi phí logistics.

Theo đó, thủ tướng  hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh của LG tại Việt Nam. Ông đề nghị tập đoàn này tăng tỷ lệ nội địa hóa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng và sản xuất của LG. Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tạo điều kiện tối đa để đảm bảo nguồn cung điện, nhân lực chất lượng cao và hạ tầng thông suốt cho dự án của LG.

Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cũng đang xây dựng Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo sự ổn định, cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Hiện tại, tổng vốn đầu tư đăng ký của LG tại Việt Nam đã lên đến trên 8 tỷ USD với doanh thu năm 2023 đạt gần 14 tỷ USD. Tập đoàn có ba nhà máy lớn ở Hải Phòng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội và Đà Nẵng với hơn 1.000 nhân viên. Với doanh thu toàn cầu khoảng 137 tỷ USD trong năm ngoái và tổng số lao động khoảng 270.000 người, LG đang mở rộng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc như CJ, Posco, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc KDB. Các tập đoàn này đều bày tỏ sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và đưa ra các đề xuất đầu tư cụ thể gồm:

-Tập đoàn Posco: Chủ tịch, Giám đốc điều hành Chang In Hwa đề nghị Chính phủ Việt Nam và các cơ quan hỗ trợ để tập đoàn tham gia đầu tư Nhà máy điện khí LNG tại tỉnh Nghệ An. Ông cũng bày tỏ quan tâm đến việc khai thác và chế biến đất hiếm tại Việt Nam.

-Tập đoàn CJ: Ông Sohn Kyung Sik, Chủ tịch CJ, cho biết tập đoàn sẽ mở rộng dự án cơ sở hạ tầng và đầu tư thêm các rạp chiếu phim để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam.

-GS Engineering & Construction Corp (GS E&C): Chủ tịch Huh Yoon Hong đề nghị hỗ trợ để phát triển dự án khu đô thị thông minh tại huyện Nhà Bè, TP.HCM. Dự án này sẽ ứng dụng công nghệ cao và thu hút các doanh nghiệp ngành thiết kế chất bán dẫn, công ty khởi nghiệp.

-Tập đoàn Daewoo E&C: Ông Jung Won Ju, chủ tịch tập đoàn, bày tỏ mong muốn tham gia đầu tư xây dựng các dự án trong lĩnh vực năng lượng, nhà máy điện, khu công nghiệp và hạ tầng tại Việt Nam như nhiệt điện Ô Môn số 3 và số 4, khí LNG Hải Lăng, khí LNG Long An. Ông cũng đề cập đến việc phát triển thành phố thông minh tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake) và khu đô thị mới tại Thái Bình.

Đặc biệt, chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi nhận nhiều cam kết đầu tư quan trọng từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Các cuộc gặp gỡ và trao đổi đã khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ và các chính sách ưu đãi, Việt Nam đang tạo điều kiện tối đa để thu hút đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng, và phát triển đô thị thông minh.

Đáng chú ý, việc LG mở rộng đầu tư tại Hải Phòng không chỉ tăng cường năng lực sản xuất mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Tương lai hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đem lại lợi ích to lớn cho cả hai quốc gia.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều