+
Aa
-
like
comment

Lê Đình Kình đã bỏ mạng, đứa bé sơ sinh vẫn sống

Đặng Trường - 10/01/2020 21:00

Theo thông tin mới nhất thì Lê Đình Kình – kẻ cầm đầu nhóm đối tượng chống đối, tấn công các chiến sỹ đang thi hành công vụ khiến 3 chiến sỹ hy sinh đã tử vong. Việc bàn giao thi thể Lê Đình Kình diễn ra tại UBND xã Đồng Tâm. Con gái ông Kình là bà Lê Thị Nhung đã đại diện gia đình nhận thi thể.

Lê Đình Kình tử vong là chính xác nhưng đứa bé sơ sinh vẫn còn sống.

Trong ngày hôm nay (10/1), cơ quan chức năng cũng đã thả 8 người có liên quan đến vụ việc trên, trong số này có 4 người là người thân của Lê Đình Kình bao gồm: vợ, con dâu và cháu dâu của ông Kình.

Trước ngõ nhà ông Lê Đình Kình chiều nay

Đáng chú ý, mấy hôm nay trên mạng xã hội FB, nhiều đối tượng phản động đã đưa nhiều thông tin về cháu bé 3 tháng tuổi (gọi Lê Đình Kình bằng cụ) đã thiệt mạng vào rạng sáng 9/1 với nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, được biết, thông tin này không chính xác, cháu bé này và mẹ đã trở về nhà vào tối ngày 9/1.

Ngày 10/1, CQĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh “Giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “Chống người thi hành công vụ”. Trước đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng,… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Lê Đình Kình nguyên là Bí thư đảng ủy xã Đồng tâm, năm nay 84 tuổi, từng có 3 nhiệm kỳ bí thư đảng ủy xã, 1 nhiệm kỳ chủ tịch và 4 nhiệm kỳ phó chủ tịch xã, 4 năm là Huyện ủy viên huyện Mỹ Đức. Với cương vị chức trách như trên, ông Kình đã ký giấy cấp đất cho 1 số hộ trong 14 hộ dân liên quan đền bù, và cũng chính là người hợp pháp cho những cái bìa đỏ trên đất chiếm dụng.

Sau khi Bộ quốc phòng thu hồi đất thì ông Kình cùng con và 1 số đối tượng khủng bố ở nước ngoài, các thế lực thù địch, chống đối trong nước tài trợ tiền và vũ khí, công cụ hỗ trợ tiến hành ngăn cản thi công, họp dân để khiếu nại tố cáo, livetreams tuyên bố sẵn sàng đổ máu giết 300 – 500 người nếu quân đội tiến hành xây dựng hàng rào; ông đại diện cho nhóm Đồng Thuận gửi văn bản khắp các nước, các đại sứ quán vu cáo Chính quyền, bịa đặt chính quyền bắt cóc, thủ tiêu để bịt đầu mối.

Đến sáng 09/01/2020, lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát nhà ông Kình và các đối tượng liên quan, phát hiện các giấy tờ mà ông Kình hứa sẽ chia sẻ mỗi người tham gia nhóm Đồng Thuận từ 10 – 15 m2 đất trong khu vực tranh chấp với Quân đội (hơn 50ha) cùng các giấy tờ liên quan việc cha con ông Kình nhận hàng tỷ đồng từ các hộ dân để đi kiện cáo “hộ”…. Việc xây dựng tường rào hoàn thiện thì việc kiện cáo chẳng còn cơ sở gì nên phải hoàn trả tiền, mà tiền thì còn đâu mà hoàn trả nữa.

Rõ ràng việc xây dựng sân bay quân sự Miếu Môn chính là để bảo vệ người dân trước sự xâm lược của kẻ thù, vậy mà họ lại cướp đi chính vũ khí để bảo vệ chính bản thân họ. Việc ngăn cản thi công có chủ đích, có sự chuẩn bị bom xăng, mìn, dao phóng ngay từ trước cho thấy sự chống đối quyết liệt, màn tính hình sự, coi thường pháp luật Việt Nam.

3 cán bộ chiến sỹ hi sinh, bị tẩm xăng thiêu cháy. Hành động tàn ác này của những thành phần bạo loạn ở Đồng Tâm, chỉ có thể là khủng bố!

Để bảo vệ cho sự bình yên của đất nước này, công an, quân đội sẵn sàng hy sinh tất cả. Trước khi xuất quân, họ phải ngắt kết nối mạng, sóng 3g, 4g.. Gia đình họ chỉ biết họ trực, chứ đâu biết họ đang chiến đấu chống lại sự nổi lên của những thành phần bất hảo, những kẻ khủng bố được đào tạo bài bản có bom xăng, có lựu đạn và có hầm chông thêu sống chiến sĩ. Rồi chỉ còn 1 vài tuần nữa, gia đình họ sẽ sống sao với một cái tết tang thương? Có còn nữa không khi cán bộ chiến sĩ vẫn hy sinh giữa thời bình?

Sự xem thường pháp luật này cần phải được nghiêm trị trước pháp luật, trước quần chúng. Và sân bay Miếu Môn vẫn sẽ được hoàn thiện theo đúng kế hoạch.

Thật đau xót, suy cho cùng, với tiềm lực quân sự và sức mạnh của lực lượng vũ trang, cùng các loại vũ khí tối tân hiện nay, san bằng Đồng Tâm là chỉ bằng một mệnh lệnh. Tuy nhiên, với tiêu chí hàng đầu cho cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa là lấy dân làm gốc, Đảng và Nhà nước ta còn quá nhẹ tay với những hành vi ngang ngược, ngông cuồng như vậy.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều