+
Aa
-
like
comment

Lẽ ra phải khen giáo viên cho học sinh đeo khẩu trang giấy trong dịch Covid-19!

21/02/2020 20:44

Thông tin giáo viên và hiệu trưởng một trường học ở Nghệ An bị phê bình, nhắc nhở liên quan đến vụ đăng tải hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch Covid-19 lên mạng xã hội đang nhận nhiều ý kiến không đồng tình.

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy gây xôn xao trên mạng xã hội /// L.T.P
Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy gây xôn xao trên mạng xã hội

Ngày 19.2, Phòng GD-ĐT H.Kỳ Sơn (Nghệ An) có thông báo kỷ luật công chức, viên chức, trong đó có hai thầy cô liên quan vụ học sinh đeo khẩu trang… bằng giấy phòng dịch Covid-19.

Thông báo có nội dung cho rằng trong thời điểm cả nước đang ra sức dành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch Covid-19 gây ra thì ngày 6.2, bà L.T.P. (34 tuổi, cán bộ thiết bị, thư viện, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook, gây ra hình ảnh phản cảm. Phòng GD-ĐT H.Kỳ Sơn cho rằng sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành và trái ngược với những gì huyện Kỳ Sơn và ngành đặc biệt quan tâm và chỉ đạo.

Tiến sĩ Giáp Văn Dương, sáng lập GiapCoach, cho biết khi nhìn thấy hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy cách đây mấy ngày, ông đã rất khâm phục sự sáng tạo của các em và thầy cô. Việc đeo khẩu trang bằng giấy, tuy không có tác dụng như khẩu trang y tế, nhưng có các tác dụng khác.

Đầu tiên, theo tiến sĩ Dương, việc này làm cho người đeo kiềm chế và kiểm soát việc ho và hắt xì tốt hơn, vì khẩu trang giấy sẽ gợi nhớ việc kiểm soát này. Tiếp theo đó, nó tạo cơ hội để học sinh có thêm một cách nghĩ, một cách làm, một giải pháp khi gặp vấn đề cần phải xử lý. Đây mới là giáo dục. Còn ngồi yên như robot, răm rắp chờ lệnh từ trên xem phải làm gì thì là phản giáo dục. Điều này cũng thêm một trò vui, một kỷ niệm cho thầy và trò.

“Lẽ ra huyện Kỳ Sơn phải biểu dương và nhân cơ hội này kêu gọi trợ giúp khẩu trang cho thầy trò nhà trường, thì nay lại quay ra kỷ luật giáo viên và hiệu trưởng. Thật kỳ cục!”, tiến sĩ Dương cho biết.

Bác sĩ Võ Xuân Sơn, Phòng khám quốc tế Exson (TP.HCM), cũng phản đối kỷ luật này: “Tôi thấy lẽ ra phải khen thưởng cho các thầy cô của trường. Đáng kỷ luật, lên án phải là những người đã để các cháu phải mang khẩu trang bằng giấy”.

Nguyễn Vân, một cô giáo tại tỉnh Nghệ An, cũng cho biết cô không đồng ý với sự khiển trách, nhắc nhở hay nặng hơn là kỷ luật giáo viên đăng tải hình ảnh này. Vì không có tiền mua khẩu trang, các thầy cô giáo đã phải dùng tạm giấy để giảm bớt phần nào trong việc phòng chống dịch Covid-19. Đáng lẽ ra, cần phải biểu dương các thầy cô đã xử lý nhanh trong khi chưa có khẩu trang phòng dịch.

“Trong chuyện liên quan đến học sinh đeo khẩu trang giấy này, bản thân tôi thì thương cho thầy và trò ở đây. Cảm ơn các thầy ít nhất cũng cho các em được khẩu trang bằng tình yêu thương của mình”, cô Vân chia sẻ.

Tú Sơn/TNO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều