+
Aa
-
like
comment

Lén đi hát chui karaoke ‘tay vịn’, nhóm khánh bị cách ly tại chỗ

Hồng Anh - 01/02/2021 22:24

14 khách cùng nhân viên quán karaoke Vườn Đào, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long bị cách ly tại chỗ, tự trả phí vì vi phạm quy định phòng dịch.

Khoảng 18h ngày 1/2, lực lượng tuần tra phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) phát hiện một phòng tại quán hát KTV nằm trong khuôn viên khách sạn Vườn Đào đang mở cửa. Tổ công tác phát hiện quán KTV Vườn Đào vẫn hoạt động dù có lệnh cấm. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 14 người, gồm 6 khách nam và 6 nhân viên nữ đang ngồi hát karaoke; cùng chủ quán và tạp vụ vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng của P.Bãi Cháy đã tiến hành điều tra dịch tễ của 14 người nói trên và lập biên bản xử lý vi phạm.

Nhà chức trách đã lập biên bản sự việc vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, phong tỏa toàn bộ quán karaoke. 14 người gồm khách hàng và nhân viên phục vụ, chủ quán được yêu cầu khai báo y tế.

Khách hát ở quán karaoke trong khuôn viên khách sạn Vườn Đào tối 1/2. Ảnh: Minh Cương.
Khách hát ở quán karaoke trong khuôn viên khách sạn Vườn Đào tối 1/2.

Đáng chú ý, làm việc với cơ quan chức năng, bà Bùi Thị Thuận (45 tuổi, chủ quán, trú tại khu 3, P.Bãi Cháy) đã không cung cấp được hợp đồng lao động của 6 nhân viên nữ trên. 6 “tay vịn” này được quản lý quán KTV Vườn Đào gọi đến khi khách có nhu cầu.

Đại diện công an phường Bãi Cháy cho hay, lực lượng liên ngành đã đề nghị thành phố lập khu cách ly tự trả phí ngay tại khách sạn Vườn Đào. “Chúng tôi đang đề xuất mức xử phạt cao nhất những trường hợp nói trên”, vị này nói.

Ngay trong chiều 1.2, chính quyền UBND TP.Hạ Long đã ra lệnh phong tỏa và thu hồi giấy phép hoạt động của quán KTV Vườn Đào. 14 người liên quan vụ việc đã bị đưa đi cách ly 21 ngày theo hình thức trả phí.

6 nhân viên nữ được quản lý gọi đến quán hát để tiếp khách.

Trước đó, ngày 30.1, UBND TP.Hạ Long ra văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí bao gồm vũ trường, quán karaoke, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm tại địa phương.

Tính đến ngày 1/2, Quảng Ninh là tỉnh có số ca mắc Covid-19 đứng thứ hai cả nước với 27 ca. Tỉnh đã yêu cầu dừng toàn bộ các quán karaoke, bar để phòng dịch.

Theo Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tố chức.

Trường hợp chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán bar, karaoke, dịch vụ mát xa, cơ sở thấm mỹ, phòng tập gym/yoga/game, rạp chiếu phim…) thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh Covid-19, gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng chống dịch bệnh có thể bị xử lý hình sự theo Điều 295 Bộ luật Hình sự 2015.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều