+
Aa
-
like
comment

Lê Nguyễn Hương Trà vẫn ngồi giữa vùng dịch khóc than bài ca “tù nhân lương tâm”

Phạm Minh Hà - 06/04/2020 18:42

Khi mà cả nước đang chung tay chống dịch COVID-19, thì ở đâu đó Lê Nguyễn Hương Trà một kẻ vẫn không ngừng kiếm những đồng tiền nhơ bẩn. Bằng việc lên trang cá nhân ả kêu gọi thả “tù nhân lương tâm”.

Ở bài viết của mình, Lê Nguyễn Hương Trà vẫn không ngừng lấy ví dụ ở một số nước châu Âu đã thả các tù nhân và một số nước đặt lệnh cấm đối với việc viếng thăm tất cả các nhà tù.

Ả cũng lấy thông tin từ việc “Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders) ngày 4/4 ra thông cáo, v/v chính phủ Việt Nam nên phóng thích các tù nhân”. Và lý do Lê Nguyễn Hương Trà đưa ra là những từ nhân này đang giam giữ, ả có nhấn mạnh đặc biệt “tù nhân lương tâm” là thuộc nhóm người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 “cực kỳ cao”.

Bài viết xuyên tạc để đề nghị thả tù nhân của Lê Nguyễn Hương Trà

Thật là nực cười khi câu chữ: “tù nhân đang bị giam giữ đặc biệt là các tù nhân lương tâm; thuộc nhóm người có nguy cơ lây nhiễm Coronavirus rất cao”. Thử hỏi lý do gì mà Lê Nguyễn Hương Trà lại khẳng định đây là nhóm nguy cơ lây nhiễm cao, khi mà tù nhân và tù nhân chính trị đều cùng được giam giữ tại một địa điểm?

“Tù nhân lương tâm” của ả làm sao lại có nguy cơ lây nhiễm cao, mà có vẻ còn cao hơn cả nhóm người F1, F2 những người đã trực tiếp và gián tiếp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19?. Khi mà các trại tạm giam, trại giam giữ là nơi “nội bất xuất, ngoại bất nhập” an toàn và hơn bất kỳ nơi nào.

Cái lý do nữa mà ả đưa ra là: “Việc trả tự do sẽ giúp cho họ trở về gia đình và tránh khả năng lây nhiễm, tốt hơn so với việc giam giữ tập trung, và còn tiết kiệm ngân sách quốc gia.” Việc ngân sách tốn kém với nhà nước, thì liệu rằng nhân dân Việt Nam có chấp thuận để cho nhà nước thả những nhóm người nguy hiểm của xã hội ra cộng đồng?

Điều mà Lê Nguyễn Hương Trà nói và lập luận quả là trò mua vui mà đến con nít nó cũng có thể phản biện. Chẳng ai có thể đảm bảo những nhóm tù nhân được thả ra thì gia đình họ sẽ đảm bảo an toàn cho cộng đồng xã hội, chẳng ai có thể đồng ý Lê Văn Luyện, kẻ thảm sát cả gia đình em trai tại huyện Đan Phượng (Hà Nội), Thái Nguyên,… hay những kẻ cướp của giết người ra ngoài xã hội. Thậm chí với bản tính xấu xa, độc hại những kẻ này còn là mối nguy lớn đối với xã hội.

Rồi những “tù nhân lương tâm” mà Lê Nguyễn Hương Trà nói tới, liệu rằng khi ra ngoài xã hội họ có lương tâm thật sự để cùng cả nước thực hiện hành động: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào/Đang chỗ nào, yên chỗ đó!”.

Mà thực tế, bản chất của những kẻ tù nhân này vốn là những người chống đối xã hội, chống đối chính sách của Đảng, Nhà nước. Vậy nên, chưa chắc chúng đã thượng tôn pháp luật của nhà nước vào thời điểm này. Đó là chưa kể những kẻ đó chắc chắn sẽ có âm mưu để cố tình lây lan dịch bệnh, nhằm nói xấu, can thiệp chính trị và viết những thứ gọi là “phúc trình” nhân quyền, tự do dân chủ, tôn giáo…

Bài viết của Lê Nguyễn Hương Trà đăng tải ngày 4/4, nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhưng có lẽ sự ủng hộ đã không nghiêng về phía ả, bởi vì bài viết này lại trở thành thứ mua vui và tấu hài cho cộng đồng mạng khi đang cách ly tại nhà.

Trong hơn 400 bình luận, hầu hết là những bình luận phản đối như: “Càng nhốt kỷ càng tốt, thả ra là thêm một mối lo cho xã hội; Hơi xàm khi kéo lẫn dịch bệnh vào vấn đề xã hội; Thả gà ra đuổi, có trí não như Trà còn không nghe lệnh cách ly; Ai ở đâu cứ ở yên đấy. Hết!…”

Lại nói thêm về câu chuyện “tù nhân lương tâm”, kể từ khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thắng lợi, chính quyền về tay nhân dân, người dân Việt Nam mới biết đến các quyền cơ bản của mình, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, nhân quyền.

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, việc bày tỏ tự do ngôn luận, dân chủ, nhân quyền càng được Đảng, Nhà nước Việt Nam chú trọng, bảo đảm hơn. Tuy nhiên, thông tin trên không gian mạng thật – giả, tốt – xấu khó lường, các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách lợi dụng tự do ngôn luận để phát ngôn tùy tiện, vô lối, nhằm lôi kéo …

Vì Việt Nam là quốc gia đi theo con đường Chủ nghĩa xã hội, nên Việt Nam được lãnh đạo bởi Đảng duy nhất là Đảng Cộng Sản Việt Nam. Chính vì thế mà các phần tử và thế lực thù địch cả ở trong và ngoài nước, trên nhiều lĩnh vực, mặt trận khác nhau, trong đó có mặt trận tư tưởng, thông tin luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, vu khống các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trên mọi lĩnh vực; chúng phủ nhận các thành tựu đã đạt được, kể cả những thành tựu được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Mục đích xoá bỏ điều 4 Hiến pháp, thực hiện chế độ đa đảng, của đám phản động đã luôn được chúng tìm mọi cách để thực hiện bất chấp mọi thủ đoạn. Chính vì thế hành động mua chuộc, kêu gọi những kẻ phản động ở trong nước làm cơ sở móc nối cho chúng là hành động đáng lên án. Nhất là bất chấp thủ đoạn chúng còn sẵn sàng dùng các vũ khí, vật liệu nổ để tấn công, khủng bố vào các cơ quan nhà nước.

Nhiều người dân vì hám lợi, nghe theo những đám dân chủ, nhân quyền ở nước ngoài mà trở thành con tốt thí cho chúng ở trong nước. Nếu những “con tốt” này bị bắt vì Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì ở nước ngoài chúng lại trắng trợn vu khống, bịa đặt bài ca: “Việt Nam đàn áp tự do ngôn luận”, “Bắt người nói xấu Đảng và không có quyền tự do dân chủ”, “Dân oan bị khước từ quyền tự do dân chủ”, “Chuyện gì đang xảy ra với nhân quyền ở Việt Nam”,…

Rồi nhiều năm nay, trong các loại tuyên bố, phúc trình, báo cáo, phát ngôn… được các tổ chức, cá nhân liên tục nêu lên khái niệm “tù nhân lương tâm” để biện hộ cho một số người Việt Nam có hành vi vi phạm pháp luật, bị tòa án nhân dân (TAND) xét xử, tuyên án.

Vì thế các kẻ như: Lê Công Định, Nguyễn Đan Quế, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hải,… và thậm chí là cả Lê Nguyễn Hương Trà từ kẻ bị bắt vì Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lại trở thành “tù nhân lương tâm”.

Thật nực cười với bài viết xuyên tạc và biện minh của Lê Nguyễn Hương Trà khi đòi hỏi Việt Nam phải thả các tù nhân, đặc biệt là “tù nhân lương tâm” nhóm mà ả coi là “nhóm yếu thế” dễ lây lan dịch COVID-19.

Sẽ chẳng ai khi là công dân yêu nước lại chấp nhận sống chung và tha thứ cho những kẻ phản động, chống phá thành quả cách mạng mà dân tộc Việt Nam đã gìn giữ từ năm 1945 đến nay. Đặc biệt trong hoàn cảnh xã hội của Việt Nam đang phải cùng chung tay chống dịch COVID-19 này.

Lê Nguyễn Hương Trà dù có dùng lập luận để xuyên tạc tới đâu nhằm biện minh và bảo vệ cho “tù nhân lương tâm”, thay vì ả bảo vệ cho nhóm tội phạm đang được cách ly khỏi xã hội. Thì ả nên bảo vệ cho bản thân và những người trong gia đình mới là điều cấp thiết vào lúc này, thay vì khóc than kêu gào để kiếm những đồng tiền nhơ bẩn.

Phạm Minh Hà

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều